Advertisment
Presenting Partner
Desktop GIF

சமூகத்தில் நல்ல உறவுகளை வளர்க்க 'வாழை' உதவும்: மாரி செல்வராஜ் சிறப்பு பேட்டி!

வாழை படத்தின் மூலம் பல்வேறு பொறுப்புகள், தான் யார் என்பதை மக்களுக்குச் சொல்ல வேண்டியதன் அவசியம், உண்மையின் ஆற்றல் குறித்து இயக்குநர் மாரி செல்வராஜ் பேசியுள்ளார்.

author-image
WebDesk
New Update
Mari Selvaraj Indian Express

மாரி செல்வராஜ் இயக்கத்தில் வெளியான வாழை திரைப்படம் நல்ல வரவேற்பை பெற்று வசூலில் சாதனை படைத்து வரும் நிலையில், இயக்குனராக மட்டும் இல்லாமல் மாரி செல்வராஜ் இந்த படத்தின் தயாரிப்பாளராகவும் அறிமுகமாகிறார். இந்த படம் தொடர்பாக இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ் சார்பில் அவரை சந்தித்தபோது, தான் யார் என்பதை மக்களுக்குச் சொல்ல வேண்டியதன் அவசியம், உண்மையின் ஆற்றல் உள்ளிட்ட பல்வேறு விஷயங்கள் குறித்து பகிர்ந்துகொண்டார்.

Advertisment

Read In English: Mari Selvaraj: ‘Vaazhai will help me develop a stronger relationship with society’

பரியேறும் பெருமாள், கர்ணன், மாமன்னன் போலல்லாமல், வாழையில் நீங்கள்தான் ஸ்டார். இது முழுக்க முழுக்க மாரி செல்வராஜ் படம். அது விடுதலையா அல்லது மட்டுப்படுத்துகிறதா?

இந்த உணர்வு மிகவும் புத்துணர்ச்சி அளிக்கிறது, கிட்டத்தட்ட எனது முதல் படத்தைப் போலவே உள்ளது. இந்த அனுபவம் என் மனதையும் திறமையையும் பலப்படுத்தும். இன்னொரு படம் இயக்குவற்கும், என் படத்தில் நடிப்பதற்கும் வித்தியாசம் இருக்கிறது. பல தேவைகளுக்கு ஏற்றவாறு படத்தை மாற்றுவதும், சமரசமின்றி ஒரு படத்தில் பணியாற்றுவதும் வித்தியாசம் தான். எனக்காக ஒரு படம் பண்ணுவதுதான் என் எனர்ஜியின் ரகசியம் என்று நினைக்கிறேன். வாழையின் வசூல் நிலவரங்களை விட, படம் எப்போதும் சிறப்பு வாய்ந்ததாக இருக்கும், ஏனென்றால் எனது தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் இருந்து ஒரு வலிமிகுந்த பக்கத்தை நான் உலகுக்கு காட்டியது போல் உணர்கிறேன்.

ஏணியில் ஏறும் நடிகர்களைப் போலவே, இயக்குநர்களும் உச்சத்தை எட்டுவார்கள் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. ஆனால் இந்த கடினமான மார்க்கெட் இயக்குனர்களை பின்தங்கிய நிலையில் வைத்திருக்கும்போது நீங்கள் விரும்பியதைச் செய்ய உங்களுக்கு இந்த நம்பிக்கை எங்கிருந்து கிடைத்தது?

உண்மையில் கதைகளைச் சொல்லி, அது ரசிகர்களை சென்றடைவதை உறுதி செய்ய வேண்டும் என்பதே எனது விருப்பம். எனது முந்தைய மூன்று படங்களின் வெற்றிதான் வாழைக்கு உரிய இடத்தைப் கொடுத்துள்ளது. இந்த இடத்தை ஏன் முழுமையாகப் பயன்படுத்தக்கூடாது? படத்தில் மாரி செல்வராஜ் மட்டும்தான் பெரிய பெயர் என்று சொன்னீர்கள், இல்லையா? ஏதோ மாரி செல்வராஜ் மீது இந்த நம்பிக்கையை ஏற்படுத்தியது. நான் நம்பும் கதையை சொல்ல அந்த நம்பிக்கையை பயன்படுத்த வேண்டும். எனக்குள் இருக்கும் நான் மனதில் வைத்து பேராடிக்கொண்டிருக்கும் கதை. இப்போது கிடைத்திருக்கும் இந்த வாய்ப்புகளை நான் பயன்படுத்திக்கொள்ள முடிவு செய்தேன். நான் என்னோடும் என் கலையோடும் நெருக்கமாக இருக்க விரும்பும் ஒருவன். நான் என் வேலையை அனுபவிக்க விரும்புகிறேன். எனது கலையால் நான் நிறைவாக உணர வேண்டும். எனது கலை மூலம், சமூகத்துடன் வலுவான உறவை வளர்க்க விரும்புகிறேன். வாழை அத்தகைய உறவுக்கு வழி வகுக்கும் என்று நான் நம்புகிறேன்.

