ஒரு இயக்குனராக, நீங்கள் எப்போதும் விரும்புவது, உங்களை நன்றாக தோற்றமளிக்கும் நடிகர்களுடன் பணிபுரிய வேண்டும் என்பது தான் என்று ஜே.ஜே. ஆப்ராம்ஸ் கூறியிருந்தார். இப்போது, இந்த மாதிரியான முன்னணியில் முழுமை பெற்ற நடிகர்கள் பலர் இல்லை, என்றாலும் இந்த உச்சத்தை எட்டிய மிக முக்கியமான இந்திய நடிகர்களில் ஒருவர் நடிகர், தயாரிப்பாளர், இயக்குனர் கமல்ஹாசன். கமல்ஹாசனின் வாழ்க்கையில் ஒரு சுவாரஸ்யமான அம்சம் என்னவென்றால், அவர் திரைப்படத் தயாரிப்பாளர்களிடையே தனக்குப் பிடித்த சிலவற்றை எப்படிக் கண்டுபிடித்தார் என்பதும், பாக்ஸ் ஆபீஸில் வசூல் செய்வது மட்டுமல்லாமல், சோதனை முயற்சியாக செய்த படங்கள் காலத்திற்கும் நிலைத்து நிற்க வேண்டும் என்பது தான்.
Read In English: Kamal Haasan at 70: Ten filmmakers who best collaborated with the vision of the multi-hyphenate talent
தாதாசாகேப் பால்கே விருது பெற்றவரும் கமல்ஹாசனின் குருவுமான கே பாலசந்தர் ஒருமுறை, “அவருக்குத் தெரிந்த அனைத்தையும் நான் அவருக்குக் கற்பிக்கவில்லை. எனக்குத் தெரிந்த அனைத்தையும் அவர் உள்வாங்கிக்கொண்டார். மீதியை அவர் பலரிடம் கேட்டு, விசாரித்து, கெஞ்சி, பார்த்தல், கவனித்தல், படித்தல், கோருதல், விசாரணை செய்தல், மேம்படுத்துதல், பரிசோதனை செய்தல், அனுபவம் செய்தல், கற்றல் மற்றும் தனது எல்லைக்கு வெளியே தனது திறமையை வளர்த்துக்கொண்டதாக கூறியுள்ளார்.
இன்று தனது 70-வது வயதில் அடியெடுத்து வைக்கும் கமல்ஹாசன், திரை வாழ்க்கையில் முக்கியமான 10 இயக்குனர்களை பட்டியலை பார்ப்போம். இந்த இயக்குனர்களிடம் தான் கமல்ஹாசன் தனது கேள்வி ஞானத்தின் மூலம் திறனை வளர்த்துக்கொண்டார். மற்றும் தனது திறமையை பரிசோதனை செய்தார், அதனால் அவருக்கு அனுபவம் கிடைத்தது. இந்த இயக்குனர்களுடன் கமல்ஹாசன் குறைந்தது 3 படங்கள் நடித்திருப்பார்.
கமல்ஹாசன் மற்றும் கே பாலசந்தர்
குழந்தை நட்சத்திரமாக தனது திரை வாழ்க்கையைத் தொடங்கிய கமல், 1973 ஆம் ஆண்டு கே பாலச்சந்தரின் அரங்கேற்றம் திரைப்படத்தில் இளைஞராக அறிமுகமானார். அவரின் அறிமுக படம் என்பதாலேயே இதற்கு அரங்கேற்றம் என்று பெயர் வைத்தது பொருத்தமாக இருந்தது. 1973 முதல் 1981 வரை, கமல்-கேபி கூட்டணியில், திரையரங்குகளில் படம் வெளியாகாத ஒரு வருடம் கூட இருந்ததில்லை. கமல் திரை வாழ்க்கையின் அஸ்திவாரம் இந்த பள்ளியில்தான் போடப்பட்டது. பாலச்சந்தர் இயக்கத்தில், டாட்டிங் காதலராக, திருமணத்திற்கு மீறிய உறவில் இருக்கும் ஒரு நபராக, அனைத்தையும் உள்ளடக்கிய காதலால் நுகரப்படும் ஒரு உணர்திறன் மிக்க ஹீரோவாக, சமூகத்தில் விரக்தியடைந்த ஒரு வேலையில்லாத இளைஞராக, மற்றும் உலகம் முழுவதும் சுற்றுப்பயணம் செய்யும் ஒரு சிறந்த இசைக்கலைஞராக பல கேரக்டர்களில் நடித்துள்ளார்.
