South films taking over Indian cinema? Film trade experts say ‘High time that Bollywood wakes up’: தென்னிந்தியத் திரைப்படங்கள் தங்கள் பகுதி திரையரங்குகளில் வசூல் சாதனை படைப்பது மட்டுமல்லாமல், நாடு முழுவதும் உள்ள திரையரங்குகளிலும் வெற்றிகரமாக ஓடிக்கொண்டிருக்கின்றன. தமிழ், தெலுங்கு, கன்னடம், மலையாளம் என அனைத்து படங்களும் ஹிந்தி ஏரியாவிலும் ரசிகர்களைக் கவர்ந்துள்ளன. கொரோனா வைரஸ் காரணமாக நாடு தழுவிய லாக்டவுனைத் தொடர்ந்து அக்டோபரில் திரையரங்குகள் மீண்டும் திறக்கப்பட்ட பிறகு, இந்தியாவில் தென்னிந்திய திரைப்படங்களின் இந்த வசூல் சாதனை போக்கு அதிகரித்து வருகிறது. மேலும், இப்போது விஜய்யின் பீஸ்ட் மற்றும் யாஷின் KGF 2 ஆகியவை வெளியிடப்பட்டுள்ளதால், சமீபத்திய எந்த பாலிவுட் திரைப்படத்தையும் விட அதிகமான பார்வையாளர்கள் தியேட்டர்களில் எதிர்பார்க்கப்படுகிறார்கள்.
பல சூப்பர் ஹிட்களை வழங்கிய பாலிவுட் சூப்பர் ஸ்டார் சல்மான் கானால், தென்னிந்தியத் திரைப்படங்கள் வடமாநிலங்களில் ஈர்க்கப்படும் அளவுக்கு ஹிந்திப் படங்கள் ஏன் தென்னிந்திய பார்வையாளர்களை ஈர்க்கவில்லை என்பதை புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை. இதற்கு திரைப்பட வர்த்தக ஆய்வாளர் தரண் ஆதர்ஷ் பதில் அளித்துள்ளார். தென்னிந்திய சினிமாவின் வெற்றிக்கான பெருமை அவர்கள் வழங்கும் 'முழுமையான பொழுதுபோக்கு' என்று அவர் நம்புகிறார். பாக்ஸ் ஆபிஸில் ஆதிக்கம் செலுத்தும் தென்னிந்திய திரைப்படங்களின் போக்கு குறித்து கருத்து தெரிவித்த அவர், "இந்த படங்கள் ஆரோக்கியமான பொழுதுபோக்கை வழங்குகின்றன, அதே நேரத்தில், அவை தங்கள் எல்லைகளைத் தாண்டுகின்றன" என்று கூறினார்.
இதையும் படியுங்கள்: என்னை தேடாதீர்; கடிதம் எழுதி வைத்து விட்டு மாயமான விஜய்’ ஷாக் ஃப்ளாஷ்பேக்!
கேஜிஎஃப் 2 நடிகர் யாஷ், இந்த மாற்றம் ஒரே இரவில் நிகழ்ந்துவிடவில்லை என்று நம்புகிறார். வடக்கில் உள்ள பார்வையாளர்கள் தென்னிந்திய திரைப்பட தயாரிப்பாளர்களின் கதை சொல்லும் பாணியை நன்கு அறிந்திருப்பதில் அதன் சொந்த இனிமையை எடுத்துக் கொண்டனர். பாலிவுட் லைஃப் உடனான ஒரு நேர்காணலில், “இந்த வெற்றிக்கான காரணம் என்னவென்றால், மக்கள் எங்கள் கதை சொல்லும் விதம் மற்றும் எங்கள் சினிமாவை நன்கு அறிந்திருக்கிறார்கள், எனவே இது ஒரே இரவில் நடக்கவில்லை. இந்த முன்னேற்றம் சில வருடங்களாக நடந்து வருகிறது. மக்கள் படத்தின் கதை, திரைக்கதை உள்ளிட்ட எல்லாவற்றையும் புரிந்து கொள்ள ஆரம்பித்தனர். அதன் பிறகு பாகுபலி, எஸ்.எஸ்.ராஜமௌலி சார், பிரபாஸ் மூலம் நேரடியாக வட இந்தியாவில் நேரடியாக வெற்றிகளை பெற ஆரம்பித்தோம். அதைத் தொடர்ந்து கே.ஜி.எஃப்-ம் வணிகக் கோணத்தில் வட இந்தியாவில் நுழைந்தது” என்று நடிகர் யாஷ் கூறினார்.
“மும்பை முதல் டெல்லி வரையிலான கூட்டத்தைத் தாண்டி இந்தி படங்களுக்கு பெரிய வரவேற்பு இல்லை. இந்தியாவின் மற்ற பகுதிகளைப் பொறுத்தவரை, ஆரோக்கியமான பொழுதுபோக்கிற்காக தாகமாக இருப்பவர்கள் அதிகம் எதிர்பார்க்கிறார்கள். பாலிவுட் சினிமா விழித்துக் கொள்ள வேண்டிய நேரம் இது. "சரியான உணர்ச்சிகளையும் கதையும்" கொடுக்கப்பட்டால், நாட்டில் இன்னும் 'வாழ்க்கை சார்ந்த படங்களை விட பெரிய படங்கள்' அதிகம் விரும்பப்படும் என வர்த்தக நிபுணர் தரண் ஆதர்ஷ் கருதுகிறார்.
இதேபோன்ற உணர்வை எதிரொலிக்கும் வகையில், திரைப்பட வர்த்தக ஆய்வாளர் அக்ஷயே ரதி, "இந்தி திரைப்பட களம் உண்மையில் விழித்துக் கொள்ள வேண்டும், இதனால் மிகப்பெரிய பார்வையாளர்கள் கூட்டம் அறிவுபூர்வமாக அந்நியப்பட மாட்டார்கள்". அதேநேரம் சூர்யவன்ஷி, டைகர் ஜிந்தா ஹை, பஜ்ரங்கி பைஜான் மற்றும் டங்கல் போன்ற மெகா-பிளாக்பஸ்டர்களை வழங்கிய ஹிந்தி திரைப்பட தயாரிப்பாளர்கள், நாடு முழுவதும் உள்ள பார்வையாளர்களுக்காக சினிமாவை உருவாக்கும் திறனைக் கொண்டுள்ளனர் என்று அவர் உறுதியாக நம்புகிறார்.
தொற்றுநோய்க்குப் பிறகு, அல்லு அர்ஜுனின் புஷ்பா: தி ரைஸ் எந்த விளம்பரமும் இல்லாமல் ரூ. 108.26 கோடி (இந்தி பதிப்பு) வசூலித்தது. பின்னர், எஸ்.எஸ்.ராஜமௌலியின் ஆர்ஆர்ஆர் பாக்ஸ் ஆபிஸில் புயலை கிளப்பியது மற்றும் ரூ 240.79 கோடி (இந்தி பதிப்பு) மற்றும் உலகம் முழுவதும் ரூ 1000 கோடிக்கு மேல் சம்பாதித்தது. KGF 2 இந்தியாவில் முதல் நாள் வசூல் 134.5 கோடியுடன் பாக்ஸ் ஆபிஸில் தனது பயணத்தைத் தொடங்கியுள்ளது.
திரைப்பட தயாரிப்பாளரும் வர்த்தக நிபுணருமான கிரிஷ் ஜோஹர் “இந்த படங்கள் எந்த ஒரு பெரிய விளம்பர உத்தியும் இல்லாமல் வெற்றி பெறுகின்றன என்பதை நாம் சுயபரிசோதனை செய்ய வேண்டும். இது வேறுபட்ட மட்டத்தில் ஒரு குவிக்கப்பட்ட முயற்சி” என்று கூறினார்.
தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.