உங்கள் படத்தின் நீங்கள் ஸ்டாராக இருப்பதற்கும் மற்ற நட்சத்திரங்களுடன் படம் எடுப்பதற்கும் என்ன வித்தியாசம்?

வாழை போன்ற படம் தான் என்னை பற்றி தான் பேச முடியும். இது எனது எண்ணங்களைப் பகிர்ந்து கொள்ள ஒரு இடத்தை கொடுக்கிறது. என்னைப் பற்றி, என் படைப்பாற்றல், என் உலகம், என் கதைகள், என் மக்கள், என் அரசியல் போன்றவற்றைப் பற்றி விவாதிக்கலாம். படத்தில் ஒரு நட்சத்திரம் இருந்தால், அவரைப்பற்றி பேச தனியாக நேரம் ஒதுக்க வேண்டும். இப்போது, எனது எண்ணங்கள் மற்றும் செயல்முறை பற்றியது. இது என் உலகத்தை பலப்படுத்துகிறது என்று நான் நம்புகிறேன்.

என்னை நன்றாக அறிந்து கொள்வதில் சமூகத்தின் ஆர்வத்தை நான் புரிந்துகொள்கிறேன், இது மிகவும் உற்சாகமாக இருக்கிறது. இப்பவும் நீங்க நான் நடிக்காத படத்துக்கு இன்டர்வியூ பண்ண வந்திருக்கீங்க, ஒரு குறிப்பிட்ட நட்சத்திரத்தைப் பற்றி என்னிடம் பேச நீங்கள் இங்கு வரவில்லை. மாரி செல்வராஜுக்காக இங்கே இருக்கிறீர்கள். ஒரு படைப்பாளிக்கு இது ஒரு முக்கியமான இடம்.

உங்கள் ரசிகர்கள் உங்களை நன்கு அறிந்திருக்க வேண்டும் என்று ஏன் நினைக்கிறீர்கள்? அவர்கள் உங்கள் படங்களைப் பார்த்தால் போதாதா? அவர்கள் ஏன் உங்களைப் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்?

ஒரு படைப்பு சமூகத்தில் பின்பற்றப்பட்டு, அது ஒரு  குழப்பத்தை, விவாதத்தை உருவாக்கும் போது, படைப்பாளியின் நோக்கங்களை அறிந்து கொள்வது அவசியம். வெற்றிப்படம் கொடுத்தேன் என்பதற்காக யாரும் என்னைப் பின்தொடரக் கூடாது. நான் ஏன் இந்தக் கதைகளைச் சொல்கிறேன், அவற்றின் வேர்கள் என்ன என்பதை அவர்கள் அறிவது முக்கியம். நீங்கள் என் கலையை கண்மூடித்தனமாக எதிர்க்கவோ அல்லது ஆதரிக்கவோ கூடாது.

கலையை கலைஞர்களிடம் இருந்து பிரிக்கும் காலம் ஒன்று இருந்தது. ஆனால் ஒரு கலைஞன் தன் கலையின் மீது அடிப்படை நேர்மையைக் கொண்டிருக்க வேண்டும். ஒரு படைப்பாளி அவர்கள் தங்கள் கலை மற்றும் அதன் விளைவுகளிலிருந்து சுயாதீனமானவர்கள் என்று சொல்வது நேர்மையற்றது. சமுதாயத்தை பாதிக்கும் ஒரு கலையை நாம் உருவாக்கினால், அது படைப்பாளியையும் பாதிக்க வேண்டும். அனேகமாக உண்மையான மாரி செல்வராஜை பற்றி தெரிந்து கொள்ள பலர் விரும்புகின்றனர். இந்தக் கதைகளை என் கலை மூலம் சொல்லாவிட்டால் என்ன செய்வது? இதுபோன்ற நேர்காணல்களில் நான் அதை விளக்க வேண்டும். இன்னும் பலரைச் சென்றடையும் கலைவடிவத்தில் உருவாக்குவது சுலபமல்லவா?

நீங்கள் சொன்னது போல், நீங்கள் எதைச் சொன்னாலும், நீங்கள் எந்தப் படத்தை எடுத்தாலும், அது ஒரு பேச்சாகவோ அல்லது விவாதத்தையோ அல்லது விமர்சனத்தையோ ஆரம்பிக்கிறது. ஏன் இந்தப் பாதையில் தொடர்கிறீர்கள்? சீர்குலைப்பவராக இருப்பது அவ்வளவு முக்கியமா?