கமலின் ஆரம்பப் பள்ளி இதுவாகும், அங்கு அவர் தவறு செய்து, பாதுகாப்பு வலையில்லாமல் விழுவார். ஆனால், என்ன வந்தாலும், கே பாலச்சந்தர் படத்தில் அவருக்கு எப்போதும் ஒரு கேரக்டர் இருக்கும் என்று அவருக்குத் தெரியும். 1981 க்குப் பிறகு, 1986 இல் புன்னகை மன்னன் மற்றும் 1988-ல் உன்னால் முடியும் தம்பி ஆகிய படங்களில் மீண்டும் இருவரும் சிறிய இடைவெளிக்கு பிறகு இணைந்தனர்.
பாரதிராஜா மற்றும் கமல்ஹாசன்
கே பாலச்சந்தர் படங்களில் பல குணாதிசயம் உள்ள கேரக்டர்களாக நடித்துக்கொண்டிருந்த கமல்ஹாசனுக்கு, உடல் ரீதியான மாற்றத்துடன் நடிக்கும் கேரக்டரை கொடுக்க ஒரு இயக்குனர் தேவைப்பட்டபோது வந்தவர் தான் பாரதிராஜா. ஒரு அழகான வாலிபனாக இருந்த கமல்ஹாசனை தனது 16 வயதினிலே படத்தில் முற்றிலும் வித்தியாசமான கேரக்டரில் காட்ட முடிவு செய்தவர் பாரதிராஜா. இப்படத்தில் கமல்ஹாசன் சப்பாணி என்று அழைக்கப்படும் ஒரு அப்பாவி கிராமத்து முட்டாளியாக நடித்திருந்தார்.
இந்த படத்தில் கமல் தோற்றம், உரையாடல், ஆளுமை போன்றவற்றை மாற்றியமைக்க வேண்டிய திரைக்கதைகளுடன் கமல்ஹாசன தொடர்புகொள்ள பல இயக்குனர்களுக்கு கதவை திறந்துவிட்டது என்று சொல்லலாம். 16 வயதினிலே கேரக்டரை சமப்படுத்த சிகப்பு ரோஜாக்கள் படத்தில், ஒரு சைகோ கொலையாளி கேரக்டரில் நடித்தார் கமல். சில ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, அவர் ஒரு புகைப்படக் கலைஞராக, டிக் டிக் டிக் படத்தில் சூப்பர்மாடல்கள் மற்றும் வைரங்கள் சம்பந்தப்பட்ட ஒரு திரைக்கதையில் நடித்திருந்தார். அவர்களின் இறுதிப் படமான ஒரு கைதியின் டைரி அவர்களின் முந்தைய படங்களின் பாணியில் சரியாக இல்லாததால் மாஸ் மசாலா படமாக இருந்தது, இருப்பினும் படம் பெரிய வெற்றி பெற்றது.
பாலுமகேந்திரா மற்றும் கமல்ஹாசன்
கமல்ஹாசன் உண்மையிலேயே மகிழ்ந்த திரைப்பட இயக்குனர்களில் ஒரு பிராண்ட் இருந்தால், அது கைவினைப்பொருளின் மீது முழுமையான கட்டுப்பாட்டைக் கொண்டிருந்த மற்றும் சொல்லப்படாத கதைகளை தங்கள் சொந்த வழியில் சொல்ல விரும்பும் ஆர்வலர்களுடன் தான் இருக்கும். அந்த வகையில், வந்தவர்கள் தான் கமல்ஹாசனும் பாலுமகேந்திராவும் சினிமாவில் தங்கள் உச்சத்தை எட்டியுள்ளனர். பாலுமகேந்திரா இயக்குனராக அறிமுகமான கோகிலா என்ற கன்னடப் படத்தில் கமல்ஹாசன் நடிக்க வேண்டும் என்று பாலுமகேந்திரா விரும்பினார். அதேபோல் கமல்ஹாசனும் அந்த படத்தின் ஒரு பகுதியாக இருக்க விரும்புவது ஏன் என்பது தெளிவாகத் தெரிந்தது.
உணர்ச்சிகரமாக படைப்பாக வந்த கோகிலா படத்தில், காட்சியமைப்புகள் நேர்த்தியாக இருந்தன, இரண்டு ஆண்கள் மற்றும் ஒரு பெண்ணைப் பற்றிய கதையம்சம் கொண்ட இந்த படம் வித்தியாசமாக இருந்தது, பின்னர், பாலு மகேந்திரா, கமல்ஹாசனுக்கு தனது மிக முக்கியமான பாத்திரங்களில் ஒன்றையும், மூன்றாம் பிறை படத்தில் சிறந்த நடிகருக்கான முதல் தேசிய விருதையும் பெற வைத்தார். மூன்றாம்பிறை படத்தில் கமல் நடித்த ஸ்ரீனிவாஸ் என்ற சீனு கேரக்டர் தமிழ் சினிமாவில் இதுவரை அவர் செய்த அனைத்து கேரக்டர்களிடம் இருந்தும் முதலிடம் வகிக்கும் கேரக்டராக மாறினார். மூன்றாம் பிறையின் ஹிந்திப் பதிப்பான சத்மாவில் கமலை மீண்டும் நடிக்க வைத்தார், அதன்பிறகு இருவரும் சதி லீலாவதி என்ற ஒரு எவர்கிரீன் காமெடி படத்தில் இணைந்தனர்.
கே விஸ்வநாத் மற்றும் கமல்ஹாசன்
கமல்ஹாசன் இந்திய சினிமாவில் பான்-இந்திய கலாச்சாரத்தின் முன்னோடிகளில் ஒருவர். நிச்சயமாக, அவர் தமிழ் சினிமாவில் தனது அடித்தளத்தை வைத்திருந்தார், ஆனால் அவரது நட்சத்திரத்தின் உச்சத்தில் இருந்தபோதுகூட, அவர் ஒருபோதும் சூப்பர் ஸ்டார் இமேஜை விட்டு விலகி மற்ற மொழிகளில் வித்தியாசமான முயற்சிகளை செய்யவில்லை. கமல்ஹாசன் இந்திய சினிமாவின் மிகச் சிறந்த திரைப்பட இயக்குனர்கள் சிலருடன் அவர்களின் மிக முக்கியமான படைப்புகளில் பணியாற்றும் அதிர்ஷ்டத்தையும் பெற்றிருந்தார். சாகர சங்கமம் (சலங்கை ஒலி)படத்தில் சொப்பனமாக நடனமாடக்கூடிய ஒரு நட்சத்திரத்தை நடிக்க வைக்க தெலுங்கு சினிமாவின் இயக்குனர் கே விஸ்வநாத் நினைத்தபோது, யாரை நடிக்க வைப்பது என்று அவருக்குத் தெரிந்தது. அடுத்து சுவாதி முத்யத்தில் தனக்கு இடமளிக்காத உலகில் தன்னைக் கவனித்துக் கொள்ளும் பெண்ணை ஆழமாக காதலிக்கும் ஒரு அப்பாவி மனிதனைப் பற்றி திரைப்படம் எடுக்க அவர் விரும்பியபோது, யாரை நடிக்க வைப்பது என்று அவருக்குத் தெரிந்தது. சுப சங்கல்பம் படத்தில்,கலப்படமற்ற அன்பு, மரியாதை ஆகியவற்றின் தூய்மையைப் பற்றிய ஒரு உறவு நாடகத்திற்காக கே.விஸ்வநாத் கேமரா முன் செல்ல முடிவு செய்தபோது, யாரை நடிக்க வைப்பது என்று அவருக்குத் தெரிந்திருந்தது.
எஸ்பி முத்துராமன் மற்றும் கமல்ஹாசன்
கே பாலச்சந்தர், கே விஸ்வநாத், பாலு மகேந்திரா மற்றும் பாரதிராஜா ஆகியோரின் படங்கள் கமல்ஹாசனின் நடிகரை திருப்திப்படுத்தி பாக்ஸ்ஆபீஸ் வெற்றியை கொடுத்திருந்தாலும், கமர்ஷியல் ஹிட் கொடுக்க,‘மாஸ் ஃபேமிலி என்டர்டெய்னர்களை’ கொடுக்க வேண்டும் என்பதை உணர்ந்த கமல்ஹாசனுக்கு அப்படி ஒரு வாய்ப்பை கொடுத்தவர் தான் இயக்குனர் எஸ்.பி.முத்துராமன். மாஸ் ஹிட் கொடுக்க நினைத்த கமல்ஹாசன், 70கள் மற்றும் 80களில் அவர் நம்பிய ஒரே ஒரு பெயர் இருந்தது; கமல் 5 வயதில் நடிகராக மாறுவதற்கு முக்கிய காரணமாக இருந்த ஒரு இயக்குனர் தான் எஸ்.பி.முத்துராமன். ஒரு ஊதாப்பூ கண் சிமிட்டுகிரது, ஆடு புலி ஆட்டம் போன்ற படங்கள் இவர் இயக்கியது. முக்கியமாக சகலகலா வல்லவன், தூங்காதே தம்பி தூங்காதே, எனக்குள் ஒருவன், ஜப்பானில் கல்யாணராமன் மற்றும் பேர் சொல்லும் பிள்ளை ஆகிய படங்கள் வெற்றியை கொடுத்தன. இவை 'எளிதான' படங்கள், ஆனால் நீங்கள் நெருக்கமாகப் பார்த்தால், அவற்றில் குறிப்பிடத்தக்க அம்சம் எதுவும் இல்லை. இந்த படங்களில் கமல் நடித்த கேரக்டர்கள் 'மேம்படுத்தப்பட்ட நடிப்பு' ஒரு அடுக்கு இருந்தது, ஆனால் அதன் மையக்கரு மசாலாவாக இருந்தது, மேலும் இது கமல்ஹாசன் தனது பாக்ஸ்ஆபீஸ் வசூலை நிலை நிறுத்திக்கொள்ள உதவியது.
சுரேஷ் கிருஷ்ணா மற்றும் கமல்ஹாசன்
கமல்ஹாசனின் திரைப்பட இயக்குனாகள் உடனான உறவை உண்மையாக வரையறுப்பது, அவர் தனது பார்வையை நிறைவேற்றுவதற்காக அவர்களைக் கொண்டு வரும்போது அவர்களின் பார்வைக்கு அவர் கொடுக்கும் மரியாதை. அந்த வகையில் இயக்குனர் சுரேஷ் கிருஷ்ணாவுடன் அவர் நடித்த படங்கள் மிகுந்த வரவேற்பை பெற்றிருந்தன. 1985 ஆம் ஆண்டு இந்தியில் வெளியான அர்ஜுன் படத்தை ரீமேக் செய்ய முடிவு செய்தபோது, கமல் தனது குரு கே பாலசந்தரின் உதவியாளர் சுரேஷ் கிருஷ்ணா தான் இந்த படத்தை இயக்க சரியான தேர்வு என்று நம்பினார். அதே பள்ளியில் கைவினைக் கற்று, ஹிந்தி சினிமாவின் உணர்வுகளை உள்வாங்கி, கமலைப் புரிந்து கொண்ட ஒரு திரைப்படத் இயக்குனர் தான் சுரேஷ் கிருஷ்ணா. அதனால்தான், மீண்டும் ஒரு தசாப்தத்திற்குப் பிறகு, சத்யா மற்றும் இந்துது சந்துருடு, ஆகிய படங்களை தொடர்ந்து, கமல்ஹாசன் தனது லட்சியமான ஆளவந்தான் படங்களை இயக்கும் பொறுப்பை சுரேஷ் கிருஷ்ணாவுக்கு வழங்கினார். கமல்ஹாசன் நடித்த ஆளவந்தான் படத்தில் இருந்து ஹாலிவுட் இயக்குனர், குவென்டின் டரான்டினோ தனது ஐகானிக் படமான கில் பில் படத்தில் சில காட்சிகளை எடுக்க இன்ஸ்பிரேஷனாக எடுத்துக்கொண்டதாக கூறியுள்ளார்.
ஐ.வி.சசி மற்றும் கமல்ஹாசன்
தமிழிர் கமல்ஹாசன் பெரிய ஹீரோ என்றாலும், அவரை முதலில் ‘ஹீரோ’ ஆக்கியது மலையாள சினிமாதான் என்பதில் சந்தேகமில்லை. இன்றும், கமல்ஹாசன் மலையாளத் துறையைப் பற்றி பெருமையாக பேசுகிறார், மேலும் கேரள சினிமாவின் மூத்த அரசியல்வாதியாகக் கருதப்படுகிறார். ஆடம்பரம், பார்வை மற்றும் வேகத்தை ரசித்த ஒரு நடிகராக, கமல்ஹாசன் இயக்குனர் ஐ.வி.சசியை தேர்வு செய்தார்.. கேபியைப் போலவே, சசியும் கமல்ஹாசனை தமிழ், மலையாளம் மற்றும் ஹிந்தி ஆகிய மூன்று வெவ்வேறு மொழிகளில் இயக்கினார், மேலும் அவர்களின் அனைத்து படங்களும் வரவேற்பை பெற்றது. தமிழ் மற்றும் மலையாளத்தில் அலாவுதீன் படத்தை தயாரித்து, கமலை டைட்டில் ரோலில் நடிக்க வைத்த ஐ.வி.சசி அடுத்து பேட்மனெஸ்க் விஜிலன்ட் படத்திலும் கமல்ஹாசனை டைட்டில் ரோலில் நடிக்க வைத்தார். மேலும் மலையாள சினிமாவில் கமலுக்கு ஈடா படத்தின் மூலம் மிக முக்கியமான பாத்திரத்தை வழங்கியது வழங்கியவர் ஐ.வி.சசி. மேலும் அவர் டிக் டிக் டிக் படத்தை இந்தியில் கரிஷ்மாவாக ரீமேக் செய்து கமல்ஹாசன் மீண்டும் நடிக்க வைத்தார்.
எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக, மிகச் சிறந்த இந்திய திரைப்பட இயக்குனர்களில் ஒருவரான ஐ.வி.சசி, கமல்ஹாசனுக்கு தனது பொருட்களைப் பயன்படுத்த ஒரு பெரிய கேன்வாஸைக் கொடுத்தார். இது கிட்டத்தட்ட கமல் தனது குழந்தைப் பருவத்தின் பெட்டிகளை டிக் செய்வது போல் இருந்தது. அலாதீன் விளையாடுவது மற்றும் மந்திர ஜீனியை கற்பனை செய்வது, பேட்மேனாக விளையாடுவது மற்றும் வில்லன்களை வீழ்த்துவது போன்ற காட்சிகள் அலாவுதீனும் அற்புத விளக்கும் படத்தில் இடம்பெற்றிருந்தது.
சிங்கீதம் சீனிவாச ராவ் மற்றும் கமல்ஹாசன்
சிறுவயதில் கமல்ஹாசனுக்கு இருந்திருக்கக்கூடிய பெட்டிகளை டிக் செய்ய ஐ.வி.சசி உதவினார் என்றால், இளைஞராக ஆனபின் அவரது விருப்பப்பட்டியலில் உள்ள பெட்டிகளை டிக் செய்ய உதவிய திரைப்பட இயக்குனர்களில் ஒருவர் தான் சிங்கீதம் சீனிவாசராவ். கமல் தனது 100வது படமான ராஜபார்வையில் பார்வையற்ற வயலின் கலைஞராக நடிக்க விரும்பியபோது, அதை சிங்கீதம் ஸ்ரீனிவாச ராவ் இயக்க வேண்டும் என்று விரும்பினார். அதன்பிறகு வேலையில்லாத இளைஞனாக புஷ்பக விமானம் (பேசும் படம்) படத்தில் ஒரு அமைதியான படமாக இருக்க கமல்ஹாசன் நடிப்பில் அவரை நடிக்க வைத்தவர் சிங்கீதம் சீனிவாசராவ். அபூர்வ சகோதரர்ககள் படத்தில், ஒரு படத்தின் முழு நீளத்திற்கும் குள்ளனாக நடிக்க விரும்பியபோது, அவருக்கு ஒத்துழைப்பு கொடுத்தவர் சங்கீதம் சீனிவாசராவ். மைக்கேல் மதன காமராஜனில் நகைச்சுவையில் அவர் நான்கு கதாபாத்திரங்களில் நடிக்க விரும்பியபோது, என்ன நடந்திருக்கும் என்று உங்களுக்குத் தெரியும். தொழில்துறையின் கடினமான காலங்களில், காதலா காதலாவில் 'எளிய' மற்றும் காமெடி காட்சியில் அதிர வைத்திருப்பார் கமல்ஹாசன். நிச்சயமாக, அவர் முதல் முறையாக டிஜிட்டல் கேமராவைப் பயன்படுத்தி பரிசோதனை செய்ய விரும்பியபோது, மும்பை எக்ஸ்பிரஸில் கண்டிப்பாக ஆபத்து நிறைந்த கதையாக இருந்த போதும் சிங்கீதம் சீனிவாசன் இந்த படத்தை இயக்கி அசத்தினார். கமல் கனவு கண்டார்; சங்கீதம் நிறைவேற்றினார். மேலும் அவை காலத்தின் சோதனையில் நிற்காமல், தங்கத் தரமாக இருக்கும் ஒரு கலவையாக மாறியது.
கே.எஸ்.ரவிக்குமார் மற்றும் கமல்ஹாசன்
கமல்ஹாசனின் கனவுக் கப்பலின் கேப்டன் சிங்கீதம் சீனிவாசராவ் என்றால், முதல்வர் கே.எஸ்.ரவிக்குமார். ஒவ்வொரு கனவிலும் சிங்கீதம் சீனிவாசராவ் கப்பலை வழிநடத்தவில்லை, சில சமயங்களில் அது கே.எஸ்.ரவிக்குமார் கைக்கு சென்றது. அந்த பயணங்களும் எளிதான படகு அல்ல. அவர்களது கூட்டணியில் வெளியான முதல் நகைச்சுவை திரைப்படம், அவ்வை சண்முகி. இதில் கமல்ஹாசன் தனது பிரிந்த மனைவி மற்றும் மகளின் அன்பைத் திரும்பப் பெற வேண்டிய ஒரு புத்திசாலித்தனமான வயதான பெண்ணாக நடித்திருந்தார். அதன்பின்னர் தெனாலி, படத்தில் இணைந்தனர். இந்த படத்தில் கமல்ஹாசன் உள் பயத்தை எதிர்த்துப் போராடும் ஈழத் தமிழராக நடித்தார், இந்த படங்கள் காமெடியில் பேசப்படுவதற்கு முக்கிய காரணம், கிரேசி மோகன் அல்லது கமல்ஹாசன் எழுதிய வசனங்கள். இவர்கள் கூட்டணியில் வந்த பஞ்சதந்திரம் அவர்களின் மணிமகுடமாக இருக்கிறது, மேலும் மன்மதன் அம்பு ‘இவ்வளவு நெருக்கமானது. அதேபோல் கமல்ஹாசன் 10 வேடங்களில் நடித்த தசவதாரம் படம் தமிழ் சினிமாவின் பெரிய வெற்றிப்படமாகும்.
கமல்ஹாசன் மற்றும் கமல்ஹாசன்
கமல்ஹாசனை நன்கு அறிந்தவர் கமல்ஹாசனால் சிறப்பாக இயக்கப்பட்ட விதம் அழகு. நிச்சயமாக, அவர் தனது சொந்த அவ்வை சண்முகி படத்தின் இந்தி ரீமேக் மூலம் இயக்குனராக அறிமுகமானார், ஆனால் அவரது முதல் தமிழ் படம் கமல்ஹாசன் ஒரு தீவிர திரைப்பட தயாரிப்பாளர் என்பதை நிறுவியது. இந்திய சினிமாவின் பக்கங்களில் ஹே ராம் ஒரு முக்கியமான அத்தியாயம். அவர் வெற்றிகளை வழங்க முயற்சிக்கும் மற்றொரு திரைப்பட இயக்குனர் அல்ல. ஹே ராமின் அளவையோ அல்லது பார்வையையோ பொருத்துவது அவர் உட்பட எவருக்கும் மிகவும் கடினமாக இருக்கும்.
நான்கு வருடங்கள் கழித்து கமல்ஹாசன் விருமாண்டி படத்தை இயக்கினார். இப்போது, விருமாண்டி ஹே ராமை விட பெரியதா அல்லது சிறயதா என்ற விவாதம் இருந்து கொண்டிருக்கிறது. ஆனால் விருமாண்டி மற்றும் ஹே ராம் ஆகிய இரு படங்களிலும் மேக்கிங், சொல்ல வந்த கருத்துக்கள், நிகழ்ச்சிகள், இசை, அனைத்தும் ஒரு அற்புதமான சிம்பொனி போல ஒன்றாக வந்தன. இரண்டு மாறுபட்ட படங்கள், இரண்டு மாறுபட்ட பாணிகள், ஒரு மனிதன் அதன் மேல் நின்று இரண்டும் அவனைப் போல் யாரும் இல்லை என்று உலகுக்குப் பறைசாற்றுகின்றன.
எட்டு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, அவர் விஸ்வரூபம் படத்தைத் இயக்கினார். இது உலகளாவிய ஸ்பை த்ரில்லராக இருந்தது. அமீர்கான் ஒருமுறை கூறியது போல், "அவரால் செய்யக்கூடிய சில விஷயங்கள் மற்றவர்களால் செய்ய முடியும், ஆனால் வேறு எந்த நடிகராலும் செய்ய முடியாத பல விஷயங்கள் கமலால் செய்ய முடியும் என்பது உண்மையான ஒன்றுதான். தற்போது அமெரிக்காவில் செயற்கை நுண்ணறிவைக் கற்றுக் கொண்டிருக்கும் கமல்ஹாசன், அடுத்தது, அதை திரைப்படங்களில் எவ்வாறு பயன்படுத்துவது என்பது பற்றி யோசித்துக்கொண்டிருப்பார்.
“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil“
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.