ponniyin selvan 1 review in tamil: மறைந்த எழுத்தாளர் கல்கி எழுதி புகழ்பெற்ற வரலாற்றுப் புனைவு நாவலான பொன்னியின் செல்வனை பல ஆண்டுகால முயற்சிக்கு பின் படமாக எடுத்துள்ளார் மணிரத்னம். இந்த படத்தில் விக்ரம், கார்த்தி, திரிஷா, ஐஸ்வர்யா ராய், ஜெயம்ரவி, ஜெயராம் உள்ளிட்ட பல நடிகர்கள் நடித்துள்ளனர். இந்த படத்திற்கு ஏ.ஆர்.ரகுமான் இசையமைத்துள்ளார். இரண்டு பாகங்களாக உருவாகியுள்ள பொன்னியின் செல்வன் முதல் பாகம் இன்று உலகம் முழுவதும் வெளியாகியுள்ளது.
மணிரத்னம் கதையை முன்னோக்கி நகர்த்தும் விஷயங்களை மட்டுமே எடுத்துக்கொள்கிறார். ஐந்து பாகங்கள் கொண்ட தொடரின் சுமார் இரண்டரை புத்தகங்களை உள்ளடக்கிய பொன்னியின் செல்வன் 1 பல இடங்களில் நடக்கும் கதையைச் சொல்கிறது. சுந்தர சோழனின் (பிரகாஷ் ராஜ்) உடல்நலம் பாதிக்கப்பட்டதால், இளவரசர் ஆதித்த கரிகாலன் (விக்ரம்) அடுத்த மன்னராக வருவதைத் தடுக்க ஒரு சதி நடத்தப்படுகிறது.
தலைநகரில் இருந்து விலகியிருக்கும் இளம் இளவரசன், துரோகிகளைக் கண்டுபிடிக்க காஞ்சியிலிருந்து ஒற்றரும் தூதருமாக வல்லவராயன் வந்தியத்தேவனை (கார்த்தி) அனுப்புகிறார். இது ஜிக்சாவின் ஒரு பகுதி மட்டுமே, இலங்கையில் அருள்மொழி வர்மன் (ஜெயம் ரவி) மற்றும் பழையரையில் குந்தவை (த்ரிஷா) சம்பந்தப்பட்ட மற்ற கதைக்களம். 5 பாகங்கள் கொண்ட நாவலின் சுருக்கத்தை எழுதுவது கூட கடினமாக இருந்தாலும், மணிரத்னத்தின் பொன்னியின் செல்வன், அசலின் சிறந்ததைச் சேர்க்க நேரத்தையும் இடத்தையும் கண்டுபிடித்து இரண்டு மூழ்கும் போர் காட்சிகளைச் சேர்க்கிறார்.
படத்தில் வரும் போர்க் காட்சிகள், படத்தை மணிரத்னத்தின் கமர்ஷியல் படமாக உருவாக்குகிறது. இரண்டு காட்சிகளின் வெளிப்படையான நோக்கம், பாகுபலிக்குப் பிந்தைய திரையில் வாழ்க்கையை விட பெரிய போர் தருணங்களுக்கான பார்வையாளர்களின் அதிகரித்து வரும் தாகத்தைத் தூண்டுவதாகும். இருப்பினும், அவர் எளிதான வழியை எடுக்க மறுக்கிறார். போர்க் காட்சிகள் ஹீரோக்களின் அறிமுகக் காட்சிகளாக இல்லாமல் உண்மையானதாகவும் நிதர்சனமானதாகவும் தெரிகிறது. "நெருப்பு மற்றும் நீர்" தருணங்களுக்கு எளிதாகப் பயன்படுத்தக்கூடிய ஒரு கதை இருந்தபோதிலும், திரைப்படத் தயாரிப்பாளர் உணர்வுபூர்வமாக இந்தப் பாதையை எடுக்கிறார்.
மணிரத்னம் கத்தி சண்டையை விட நாடகத்தை மிகவும் கவர்ந்துள்ளார். நந்தினி (ஐஸ்வர்யா ராய்) மற்றும் குந்தவை (த்ரிஷா) சந்திப்பு பளிச்சிடுகிறது. ஆதித்த கரிகாலனின் நந்தினியின் தனிப்பாடல் மறக்கமுடியாததாக அமைகிறது. வல்லவராயன் வந்தியத்தேவனின் நம்பிக்கையற்ற பிக்-அப் வரிகள் மூழ்கும் கப்பல்களையும் எரியும் கோட்டைகளையும் விட மிகவும் சுவாரஸ்யமாக உள்ளன.
பழுவேட்டரையர் சகோதரர்கள் (சரத்குமார் மற்றும் பார்த்திபன்) சுந்தர சோழனை சந்திக்கும் காட்சி, ராஜ்யத்தின் உண்மையுள்ள நண்பர்களாக இருந்த இருவரும் தனக்கு எதிராக சதி செய்வதை மன்னருக்குத் தெரிய வைக்கிறது. உரையாடல் இல்லாமல் இந்த வலியை எப்படி காட்டுவது? இதோ: ராஜாவுக்கு அக்குபஞ்சர் சிகிச்சை அளிக்கப்பட்டு வருகிறது, துரோகிகளிடம் பேசும்போது மருத்துவர்கள் அவரது முதுகில் ஊசியால் குத்துகிறார்கள். இது ஒரு தெளிவான அடையாளமாகும். ஆனால் நுட்பமான மற்றும் பயனுள்ளது.
அதேபோல, வழக்கமான மணிரத்னம் டச் இல்லாத தினசரி உரையாடல்கள் உள்ளன. வசனங்கள் தூய தமிழில் இருக்க வேண்டும், ஆனால் நாடகத்தன்மை மற்றும் தொன்மையானதாக இருக்க வேண்டும் என்று தான் விரும்பியதால், அந்த வசனங்கள் குறித்து தான் கவலைப்பட்டதாக இயக்குனர் முன்பே கூறியிருக்கிறார். தமிழ் எழுத்தாளர் ஜெயமோகன் அந்தப் பணிக்கு சரியானவராக மாறியுள்ளார். பழைய தமிழ் பேசாத பார்வையாளருக்கு இந்த வரிகள் அரிதாகவே புரியும்.
திரைப்படத்திற்கு சாதகமாக இருக்கும் மற்றொரு விஷயம் திறமையான நடிப்பு. நாவலைப் போலவே வல்லவராயன் வந்தியத்தேவன் படத்தை சிரமமின்றி திருடுகிறார். கார்த்தி எல்லா எதிர்பார்ப்புகளையும் பூர்த்தி செய்கிறார். அவர் ஒரு சிறிய ஊர்சுற்றலாக சிரமமின்றி வசீகரமாக இருக்கிறார், அதே நேரத்தில், நீங்கள் அவரை ஒரு துணிச்சலான போர்வீரராக பார்க்கிறீர்கள். நந்தினி தேவியைப் பற்றி கல்கி உருவாக்கிய அத்தனை பரபரப்புகளுக்கும் மணிரத்னத்தைத் தவிர வேறு யாராலும் நியாயம் கிடைத்திருக்குமா என்று தெரியவில்லை. ஆம், இதில் ஐஸ்வர்யா ராய் நடித்துள்ளார், ஆனால் அவரது காட்சிகள் ஒரு கதாபாத்திரத்தை கச்சிதமாக வழங்குவதில் ஒரு ஆய்வு - மயக்கும் இசை மற்றும் மென்மையான கவனம் ஆகியவை நடிகரைப் போலவே உணர்வுபூர்வமானவை. கல்கியின் ‘மாயா மோகினி’யை திரையில் உருவாக்கி இருக்கிறார் மணிரத்னம்.
மறுபுறம், ஜெயம் ரவி மற்றும் த்ரிஷா முறையே பொன்னியின் செல்வன் மற்றும் குழந்தையாய் உங்களை ஆச்சரியப்படுத்துகிறார்கள். ஒற்றைப்படைத் தேர்வுகளாகக் கருதப்பட்டவை சரியானவைகளாக மாறிவிடும். விஷயங்களைக் கட்டுப்பாட்டில் வைத்திருக்கும் ஒரு நிலை-தலைமை கொண்ட இளவரசனின் அன்பான ஆற்றலை ரவி வெளிப்படுத்துகிறார். தனிப்பட்ட முறையில், குந்தவையாக த்ரிஷாவுக்கு மிகவும் வீரமான தருணங்கள் சென்றதாக உணரலாம். ஒரு நொடி கூட அவள் அவற்றை வாழத் தவறவில்லை.
படத்தின் இன்னொரு ஹீரோ கேமராவுக்குப் பின்னால் நின்றிருக்கிறார். ‘ஒளிப்பதிவாளர் ரவிவர்மாவின் ஒவ்வொரு ஃப்ரேமும் ஓவியம் போல் இருக்கிறது’ என்று சொன்னால் அது ஒரு க்ளிஷே ஆகிவிடும். ஆனால் அது உண்மையாக இருக்கும்போது நீங்கள் என்ன செய்ய முடியும்? வந்தியத்தேவனைச் சந்திப்பதற்கு முன் நந்தினி தனது அரண்மனையில் ஓய்வெடுப்பது முதல், பரந்த கடலில் பூங்குழலியின் படகின் லாங் ஷாட் வரை, ஆதித்த கரிகாலன் குதிரையில் நுழைவது வரை, படத்தில் உள்ள பல பிரேம்கள் ஓவியங்களாகத் தொங்கவிடத் தகுதியானவை. காட்சிகளை ‘பிரமாண்டம்’ என்று அலற வைப்பது ஒன்று, விஷயங்களின் உள்ளார்ந்த பிரம்மாண்டத்தை படமாக்குவது வேறு. ரவி வர்மனின் பணி வெளிப்படையாக இரண்டாவது வகையைச் சேர்ந்தது.
மணிரத்னத்தின் கமர்ஷியல் படங்களுக்கும் மற்றவற்றுக்கும் உள்ள வித்தியாசம் பொன்னியின் செல்வன் மூலம் தெளிவாகிறது. அவர் தனது ஹீரோக்களிலிருந்து டெமி-கடவுள்களை உருவாக்கவில்லை. அவர்கள் வெறும் ராஜாக்கள். மேலும், திரைப்பட தயாரிப்பாளர் பார்வையாளர்களை மதிக்கிறார். குந்தவை வந்தியத்தேவனை இலங்கைக்கு அனுப்பும் போது, படம் பெரும் பாய்ச்சலைப் பெறுகிறது. அடுத்த முறை கார்த்தியைப் பார்க்கும்போது கடலில் படகில் இருக்கிறார். இடைவெளிகளை நிரப்ப பார்வையாளர்களின் நுண்ணறிவை அவர் நம்புகிறார். அதனால்தான் பொன்னியின் செல்வன் பலனளிக்கிறது.
பொன்னியின் செல்வன் தனது படைப்பில் திருப்பு முனையை ஏற்படுத்தும் என்பதையும் அவர் புரிந்துகொள்கிறார். அது பார்வையாளர்களை ஈர்க்கிறது. எனவே, அவர் அதை ஊமையாக்கவோ அல்லது அறிவுப்பூர்வமாக்கவோ இல்லை. அதற்கு பதிலாக, அவர் இந்த முற்றிலும் ரசிக்கக்கூடிய படத்தில் பரவலாக ரசித்த புத்தகத்தின் சுவையை தக்க வைத்துக் கொண்டார்.
தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்துசெய்திகளையும்உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெறhttps://t.me/ietamil
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.