எங்களிடம் அப்பாவி ரசிகர்கள் உள்ளனர் என்பதைப் புரிந்துகொள்வது அவசியம். பார்வையாளர்களுக்கு எதிரெதிர் பார்வை இருந்தால், அல்லது அவர்கள் உண்மையில் நம்பவில்லை என்றால் அவர்களின் அறியாமையை தெளிய வைத்து, அவர்களை நம்ப வைப்பதற்கான எனது தேடல் தொடர்கிறது. ரசிகர்கள் நாம் எதிர்பார்க்கும் விதத்தில் எதிர்வினையாற்ற வேண்டும் என்று நாம் விரும்பும்போது தான் உண்மையான பிரச்சனை தொடங்குகிறது. எனது உலகமும் அப்பாவித்தன உணர்வைக் கொண்டுள்ளது, பார்வையாளர்களை சுயபரிசோதனை செய்ய நான் வலியுறுத்த விரும்புகிறேன்.

ஒரு கலை வடிவம் எப்போதும் உள்நோக்கத்திற்கான இடத்தைக் கொண்டுள்ளது. இது நம் இதயத்திற்கு மிகவும் நெருக்கமானது. என் கலை வடிவம் எங்களுக்கிடையிலான தூரத்தைக் குறைக்க வேண்டும். என் கருத்துக்களைச் சொல்லும்போது கூட, உங்களை எனது அருகே இழுத்து, உங்கள் தோளில் கைகளைப் போர்த்தி, சொல்ல விரும்புகிறேன்.

உங்கள் படங்களில் நீங்கள் ஆராயும் கருப்பொருள்கள் குறித்து உங்கள் நடிகர்கள் உங்கள் பார்வையை பகிர்ந்து கொள்வது உங்களுக்கு முக்கியமா? அவர்கள் அரசியல் மற்றும் சமூக விழிப்புணர்வின் ஒரே அலைவரிசையில் இருக்க வேண்டுமா?

இதுவரை என்னுடன் பணியாற்றிய நடிகர்கள் எனது நிலைப்பாட்டையும், உலகிற்கு நான் சொல்ல விரும்புவதையும் புரிந்து கொண்டுள்ளனர். நான் எனது சித்தாந்தங்களை முன்வைப்பேன், அதை படத்தின் பலமாக மாற்றுவேன் என்று அவர்கள் நம்புகிறார்கள். என் படம் இருப்பதற்கு ஒரு காரணம் இருக்கிறது என்பது அவர்களுக்குத் தெரியும். ஒரு வலுவான நோக்கம் கொண்ட ஒரு திரைப்பட இயக்குனரின் உலகில் ஒரு நடிகர் வருவது மிகப்பெரிய ஒப்பந்தம். என் படங்களில் வணிக நோக்கத்திற்காக அவர்கள் இடம்பெறவில்லை. அது நடிகரின் சமூக உணர்வின் வெளிப்பாடல்லவா? இந்த காரணத்திற்காக அவர்கள் தங்கள் குரலை கொடுக்க விரும்புகிறார்கள்.

அவர்கள் என்னையும், என் கதை, என் அரசியல் மற்றும் எனது கைவண்ணத்தையும் நம்புகிறார்கள். மிக முக்கியமாக, அவர்கள் என் வேலை கெடுக்க வேண்டும் என்று நம்பவில்லை, அவர்களின் புரிதலை விரிவுப்படுத்துகிறார்கள்.

சிறிய படங்களை எடுப்பது பற்றி நீங்கள் பேசினாலும், உங்களின் அடுத்த படங்கள் துருவ் விக்ரம் மற்றும் தனுஷ் போன்ற நடிகர்களுடன் தான். இது மீண்டும் 'பெரிய' திரைப்படங்கள், வரிசையில் இல்லையா?

வாழை போன்ற சிறிய படத்திற்கு பிறகு தனுஷ் சாருடன் நான் இணையும் படம் மிகப்பெரிய படம். இது ஒரு பெரிய பட்ஜெட் வரலாற்று படம். ஆனால் கதை மிகவும் எளிமையானது. படம் அதிகமான ரசிகர்களைச் சென்றடைவதையும், சொல்லப்பட வேண்டிய விதத்தில் சொல்லப்படுவதையும் உறுதிசெய்ய நான் அதை பெரிய அளவில் எடுத்து செல்ல வேண்டும். ஆனால் தனுஷ் சார் படத்திற்கும் வாழைக்கும் வேர்கள் ஒன்றுதான். மாமன்னன் கதையை சொல்ல எனக்கு எப்படி அரசியல் பின்னணி தேவையோ, வாழைக்கு எப்படி விவசாயப் பின்னணி தேவையோ, அதுபோலவே அந்தக் கதைக்கும் ஒரு வரலாற்றுப் பின்னணியை உருவாக்குகிறேன். மக்கள் எளிமையானவர்கள் அல்லவா? என் கதைகளும் அப்படித்தான்.

உங்கள் திரைப்படங்கள் ஒருபோதும் ‘பிடித்தவை’ ‘பிடிக்காதவை’ என்ற இரு கருத்துக்குள் தள்ளப்படுவதில்லை. இந்த ஆய்வு உங்களை பாதிக்கிறதா?

நீங்கள் உண்மையைச் சொல்லும்போது, மக்களுக்கு எஞ்சியிருக்கும் இரண்டு வழிகள் மட்டுமே. நீங்கள் எதிரிகளைக் கண்டுபிடிப்பீர்கள் அல்லது அழகான நண்பர்களை உருவாக்குவீர்கள். உண்மையின் அடிப்படைக் கோட்பாடு என்னவென்றால், அது எப்போதும் ஒரு குறிப்பிட்ட பிரிவைக்  கேள்விக்குள்ளாக்குகிறது, அதேபோல் மற்றொரு பிரிவைப் பாதுகாக்கிறது. ஒரு உண்மையால் இந்த அடிப்படைச் செயல்பாட்டைக் கூட செய்ய முடியவில்லை என்றால், உண்மையைச் சொல்லி என்ன பயன்? பாதிப்பில்லாத உண்மையைச் சொல்வதில் அர்த்தமில்லை. உண்மை எப்போதும் இரண்டு உலகங்களை உருவாக்குகிறது, அதில் நாம் பெறும் அன்பும் வெறுப்பும் நிச்சயமாக சமமாக இருக்கும்.

யாரோ ஒருவர் தேவையற்ற எதிர்மறை மற்றும் வெறுப்பின் சுமையால் அவதிப்படுகிறார், அவர்கள் அந்த உணர்ச்சிக்கு நேர்மையானவர்கள். ஆனால் எல்லா நேர்மையும் நியாயமானதாக இல்லை. உங்கள் சண்டையின் நோக்கம் மிகவும் முக்கியமானது. உங்கள் நேர்மையின் பயன் என்ன? அது யாரை பாதிக்கிறது? இது சமூகத்திற்கு என்ன தருகிறது? என்னுடைய கலைப் படைப்பும் இந்த மாதிரியான நேர்மைக்கு ஒரு கண்ணாடியைக் காட்ட வேண்டும். நீர்நிலையில் ஒரு கல்லை எறிய நீங்கள் முடிவு செய்திருந்தால், அது அலைகளை உருவாக்கப் போகிறது என்பது உங்களுக்குத் தெரியும், எனவே அதைப் பற்றி முரண்பட வேண்டிய அவசியமில்லை.

இறுதியாக... உங்களின் கதைகள் மூலம் உங்களை வெளிக்கொணரும் உங்கள் தைரியத்தை பலர் பாராட்டுகிறார்கள். மாரி செல்வராஜின் மரபு என்னவாக இருக்கும் என்று நினைக்கிறீர்கள்?

இந்த 40 வருடப் பயணத்தில், நான் பல அனுபவங்களைப் பெற்றிருக்கிறேன், பல அவமானங்களைச் சந்தித்திருக்கிறேன், மிகவும் வேதனையுடன் வாழ்ந்திருக்கிறேன். நான் இன்னும் 20-30 ஆண்டுகள் வாழ்வேன். நான் என் வாழ்க்கையை ஆவணப்படுத்தி, என் கதையைச் சொல்லும் கலைப் படைப்பை வழங்கவில்லை என்றால், நான் வேறு என்ன செய்ய முடியும்? நான் சினிமா என்ற பெயரில் வித்தைகளையும் மாயாஜாலங்களையும் மட்டுமே செய்து கொண்டிருந்தால், பார்வையாளர்கள் என்னை எப்படி நினைவில் கொள்வார்கள்?

என் காலத்திற்குப் பிறகு வரும் தலைமுறைக்கு, அவர்களை என்னுடன் இணைக்கும் ஒன்று இருக்க வேண்டும், இல்லையா? உண்மையில் என்னை பயமுறுத்துவது தவறாகக் கருதப்படுவதுதான். என்னைப் பயமுறுத்துவது யாரோ ஒருவர் என்மீது இவ்வளவு தீங்கிழைப்பதுதான். சமூகத்தில் இவர்கள் விதைக்கும் தேவையற்ற வெறுப்புதான் என்னை பயமுறுத்துகிறது. எனவே, என்னைப் பற்றிய அவர்களின் கேள்விகளுக்கான பதில்களை நான் அவர்களுக்கு வழங்குவது நல்லது. வேறொருவரைப் பற்றி பேசுவதற்குப் பதிலாக என்னைப் பற்றி பேசுவது எளிதானது. என் கதைகளைச் சொல்ல நான் ஒருபோதும் பயப்பட மாட்டேன் என்று கூறியுள்ளார்.

“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற  https://t.me/ietamil“

Mari Selvaraj Tamil Cinema News
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment