Advertisment
Presenting Partner
Desktop GIF

சினிமாவில் 10 வருடங்கள்... பான் இந்தியா படங்கள்... நட்சத்திரம் நகர்கிறது குறித்து இயக்குநர் பா.ரஞ்சித்துடன் சிறப்பு நேர்காணல்

பா.ரஞ்சித் இயக்கத்தில் வெளியாக இருக்கும் நட்சத்திரம் நகர்கிறது மற்றும் பான்-இந்தியப் படங்களைப் பற்றிய கருத்து முதல் அவர் ஏன் கூட்டத்தைத் தவிர்க்கிறார் மற்றும் அட்டகத்தி தனது வாழ்க்கைக்கு எவ்வளவு ஒத்திருக்கிறது என்பதைப் பற்றி பேசுவது வரை, இயக்குனர் பா ரஞ்சித் தி இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ் உடனான பேட்டியில் பேசியுள்ளார்.

author-image
WebDesk
New Update
சினிமாவில் 10 வருடங்கள்... பான் இந்தியா படங்கள்... நட்சத்திரம் நகர்கிறது குறித்து இயக்குநர் பா.ரஞ்சித்துடன் சிறப்பு நேர்காணல்

அட்டக்கத்தி படத்தின் மூலம் தமிழ் சினிமாவில் இயக்குநராக அறிமுகமான பா.ரஞ்சித் திரைத்துறையில் தனது 10 ஆண்டுகளை நிறைவு செய்துள்ளார். மாற்றத்தின் முன்னோடியாக இருக்கும் பா.ரஞ்சித் நிறை சாதித்துள்ளார். மேலும் தமிழ் சினிமாவில் ஒருவித மாறுதலை ஏற்படுத்தியுள்ளார் என்றே சொல்லலாம். அட்டக்கத்தி, மெட்ராஸ் போன்ற படங்களை இவர் இயக்காமல் இருந்திருந்தால் பரியேறும் பெருமாள் சேத்துமான் உள்ளிட்ட படங்கள் வந்திருக்க வாய்ப்பில்லை.

Advertisment

இந்நிலையில், இயக்குனர் பா.ரஞ்சித்திடம் ஒரு மணிநேர உரையாடலில், அவரது பங்களிப்பு, வரவிருக்கும் அவரது நட்சத்திரம் நகர்கிறது படம், பான்-இந்திய திரைப்படங்கள் மற்றும் அரசியல் சரியான தன்மை பற்றி கேட்டறிந்தோம்.

எங்களுக்காக உங்கள் பயணத்தை திரும்பப் பெற முடியுமா?

என்னுடைய சினிமா பிரவேசம் காரண காரியமல்ல. இது சரியாக திட்டமிடப்பட்டது, நான் ஒரு திரைப்பட தயாரிப்பாளராக மாற முடிவு செய்த ஆண்டு இன்னும் எனக்கு நினைவிருக்கிறது. எனக்கு 20 வயதாக இருந்தபோது அது 2002 கல்வியாண்டு. அதற்கு முன், நான் விரும்பியதெல்லாம், மாதத்திற்கு 20,000 ரூபாய் சம்பாதிக்கும் ஒரு வேலையை மட்டுமே. எனவே, நுண்கலைகளில் இளங்கலை படிப்பது அனிமேஷன் அல்லது கலை இயக்கத்தில் ஒரு தொழிலுக்கு வழி வகுக்கும் என்று நினைத்தேன்.

இருப்பினும், சமூகத்தின் பாசாங்குத்தனத்தால் நான் அமைதி இல்லாமல் இருந்தேன். அந்த செயல்பாட்டில் அம்பேத்கரை நான் கண்டேன். அதற்கு இணையாக, திரைப்பட விழாக்கள் மூலம் உலக சினிமாவை நான் வெளிப்படுத்தியதால், திரைப்படங்கள் தயாரிக்கும் ஆசை உருவானது. எந்தப் படமும் அல்ல, என்னுடைய அரசியலைப் பற்றி பேசும் படங்கள்.

உங்கள் கனவுகளைத் துரத்துவதற்கு நீங்கள் எவ்வாறு தயாராகினீர்கள்?

உலகம் முழுவதும் உள்ள மாஸ்டர்களின் படைப்புகளைப் பார்த்தேன். படைப்புகளின் திரைப்படத் தயாரிப்பு அம்சங்களில் கவனம் செலுத்துவதற்குப் பதிலாக, ஒரு திரைப்படத்தை எவ்வாறு அணுகுவது மற்றும் அதைச் சூழலாக்குவது என்பதை நான் கற்றுக்கொண்டேன். அப்போது, ​​சிறு தமிழ் இதழ்கள் உலக சினிமா மற்றும் உலக அரசியல் போன்ற பல பகுதிகளை வெளிவந்தன. சிட்டி ஆஃப் காட் பார்ப்பது என்பது ரியோ டி ஜெனிரோவின் அரசியல், வர்க்க அடுக்கு மற்றும் பொருளாதாரம் ஆகியவற்றின் பின்னணியைக் கற்றுக்கொள்வது மற்றும் அதைச் சூழலாக்குவது ஆகியவற்றிலிருந்து வேறுபட்ட அனுபவமாகும்.

சினிமா என்பது ஒரு சிக்கலான மற்றும் அடுக்குக் கலை என்பதைப் புரிந்துகொள்ள இந்தப் பத்திரிகைகள் எனக்கு உதவியது. எனது அரசியலைப் பற்றி பேச அந்த மகத்தான ஆற்றலைப் பயன்படுத்த விரும்பினேன். ஆனால், சினிமாவை அதன் மொழியில் முன்வைக்க விரும்பினேன். இதனால், Francois Truffaut போன்ற திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களையும், பிரெஞ்சு படங்களையும் பின்தொடர ஆரம்பித்தேன். பிறகு, அலெக்சாண்டர் இன்னாரிடுவையும் ஸ்பைக் லீயையும் கண்டேன்.

ஆனால் நிச்சயமாக, நான் அவர்களைப் போன்ற திரைப்படங்களைத் தயாரிக்கவில்லை, அதே சமயம் இந்தத் திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்கள் தங்கள் சித்தாந்தங்களை வெளிப்படுத்த கலைவடிவத்தை எவ்வளவு சிறப்பாகக் கையாளுகிறார்கள் என்பதன் மூலம் நான் ஈர்க்கப்பட்டேன். நம் நாட்டில் தலித்துகள் எதிர்கொள்ளும் ஒடுக்குமுறை மற்றும் அவர்களின் கலாச்சாரம், உணவு மற்றும் கலை வடிவங்கள் எவ்வாறு புறக்கணிக்கப்படுகின்றன என்பதை நான் குறிப்பிட விரும்பினேன். நான் அதை என் நோக்கமாகக் கொண்டேன். அது நன்கு திட்டமிடப்பட்ட பயணம்.

ஆனால் இந்த பயணம் எளிதாக இருந்ததா?

கடினமான பயணம் என்று சொன்னால் நான் பொய் சொல்வேன். அட்டகத்தி மற்றும் மெட்ராஸ் ஆகிய படங்களில் எனது ஆரம்ப வெற்றிகள் காரணமாக எனது முன்னேற்றம் சீராக இருந்தது என்று நினைக்கிறேன். இருப்பினும், இது முற்றிலும் கேக்வாக் என்று நான் சொல்லமாட்டேன். இந்த படங்களின் வெளியீட்டை எதிர்த்தனர். ஆனால் ஸ்டுடியோ கிரீன் இறுதியாக படத்தைப் பார்த்து நல்ல வரவேற்பைப் பெற்றது. அட்டகத்தியின் வெற்றி, மெட்ராஸில் இன்னும் கூடுதலான விஷயத்தை கையாள்வதற்கான நம்பிக்கையை எனக்கு அளித்தது.

ரஜினி சார் படத்தின் ஒரு பகுதியாக இருந்தாலும், நான் விரும்பியபடி கபாலியை உருவாக்கும் நம்பிக்கையை அளித்திருந்தார். மீண்டும் காலாவுடன், இணைந்தபோது நான் இன்னும் நம்பிக்கையுடன், சொல்ல விரும்புவதை சமரசம் செய்யாமல் இருந்தேன். இருப்பினும், காலா வரையிலான எனது கேரியர் பின்னர் வந்ததை விட வித்தியாசமானது என்று கூறுவேன். காலாவைத் தயாரிக்கும்போது எனக்கு சில தடைகள் இருந்தது. சர்ப்பட்ட பரம்பரை படத்துடன் எந்த சமரசமும் செய்து கொள்ளாமல், நான் விரும்பியதை செய்தேன்.

ஆனால், ரஜினிகாந்த் கபாலி படத்திற்கான க்ளைமாக்ஸ் எவ்வளவு தெளிவற்றதாக இருந்ததோ, காலா கூட கொஞ்சம் தைரியமாக இருந்தது என்று நீங்கள் நினைக்கவில்லையா?

உண்மைதான். படத்தில் ரஜினிகாந்தை எப்படி கொல்ல முடியும் என்று மக்கள் போர்கொடி காட்டினர். எனது கருத்து என்னவென்றால், காலா என்பது ஒரு சித்தாந்தத்தின் உருவம். ஏதோ ஒரு வல்லரசு போன்றது, அனைவருக்கும் அது இருக்க வேண்டும் என்று நான் விரும்பினேன். ஒரு சில இடங்களில் மட்டும் அதிகாரம் குடியிருப்பது எனக்குப் பிடிக்கவில்லை.

படத்தின் அரசியலை ரஜினிகாந்த் முழுமையாக அறிந்தவரா என்ற கேள்வி எழுந்தது.

நான் யாரையும் ஏமாற்ற மாட்டேன். எனது படம் மற்றும் அதன் அரசியல் குறித்து சம்பந்தப்பட்ட அனைவருக்கும் விளக்குவேன். காலா என்றால் என்ன என்று ரஜினி சாருக்கு தெரியும், அவர் கப்பலில் இருந்தார். இல்லை என்றால் 20 நாட்களுக்கு முன்பே தயாராகிவிட்ட நிலையில் படம் ரிலீஸுக்கு முன்பே முடங்கியிருக்கும்.

உங்கள் திட்டங்கள் மற்றும் தீர்மானங்கள் மற்றும் இயக்கத்தைப் போலவே, திரைப்படத் தயாரிப்பும் உங்கள் இலக்குகளில் ஒரு பகுதியாக இருந்ததா?

இதை நான் உண்மையில் திட்டமிடவில்லை. ஆனாலும், தயாரிப்பாளர்களுக்கு எனது பார்வையை விளக்கி, நான் விரும்பியபடி திரைப்படங்களை உருவாக்குவது ஒரு போராட்டம் என்பதை உணர்ந்தேன். அதனால்தான் ஒரு தயாரிப்பு நிறுவனத்தை வைத்திருப்பது ஒரு நல்ல யோசனையாகத் தோன்றியது. பரியேறும் பெருமாளின் வெற்றி, விஷயங்களை மாற்றியது மற்றும் நீலம் தயாரிப்ப நிறுவனம் நினைத்ததை விட பெரிய முயற்சியாக மாற்றியது.

கூகை சினிமா இயக்கம், சாதியற்ற கூட்டு, மார்கழி மக்கள் இசை பற்றி சொல்லுங்கள்.

சினிமா மட்டுமல்ல, ஒட்டுமொத்த கலையிலும் எனக்கு ஆர்வம் உண்டு, இதை இந்திய அரசியலில் தனி இடத்தைப் பெற்றிருக்கும் சக்தி வாய்ந்த கருவியாகக் கருதுகிறேன். நானும் அந்த நிலைகளில் பணியாற்ற விரும்பினேன், அதனால்தான் மக்கள் இசை மற்றும் சாதியற்ற கூட்டு போன்ற எதிர் கலாச்சார இசை விழாக்களை தொடங்கினேன். இவை அனைத்தும் பனிப்பந்து ஒரு வகையான இயக்கமாக மாற வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன். சமீபத்தில், வியாசர்பாடியில் சிறுவர்கள் குழு ஒன்று பிளாக் பாய்ஸ் என்ற குழுவைத் தொடங்கியுள்ளது என்பதை அறிந்து மகிழ்ச்சியடைந்தேன். இது முன்னேற வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன்;

குறைந்த பட்சம் தமிழ் சினிமாவில் இப்படி ஒரு இயக்கத்தை நீங்கள் ஏற்கனவே ஆரம்பித்திருக்கிறீர்கள் என்று நினைக்கவில்லையா?

ஒரு திறப்பு உருவாக்கப்பட்டது முன்மாதிரி அமைக்கப்பட்டுள்ளது. ஆனாலும், விவாதங்கள் நடந்து கொண்டுதான் இருக்கின்றன. பா.ரஞ்சித்தின் பிரவேசத்துக்குப் பிறகுதான் தமிழ் சினிமா சாதிவெறியாக மாறிவிட்டது என்றும், இதற்கு முன்பு அப்படி இல்லை என்றும் கூறப்படுகிறது.

அப்படியென்றால், சாதிவெறிக்கு எதிராக நிற்கும் உங்கள் படங்கள் சாதிவெறி என்று விமர்சிக்கப்படுவது ஏன்?

ஒடுக்குமுறைக்கு எதிரான புதிய கிளர்ச்சிக்கு இது ஒரு கோபமான எதிர்வினை. தற்போதைய நிலைக்கு காரணமானவர்கள் மாற்றத்தை உடனடியாக ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது. இது ஒரே இரவில் நடக்காது. ஒரு செயல்முறை, எனது கருத்துக்கள் மற்றும் திரைப்படங்களுடன் உடன்பட்ட பல தலித் அல்லாதவர்களை நான் அறிவேன். ஆனால் இது குறித்து விவாதம் தொடர்ந்துகொண்டேதான் இருக்கும்.

நட்சத்திரம் நகர்கிறது சென்சார் போர்டுக்கு பிரச்சனை என்று கிசுகிசுக்கப்பட்டது. உங்கள் படங்கள் வெளியாவதற்கு முன்பே எதிர்ப்பைச் சந்திக்கின்றன என்ற இத்தகைய கூற்றுகளில் உண்மை உள்ளதா?

அத்தகைய கூற்றுகளில் நிறைய உண்மை உள்ளது. காலா வெளியானபோது இரண்டு பிரச்சனைகளை சந்தித்தது. ஒன்று தூத்துக்குடி ஸ்டெர்லைட் போராட்டம் குறித்து ரஜினி சார் கூறிய கருத்து. இரண்டாவதாக, ஒரு திரையரங்க உரிமையாளர் ஒரு விநியோகஸ்தர் ஒருவரிடம் ரஜினிகாந்த் நடித்தாலும் எனது படத்தை தனது தியேட்டரில் திரையிட மாட்டேன் என்று கூறினார். நமது மாநிலம் சாதிவெறி பிடித்தது. அவ்வளவு எளிதில் ஏற்றுக்கொள்ள மாட்டேன். இதைவிட வருத்தமான விஷயம் என்னவென்றால், சென்சார் போர்டின் சில பிரிவினரிடமிருந்தும் இதுபோன்ற எதிர்ப்பை நான் எதிர்கொள்கிறேன்.

என்னுடைய படங்களை அவர்கள் எப்படி பார்க்கிறார்கள் என்று பார்த்தால் அதிர்ச்சியாக இருக்கிறது. அவர்களின் கோரிக்கைகள் சில சமயங்களில் மிகவும் முட்டாள்தனமாக உணர்கிறது மற்றும் அத்தகையவர்கள் எவ்வாறு அதிகார இடங்களை அடைய முடியும் என்று ஆச்சரியப்படுத்துகிறது. இப்படிப்பட்டவர்கள் எங்கும் நிறைந்திருப்பது மிகவும் வருத்தமான விஷயம்.

publive-image

இது உங்களை விரக்தியடையச் செய்கிறதா?

விரக்தியை விட, நான் ஆழ்ந்த கவலையில் இருக்கிறேன். இதை டிஜிட்டல் யுகம் என்கிறோம்; நம் நாடு பண்பட்டது என்று சொல்வதில் பெருமிதம் கொள்கிறோம். ஆனால், இதுபோன்ற பிற்போக்கு சிந்தனை கொண்டவர்கள் முன்னணியில் இருப்பதும், அதிகார இடங்களை ஆக்கிரமிப்பதும் என்னைத் துடிக்கிறது. சென்சார் போர்டு மட்டுமின்றி எல்லா இடங்களிலும் இருக்கிறார்கள். அனைத்து ஒடிடி இயங்குதளங்களிலும் படங்களை வெளியிடும் மற்றும் வெளியிட மறுக்கும் நிகழ்வுகளும் உள்ளது.

அட்டகத்தி என்ற காதல் படத்தில் ஆரம்பித்து, ஒரு தசாப்தத்திற்குப் பிறகு மீண்டும் காதல் பற்றிய படத்திற்கு வந்திருக்கிறீர்கள். அன்றும் இன்றும் உங்களுக்கு என்ன காதல்?

அப்போது காதல் வேடிக்கையாக இருந்தது. காதலுக்கு மரியதை போன்ற படங்களைப் பார்த்து வளர்ந்தவன் நான். நானும் எனது நண்பர்களும் தீவிர விஜய் ரசிகர்கள். நாங்கள் அப்போது பல முட்டாள்தனமான செயல்களைச் செய்தோம். அதனால் காதல் ஜாலியாக இருந்தது. இப்போது, ​​காதலுக்கு வெவ்வேறு பெயர்கள் வழங்கப்படுகின்றன, குறிப்பாக அது ஒரு தலித் பையனுடையது. அவனுடைய காதலைப் புறக்கணிக்கப் பல புதிய சொற்கள் கண்டுபிடிக்கப்பட்டுள்ளன.

குறிப்பாக 2012 தர்மபுரி வன்முறைக்குப் பிறகு, நம் மாநிலத்தில் காதல் மிகவும் அரசியலாக்கப்பட்டது. அதே உணர்ச்சியை ஏன் தாழ்த்தப்பட்ட சாதியினரிடம் இருந்து வரும்போது மோசமாகக் குறிப்பிடுகிறார்கள் என்று எனக்குத் தெரியவில்லை. அப்படிப்பட்ட அரசியல்தான் நட்சத்திரம் நகர்கிறது.

உங்கள் காதல் பற்றி எங்களிடம் கூறுங்கள்.

என் காதல் கதையை நான் இன்னும் அனிதாவுடன் பகிர்ந்து கொள்ளவில்லை. எங்கள் பயணத்தை இன்னும் வெளிக்கொண்டு வரவில்லை ஆனால் எனது படங்களில் சில வசனங்கள் எங்கள் காதலால் ஈர்க்கப்பட்டவை. அனிதாவுக்கு முன்பே, எனக்கு ஒருதலைப்பட்சமான காதல்கள் இருந்தன, அதையெல்லாம் நீங்கள் அட்டகத்தியில் பார்க்கிறீர்கள் (சிரிக்கிறார்). என்னைப் பொறுத்தவரை, காதல் மிகவும் உணர்ச்சிகரமான ஒன்று. ஏதோ உள்ளுணர்வு. அது இல்லாமல், மனிதகுலம் தன்னை வளர்த்து, நிலைத்திருக்கும் என்று நான் நினைக்கவில்லை.

நட்சத்திரம் நகர்கிறது பற்றி மேலும் சொல்ல முடியுமா?

இது ஒரு காதல் படம் அல்ல, ஆனால் காதல் மற்றும் காதல் பற்றி விவாதிக்கும் படம். இது அன்பைப் பற்றி விவாதிக்கும் ஒரு குழுவைப் பற்றியது. குழுவில் நேரான மற்றும் வினோதமான தம்பதிகள் உள்ளனர், ஆனால் மையக் கதை ரெனே (துஷாரா), இனியன் (காளிதாஸ் ஜெயராம்) மற்றும் அர்ஜுன் (கலையரசன்) ஆகியோரைச் சுற்றி வருகிறது. அர்ஜுன் ஒரு பொதுவான இந்திய ஆணின் பிரதிநிதியாக இருக்கிறார், அவர் சமூகத்தின் சாதிவெறி மற்றும் பிற நம்பிக்கை அமைப்புகளால் ஈர்க்கப்பட்டவர். மறுபுறம், இனியன் முற்போக்கு சிந்தனை கொண்டவர், ஆனால் அவருக்கும் வரம்புகள் உள்ளன. ரெனே ஒரு தலித், கூச்சமில்லாமல் தைரியமானவர். நான் ஏன் தீவிரவாதி என்று கேட்கப்படுகிறது என்ற கேள்விக்கு ரெனேவின் கதாபாத்திரத்துடன்,பதிலளித்துள்ளேன்.

publive-image

நட்சத்திரம் நகர்கிறது ட்ரெய்லரைப் பார்த்ததும் எனக்கு சிலி திரைப்பட தயாரிப்பாளர் பாப்லோ லாரெய்னின் எமா நினைவுக்கு வந்தது.

ஓ, ஆமாம், நீங்கள் ஏன் அப்படிச் சொல்கிறீர்கள் என்று என்னால் கூற முடிகிறது. எமாவும் இதேபோன்ற குழுவைப் பற்றியது… ஆனால் அவர்கள் நடனக் கலைஞர்கள். ஆனால், இந்தப் படத்திற்கும் அதற்கும் சம்பந்தம் இல்லை. இருப்பினும், ஸ்பைக் லீயின் டூ தி ரைட் திங்கால் ஈர்க்கப்பட்டேன். இது கறுப்பின மக்கள் வசிக்கும் பகுதியில் வெள்ளையர்களால் நடத்தப்படும் உணவகத்தைப் பற்றியது மற்றும் தீவிரவாதிகளுக்கும் மிதவாதிகளுக்கும் இடையிலான மோதலை எடுத்துக்காட்டுகிறது. படத்தின் சாராம்சத்தை இப்போதுதான் எடுத்துள்ளேன்.

நீங்கள் இன்னும் அடிப்படை யதார்த்தத்துடன் தொடர்பில் இருக்கிறீர்களா அல்லது உங்கள் படங்களின் வெற்றி உங்களை மக்களிடமிருந்து தூரமாக்கிவிட்டதா...

அது போல, நான் தனிமையானவன். நான் கூட்டத்தால் சோர்வாக இருக்கிறேன். சிறுவயதில் ஏற்பட்ட மன உளைச்சல்தான் இதற்குக் காரணம் என்று நினைக்கிறேன். என் இளமையில், திருவிழாக்களில் பங்கேற்கவே முடியாது. மற்ற சமூகத்தினர் இதில் பங்கேற்கும்போது நான் பார்வையாளராக மட்டுமே இருந்தேன். இதன் காரணமாக நான் கூட்டத்தை வெறுத்தேன். என்னால் கூட்டத்துடன் பழக முடியாது. மக்களைப் பற்றிய அரசியல் ரீதியாக தவறான கருத்துகளுக்காக நான் சண்டை போட்டிருக்கிறேன்.

ஆனால் சமீபகாலமாக, அரசியல் திருத்தத்திற்கான கோரிக்கை, சிந்தனைக் காவல்துறையின் மற்றொரு வடிவமாகவும், கலை வெளிப்பாட்டிற்கான தடையாகவும் விமர்சிக்கப்படுகிறது.

சமத்துவமின்மை வழக்கமாக இருக்கும் ஒரு சமூகத்தில், அரசியல் திருத்தம் தேவை என்று நான் நினைக்கிறேன். எடுத்துக்காட்டாக, தம்மம் (Sony Liv இன் ஆன்டாலஜியின் ஒரு பகுதி, Victim) இல், "நடரிங்களா" என்ற வார்த்தை இருந்தது. நான் அப்படிப்பட்ட வார்த்தைகளை எழுதுகிறவன் அல்ல, ஆனால் அது ஒரு நடிகரின் மூலம் திரைப்படத்திற்கு வந்தது என்று நினைக்கிறேன். ஒரு நண்பர் என்னை அழைத்து, பயன்பாட்டைப் பற்றி என்னை எதிர்கொண்டு அந்த வார்த்தையை அகற்றும்படி கேட்டார். அப்போது நான் மிகவும் மோசமாக உணர்ந்தேன், எப்படி இப்படி ஒரு தவறை இறுதியில் நீங்குவதற்கு அனுமதித்தேன் என்று ஆச்சரியப்பட்டேன். இதைத்தான் நான் பேசுகிறேன்: ஒடுக்கப்பட்டவர்களுக்கு எதிராக பாகுபாடு காட்ட வடிவமைக்கப்பட்ட சொற்களஞ்சியங்களை இயல்பாக்குவது. இந்த அரசியல் என்ற சொல்லை உணர்ந்து இருக்க வேண்டிய பொறுப்பு கலைஞர்களுக்கு இருக்கிறது என்று நினைக்கிறேன்.

காலா, சர்ப்பட்டா பரம்பரை போன்ற நட்சத்திர பலம் மற்றும் பட்ஜெட்டில் பெரிய படங்களை தயாரித்த பிறகு, நட்சத்திரம் நகர்கிறது போன்ற சிறிய அளவிலான ஒன்றை ஏன் செய்ய வேண்டும்?

என்னைப் பொறுத்தவரை, நட்சத்திரம் நகர்கிறது எனது முந்தைய முயற்சிகளை விட வலிமையானது. இது காலா அல்லது சரபட்டாவை விட அதிக விவாதங்களை உருவாக்கும். படம் உருவாகும் அலைகளை எதிர்நோக்குகிறேன். நான் இந்த படத்தை மிகவும் ஆலோசித்து தயாரித்தேன், நான் திரைப்படங்களை பட்ஜெட் அல்லது அளவின் லென்ஸ் மூலம் பார்க்கவில்லை.

பான்-இந்திய சினிமா பற்றிய கருத்துக்கள்?

கபாலி கூட ஒரு பான்-இந்தியன் படம் என்று நான் நினைக்கிறேன், இது நாடு முழுவதும் நன்றாக வரவேற்பை பெற்றது. ஆனால் வேண்டுமென்றே ஒரு பான்-இந்தியப் படத்தை உருவாக்குவது எனக்குப் பிடிக்கவில்லை. காலா அல்லது சர்ப்பட்ட பரம்பரை படத்தை தயாரிக்கும் போது, ​​உலக சினிமாவுக்கு இணையான ஒன்றையோ அல்லது இந்தியா முழுமைக்கும் ஏற்ற ஒன்றையோ உருவாக்க வேண்டும் என்று நான் சொல்லவில்லை. நான் செய்ய விரும்பியதெல்லாம் உள்ளடக்கத்திற்கு ஏற்ற மொழியில் கதை சொல்ல வேண்டும்.

நீங்கள் புத்தகங்களால் சூழப்பட்டிருக்கிறீர்கள். படிப்பது நம் எல்லா பிரச்சனைகளையும் தீர்க்கும் என்று நினைக்கிறீர்களா?

இல்லை. நான் தனிப்பட்ட முறையில் நன்கு படித்தவர்கள், இலக்கியத்தில் அதிக அறிவு உள்ளவர்கள், பிற்போக்குத்தனமான கருத்துக்களை முன்வைப்பதைப் பார்த்திருக்கிறேன். படிப்பது மட்டும் உதவாது. ஒரு கருத்தியல் பார்வையில் இருந்து படிக்க வேண்டும். தமிழகத்தில் பெரியாரியம், அம்பேத்கரிசம், கம்யூனிசம் ஆகியவை முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. அவற்றைப் படித்தால் இந்த சமுதாயத்தைப் புரிந்துகொள்ள முடியும். தனிப்பட்ட முறையில் நான் அம்பேத்கரின் கருத்துகளை கூறுகிறேன். மேல்சாதியினர் சாதி ஒழிப்பை படிக்க வேண்டும். அது அவர்களுக்கானது, ஆனால் நாங்கள் அதை தலித்துகளுக்குக் கொடுத்துக்கொண்டே இருக்கிறோம் என கூறியுள்ளார்.

“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil

Pa Ranjith
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment