Advertisment

சமஸ்கிருத உறுதி மொழி சர்ச்சை; சரக் ஷபத் என்பது என்ன?

மதுரை மருத்துவக் கல்லூரியில் சமஸ்கிருத உறுதிமொழி எடுக்கப்பட்ட விவகாரம்; சரக் ஷபத் என்பது என்ன? அதில் கூறப்பட்டுள்ளது என்ன?

author-image
WebDesk
New Update
சமஸ்கிருத உறுதி மொழி சர்ச்சை; சரக் ஷபத் என்பது என்ன?

Kaunain Sheriff M , Monojit Majumdar

Advertisment

Explained: New row over Charak Shapath; what is it, and what does it say?: மதுரை மருத்துவக் கல்லூரியின் புதிய மாணவர்களுக்கு ஆங்கிலத்தில் உள்ள பாரம்பரிய ஹிப்போக்ரட்டிக் உறுதிமொழிக்கு பதிலாக, பண்டைய இந்திய முனிவர் மகரிஷி சரகா என்று கூறப்படும் சமஸ்கிருத உறுதிமொழி வழங்கப்பட்டு, மாணவர்கள் உறுதிமொழி ஏற்றுக்கொண்டதை தொடர்ந்து ஞாயிற்றுக்கிழமை அக்கல்லூரியின் முதல்வர் நீக்கப்பட்டார்.

தமிழக நிதியமைச்சர் பழனிவேல் தியாகராஜன், வணிக வரித்துறை அமைச்சர் பி.மூர்த்தி ஆகியோர் கலந்து கொண்ட இந்த நிகழ்வைத் தொடர்ந்து, டீன் டாக்டர் ஏ.ரத்தினவேல், அவரது அடுத்த பணி தொடர்பான எந்த தகவலும் இல்லாமல் "காத்திருப்போர் பட்டியலில்" வைக்கப்பட்டார்.

சரக் ஷபத் சர்ச்சை என்ன?

மருத்துவக் கல்வி மற்றும் நடைமுறைகளுக்கான கட்டுப்பாட்டாளரான தேசிய மருத்துவ ஆணையம் (NMC) பிப்ரவரி 7 ஆம் தேதி மருத்துவக் கல்லூரிகளுக்கு ஹிப்போக்ரடிக் உறுதிமொழிக்குப் பதிலாக "சரக் ஷபத்" மூலம் உறுதிமொழி எடுத்துக் கொள்ள வேண்டும் என பரிந்துரைத்ததைத் தொடர்ந்து சர்ச்சை தொடங்கியது. 2020ல் தேசிய மருத்துவ கவுன்சில், தேசிய மருத்துவ ஆணையமாக மாற்றப்பட்டது குறிப்பிடத்தக்கது.

சில மருத்துவ பயிற்சியாளர்கள் இந்த திட்டத்தை வரவேற்றாலும், நவீன மருத்துவத்தின் மருத்துவர்களின் தேசிய பிரதிநிதித்துவ தளமான இந்திய மருத்துவ சங்கம் (IMA) இந்த விஷயத்தை மத்திய சுகாதாரத்துறை அமைச்சர் மன்சுக் மாண்டவியாவிடம் எடுத்துச் சென்றது.

IMA இன் அதிகாரப்பூர்வ வெளியீடான IMA செய்தியில் வெளியிடப்பட்ட கடிதத்தில், சங்கத்தின் தேசியத் தலைவர் டாக்டர் சகஜானந்த் பிரசாத் சிங், பிப்ரவரி 21 அன்று IMA பிரதிநிதிகள் குழுவுடனான "காணொலி கூட்டத்தில்" சுகாதாரத்துறை அமைச்சர் மாண்டவியா "சரக் ஷபத் உறுதிமொழி விருப்பத்தேர்வாக இருக்கும் என்றும் ஹிப்போக்ரடிக் உறுதிமொழியை மாற்ற கட்டாயப்படுத்தப்படாது என்றும் உறுதியளித்தார்."

அதைத் தொடர்ந்து, மார்ச் 29 அன்று, "ஹிப்போக்ரடிக் சத்தியப் பிரமாணத்தை சரக் ஷபத் மூலம் மாற்ற அரசாங்கம் உத்தேசித்திருக்கிறதா", "தேசிய மருத்துவ ஆணையம் ஹிப்போக்ரடிக் சத்தியப் பிரமாணத்திற்குப் பதிலாக சரக் ஷபத் உறுதிமொழியை முன்மொழிந்திருப்பது உண்மையா"”, மற்றும் “இந்திய மருத்துவ சங்கத்தின் (ஐஎம்ஏ) பிரதிநிதிகளை அரசாங்கம் சந்தித்து இந்த முன்மொழிவுக்கு அவர்களின் எதிர்ப்பைப் பற்றி விவாதிக்கிறதா” என்ற பல்வேறு நாடாளுமன்ற உறுப்பினர்களின் நட்சத்திரமிடப்படாத கேள்விகளுக்கு ராஜ்யசபாவில் பதிலளித்த சுகாதாரம் மற்றும் குடும்ப நலத்துறை இணையமைச்சர் டாக்டர் பாரதி பிரவின் பவார், “தேசிய மருத்துவ ஆணையம் (NMC) தெரிவித்தபடி, ஹிப்போகிரட்டிக் பிரமாணத்தை சரக் ஷபத் மூலம் மாற்றும் திட்டம் எதுவும் இல்லை” என்று பதிலளித்தார்.

இருப்பினும், சில நாட்களுக்குப் பிறகு, மார்ச் 31 அன்று, "இளங்கலைப் பாடத்திட்டத்திற்கான புதிய திறன் அடிப்படையிலான மருத்துவக் கல்வியை அமல்படுத்துதல்" என்ற சுற்றறிக்கையை தேசிய மருத்துவ ஆணையம் வெளியிட்டது, அதில் "மருத்துவ கல்வியில் சேர்க்கை பெறும் மாணவர்கள், மாற்றியமைக்கப்பட்ட 'மகரிஷி சரக் ஷபத்' உறுதிமொழியை ஏற்க பரிந்துரைக்கப்படுகிறது" என குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

சுவாரஸ்யமாக, பிப்ரவரியில் தி இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ் செய்தி வெளியிட்டது போல், நாட்டின் முதன்மையான சுகாதார நிறுவனமான AIIMSல் இளங்கலை பட்டதாரிகள் தங்கள் வருடாந்திர பட்டமளிப்பு விழாவின் போது சரக் உறுதிமொழியை பல ஆண்டுகளாக எடுத்து வருகின்றனர்.

எய்ம்ஸின் முன்னாள் இயக்குநரான டாக்டர் எம்.சி.மிஸ்ரா, 2013 ஆம் ஆண்டு இயக்குனராக பொறுப்பேற்ற போது, ​​சரக் ஷபத் ஏற்கனவே வருடாந்திர பட்டமளிப்பு விழாவின் ஒரு பகுதியாக இருந்ததாக இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ்ஸிடம் கூறியிருந்தார்.

எய்ம்ஸ் சரக் ஷபத்: “சுயத்திற்காக அல்ல; எந்தவொரு உலகப் பொருள் மீதான ஆசை அல்லது ஆதாயத்தை நிறைவேற்றுவதற்காக அல்ல, ஆனால் துன்பப்படும் மனிதகுலத்தின் நன்மைக்காக மட்டுமே, நான் என் நோயாளிக்கு சிகிச்சையளித்து சிறந்து விளங்குவேன்.

சரக் ஷபத்தால் மாற்றப்படும் ஹிப்போக்ரடிக் உறுதிமொழி என்ன?

இந்தியாவில் புத்தரின் மரணம் (கி.மு. 486) முதல் மௌரியர்களின் எழுச்சி (கிமு 321) வரையிலான காலகட்டத்திற்கு, கிட்டத்தட்ட ஒத்திருக்கும் பாரம்பரிய காலத்தின் (கி.மு. 4-5 ஆம் நூற்றாண்டுகள்) கிரேக்க மருத்துவரான கோஸ் தீவின் ஹிப்போகிரட்டீஸ் நினைவாக ஹிப்போக்ரடிக் உறுதிமொழி கூறப்பட்டு வருகிறது.

"நவீன மருத்துவத்தின் தந்தை" என்று அழைக்கப்படும் ஹிப்போகிரட்டீஸின் சிறந்த சமகாலத்தவர்களில் ஏதெனியன் தத்துவஞானி பிளாட்டோ மற்றும் அவரது ஆசிரியர் சாக்ரடீஸ் மற்றும் பிளேட்டோவின் மாணவர் மற்றும் அலெக்சாண்டரின் ஆசிரியர் அரிஸ்டாட்டிலும் அடங்குவர்.

உறுதிமொழி என்பது நெறிமுறைக் கொள்கைகளின் சாசனமாகும், காலங்காலமாக மருத்துவர்கள் தங்கள் தொழிலின் நடைமுறையை நிலைநிறுத்த இந்த உறுதிமொழியை எடுத்து வருகின்றனர். அசல் பிரமாணம் என்று புரிந்து கொள்ளப்பட்டவற்றின் ஆரம்பகால துண்டுகள் கி.பி 3 ஆம் நூற்றாண்டின் பிற்பகுதியில் உள்ளன, மேலும் ஆயிரம் ஆண்டுகள் பழமையான பதிப்பு ஹோலி சீயின் நூலகத்தில் வைக்கப்பட்டுள்ளது.

ஹிப்போகிரட்டீஸின் மருத்துவம் பற்றிய 70 புத்தகங்களின் தொகுப்பு 'The Corpus Hippocraticum' என்று கூறப்படுகிறது; இருப்பினும், பெரும்பாலான அறிஞர்கள், ஹிப்போக்ரடிக் பிரமாணம் என்பது வரலாற்று காலத்தைச் சேர்ந்த ஹிப்போகிரட்டீஸ் என அடையாளம் காணப்பட்ட தனிநபரின் பணியாக இருந்திருக்காது என்று ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.

ஹிப்போக்ரடிக் பிரமாணம் என்ன சொல்கிறது?

கிரேக்க மூலத்திலிருந்து பேகன் பிரமாணத்தின் இரண்டு மொழிபெயர்ப்புகளான, WHS ஜோன்ஸ் ('டாக்டர்'ஸ் ஓத்', கேம்பிரிட்ஜ் யுனிவர்சிட்டி பிரஸ், 1924) மற்றும் லுட்விக் எடெல்ஸ்டீன் ('தி ஹிப்போக்ரடிக் பிரமாணம்: உரை, மொழிபெயர்ப்பு மற்றும் விளக்கம்', ஜான்ஸ் ஹாப்கின்ஸ் பிரஸ், 1943) ஆகியவை அறிஞர்கள் மத்தியில் பிரபலமானவை. BMJ, அக்டோபர் 1998 இல் வெளியிடப்பட்ட அறிக்கையின்படி, உறுதிமொழி கூறுகிறது:

“எனது திறன் மற்றும் தீர்ப்புக்கு ஏற்ப நோய்வாய்ப்பட்டவர்களுக்கு உதவ நான் சிகிச்சையைப் பயன்படுத்துவேன், ஆனால் அவர்களை காயப்படுத்தவோ தவறாகவோ பயன்படுத்த மாட்டேன்.

யாரேனும் விஷம் கேட்டாலும், யாருக்கும் விஷம் கொடுக்க மாட்டேன், அப்படி ஒரு திட்டத்தை பரிந்துரைக்கவும் மாட்டேன். அதேபோல கருக்கலைப்பு செய்ய எந்த பெண்ணுக்கும் பெஸ்ஸரி கொடுக்க மாட்டேன். ஆனால் தூய்மையிலும் புனிதத்திலும் நான் என் வாழ்க்கையையும் என் கலையையும் பாதுகாப்பேன்.

கல்லால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள் மீது நான் கத்தியைப் பயன்படுத்த மாட்டேன், ஆனால் கைவினைஞர்களுக்கு அதில் இடம் கொடுப்பேன்.

நான் எந்த வீட்டுக்குள் நுழைந்தாலும், நோயுற்றவர்களுக்கு உதவி செய்வேன், வேண்டுமென்றே செய்த அனைத்து தவறுகளிலிருந்தும் தீங்கு விளைவிப்பதிலிருந்தும், குறிப்பாக பெண் அல்லது ஆணுடன் விபச்சாரம், பந்தம் அல்லது சுதந்திரம் ஆகியவற்றிலிருந்து என்னை விடுவிப்பேன்.

வெளியில் வெளியிடப்படக் கூடாத நடைமுறைகளில் நான் எதைப் பார்த்தாலும் அல்லது கேட்டாலும் (அல்லது சமூக உறவில் எனது நடைமுறைக்கு வெளியே) எதையும் நான் வெளியிடமாட்டேன், ஆனால் அத்தகைய விஷயங்களை புனித ரகசியங்களாக கருதுகிறேன்.

மருத்துவ உறுதிமொழியின் உலகளாவிய ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட பதிப்பு ஏதேனும் உள்ளதா?

இல்லை. அமெரிக்கன் மெடிக்கல் அசோசியேஷன் (AMA) மற்றும் பிரிட்டிஷ் மெடிக்கல் அசோசியேஷன் (BMA) போன்றவற்றால் உருவாக்கப்பட்ட மருத்துவ நெறிமுறைகளின் நவீன குறியீடுகள் ஹிப்போக்ரடிக் பிரமாணத்தில் பரவலாக வேரூன்றியுள்ளன, ஆனால் அவை மற்ற மூலங்களிலிருந்தும் அதிகம் எடுக்கப்பட்டுள்ளன.

உலகெங்கிலும் உள்ள பல மருத்துவ கல்லூரிகள் ஒரு விழாவை நடத்துகின்றன, அதில் பட்டம் பெறும் மருத்துவர்கள் சில நேரங்களில் தனிப்பட்ட நிறுவனங்களால் தனிப்பயனாக்கப்பட்ட நெறிமுறைகளின் பரந்த சாசனத்தைக் கொண்டு உறுதிமொழி எடுக்கிறார்கள்.

இந்தியா உட்பட பெரும்பாலான இடங்களில் உள்ள மருத்துவமனைகள் அல்லது கிளினிக்குகளில் ‘மருத்துவரின் நெறிமுறைகளின்’ பதிப்பு பொதுவாகக் காட்சிப்படுத்தப்படுகிறது.

AMA அதன் மருத்துவ நெறிமுறைகளின் குறியீட்டை மருத்துவம் மற்றும் சமூகம் மாறிவிட்டதால் உருவான ஒரு வாழ்க்கை ஆவணமாக விவரிக்கிறது. AMA இன் குறியீடு 1847 இல் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டது, மேலும் 1903, 1949, 1957 மற்றும் 2008 இல் மேம்படுத்தப்பட்டது.

உலக மருத்துவ சங்கம் (WMA) 1949 ஆம் ஆண்டில் ஒரு சர்வதேச மருத்துவ நெறிமுறைகளை ஏற்றுக்கொண்டது, இது 1968, 1983 மற்றும் 2006 ஆம் ஆண்டுகளில் திருத்தப்பட்டது. கடந்த ஆண்டு மே மாதம், WMA ஆனது " நோயாளிகள், பிற மருத்துவர்கள், சுகாதார வல்லுநர்கள் மற்றும் ஒட்டுமொத்த சமுதாயத்தை நோக்கி, மருத்துவர்களின் கடமைகளை கோடிட்டுக் காட்டும்” சர்வதேச குறியீட்டின் முன்மொழியப்பட்ட நவீனமயமாக்கப்பட்ட பதிப்பை வெளியிட்டது.

WMA இன் படி, பொதுவாக மருத்துவர்களின் சில கடமைகள்:

* எப்பொழுதும் மருத்துவரின் சுயாதீனமான தொழில்முறை தீர்ப்பைப் பயன்படுத்துதல் மற்றும் தொழில்முறை நடத்தையின் மிக உயர்ந்த தரத்தைப் பேணுதல்;

* சிகிச்சையை ஏற்க அல்லது மறுப்பதற்கான திறமையான நோயாளியின் உரிமையை மதிக்கவும்;

* தனிப்பட்ட லாபம் அல்லது நியாயமற்ற பாகுபாடு ஆகியவற்றால் மருத்துவரின் தீர்ப்பு பாதிக்கப்படுவதை அனுமதிக்காதீர்கள்;

* மனித கண்ணியத்திற்கு இரக்கம் மற்றும் மரியாதையுடன் முழு தொழில்முறை மற்றும் தார்மீக சுதந்திரத்துடன் திறமையான மருத்துவ சேவையை வழங்க அர்ப்பணிப்புடன் இருக்க வேண்டும்;

* நோயாளிகளுடனும் சக ஊழியர்களுடனும் நேர்மையாக நடந்துகொள்வது மற்றும் நெறிமுறையற்ற அல்லது திறமையற்ற அல்லது மோசடி அல்லது ஏமாற்றத்தில் ஈடுபடும் மருத்துவர்களை உரிய அதிகாரிகளிடம் புகாரளிக்கவும்;

* மருத்துவர் தனிப்பட்ட முறையில் சரிபார்க்கப்பட்டதை மட்டுமே சான்றளிக்கவும்;

* உள்ளூர் மற்றும் தேசிய நெறிமுறைகளை மதிக்கவும்.

சரகர் யார், சரக் சம்ஹிதை என்றால் என்ன?

பண்டைய இந்தியாவின் இலக்கியங்களில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ள பல முனிவர்களைப் போலவே, சரகரின் சரித்திரம் நிச்சயமற்றது. அவரது பெயரைக் கொண்ட மருந்துகளின் தொகுப்பு ஒரு தனி நபரின் வேலையாக இருக்க வாய்ப்பில்லை, மேலும் அவை அனைத்தும் ஒரே நேரத்தில் எழுதப்பட்டிருக்க வாய்ப்பில்லை.

சரக் சம்ஹிதா என்பது ஒரு மருத்துவ மருந்தியல் மற்றும் மருத்துவ நடைமுறைகள் பற்றிய வர்ணனைகள் மற்றும் விவாதங்களின் தொகுப்பு ஆகும், இது வரலாற்று ரீதியாக கி.பி 1-2 ஆம் நூற்றாண்டுகளைச் சேர்ந்தது.

அறுவைசிகிச்சை பற்றிய சுஸ்ருதாவின் (கி.பி. 4 ஆம் நூற்றாண்டு) தொகுப்புடன், சரக் சம்ஹிதா பண்டைய இந்திய மருத்துவத்தின் அடிப்படை நூலாகக் கருதப்படுகிறது, இது நோய்களைப் புரிந்துகொள்வதற்கும் சிகிச்சையளிப்பதற்கும் பல வழிகளில் கிரேக்கர்களுக்கு முன்னோடியாக இருந்தது.

மருத்துவத்தில் பண்டைய இந்திய நடைமுறை, யோகா மற்றும் மாயவாதத்திலிருந்து பெறப்பட்டதாக புரிந்து கொள்ளப்பட்டது, தொடர்ந்து புத்த மதத்தின் வளர்ச்சி மற்றும் புதிய நாடுகளுக்கு பரவியதன் மூலம் மேம்படுத்தப்பட்டது, மேலும், முதல் கிறிஸ்தவ மிஷனரிகளின் வருகை மற்றும் ஹெலனிக் மருத்துவ பயிற்சியாளர்களுடனான தொடர்பு ஆகியவற்றால் வளப்படுத்தப்பட்டது.

சரக முனிவரின் மருத்துவ நெறிமுறைகள் என்ன?

மருத்துவர் பண்டைய இந்திய சமுதாயத்தின் முக்கியமான மற்றும் மரியாதைக்குரிய உறுப்பினராக இருந்தார், மேலும் மருத்துவ நடைமுறையில் தொழில்முறை நடத்தை விதிகள் மற்றும் நெறிமுறைக் கொள்கைகள் பின்பற்றப்பட்டன.

இதை, ஏ எல் பாஷாம் (‘தி வொண்டர் தட் வாஸ் இந்தியா’, 1954) பிரசங்கத்தின் ஒரு பகுதியிலிருந்து மேற்கோள் காட்டுகிறார், அதில், சரகா தனது மாணவர்களின் பயிற்சியின் முடிவில் ஒரு விழாவில் அவர்களுக்கு உபதேசம் செய்யும்படி ஒரு மருத்துவரிடம் அறிவுறுத்துகிறார் என குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

“...நோயாளிகளின் ஆரோக்கியத்திற்காக உங்கள் முழு ஆன்மாவோடு பாடுபட வேண்டும். உங்கள் சொந்த உயிரை விலையாகக் கொண்டு உங்கள் நோயாளிகளுக்கு நீங்கள் துரோகம் செய்யக்கூடாது... நீங்கள் குடிபோதையில் இருக்கக்கூடாது, அல்லது தீமை செய்யக்கூடாது, அல்லது தீய தோழர்கள் இருக்கக்கூடாது... நீங்கள் பேசுவதில் இனிமையாக இருக்க வேண்டும்... மற்றும் சிந்தனையுடன், உங்கள் அறிவை மேம்படுத்த எப்போதும் முயற்சி செய்ய வேண்டும்.

இதையும் படியுங்கள்: எல்ஐசி ஐபிஓ விலை குறைப்பு; முதலீடு செய்யலாமா? பலன் எப்படி?

"நீங்கள் ஒரு நோயாளியின் வீட்டிற்குச் செல்லும்போது, ​​உங்கள் வார்த்தைகள், மனம், அறிவு மற்றும் புலன்களை உங்கள் நோயாளி மற்றும் அவரது சிகிச்சையைத் தவிர வேறு எங்கும் செலுத்தக்கூடாது ... நோயாளியின் வீட்டில் நடக்கும் எதையும் வெளியில் சொல்லக்கூடாது, நோயாளியின் நிலை பற்றிய தகவல் மூலம் நோயாளிக்கோ அல்லது பிறருக்கோ தீங்கு விளைவிக்கக்கூடிய எதையும் நோயாளி வீட்டில் கூறக்கூடாது”.

சரக்காவின் இந்த நெறிமுறை உலகளாவியது, இன்றும் பொருத்தமானதாகவும் பொருந்தக்கூடியதாகவும் உள்ளது.

சரக சம்ஹிதா வேறு என்ன சொல்கிறது?

"அனைத்து உயிர்களின் நலனுக்காக ஒவ்வொரு நாளும் எழுந்து பின்னர் படுக்கைக்குச் செல்வது", (பாஷம்) மற்றும் கற்றவர்களிடையே கருத்து மற்றும் விவாதம் ஆகியவற்றின் முக்கியத்துவத்தை சரக் சம்ஹிதா அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது.

வெண்டி டோனிகர் ('இந்து மதம்', 'தி ஹிந்துக்கள்') மேற்கோள் காட்டப்பட்ட சரக் சம்ஹிதாவில் உள்ள ஒரு பகுதி, நோயின் தோற்றத்தை தீர்மானிக்க ஒரு அரசனால் அழைக்கப்பட்ட முனிவர்களிடையே நடந்த விவாதத்தை விவரிக்கிறது. முனிவர்கள் தங்கள் கோட்பாடுகளை முன்வைத்தனர், அவை பல சந்தர்ப்பங்களில் பண்டைய இந்தியாவின் முக்கிய தத்துவ மற்றும் மருத்துவ மரபுகளின் சாரமாக இருந்தன.

தனிமனிதன் ஆன்மாவிலிருந்தே பிறக்கிறான், அதனால் நோயும் ஆன்மாவிலிருந்து வரவேண்டும் என்று ஒருவர் சொன்னார்; மனம், ஆற்றல் மற்றும் துர்நாற்றத்தால் மூழ்கியிருக்கும் போது, ​​உடல் மற்றும் அதில் உள்ள நோயியல் மாற்றங்கள் இரண்டையும் தோற்றுவிக்கும் என இரண்டாமவர் சொன்னார்; மூன்றாவது முனிவர் உயிரினங்கள் மற்றும் நோய் இரண்டும் ரசத்தில் இருந்து வருகின்றன என்று கூறினார்; பூமி, நீர், நெருப்பு, காற்று, ஆகாயம் மற்றும் ஆன்மா ஆகிய ஆறு பொருள் மூலங்களிலிருந்து தனிமனிதன் படைக்கப்பட்டிருப்பதால், நோய்களும் இதே கூறுகளிலிருந்து பிறக்கிறது என்று நான்காவது முனிவர் வாதிட்டார்; ஐந்தாவது முனிவர், ஒரு தனிநபருக்கு தந்தை மற்றும் தாய் இருக்க வேண்டும், அதே போல் நோய்களும் இருக்க வேண்டும் என்று கூறினார்; ஆனால் ஆறாவது முனிவர், ஒரு பார்வையற்றவர் மற்றொரு பார்வையற்றவரிடமிருந்து பிறக்க வேண்டிய அவசியமில்லை என்றாலும், அனைத்து உயிரினங்களும் கர்மாவின் விளைபொருளாகும், மேலும் நோயும் உள்ளது என்று கூறினார்.

முனிவர்கள் வாதிட்டது போல், அவர்களில் ஒருவர் மற்றவர்களுக்கு கடுமையான நிலைப்பாட்டை எடுக்க வேண்டாம் என்று அறிவுறுத்தினார் என்று டோனிகர் கூறுகிறார், அனைத்து சாஸ்திரங்களும் திறந்த மனதுடன் மற்றும் உள்ளடக்கியதாக இருக்க முயற்சிக்கிறது. மேலும், "நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள விரும்புவதில் இருந்து பிரிவுவாதத்தின் கொந்தளிப்பை நீங்கள் அசைக்கும் வரை உண்மையான அறிவு வெளிப்படும்." என்றும் டோனிகர் கூறினார்.

தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil

Madurai Explained Medical College Sanskrit
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment