தமிழ் சினிமா போலீஸ்காரர்களுக்கு துப்பாக்கியில் சுடுவது (என்கவுன்டர் செய்வது) தான் மகிழ்ச்சி. அவர்கள் எப்பொழுதும் அப்படித்தான் இருக்கிறார்கள், எல்லா சமயங்களிலும், அவர்கள் அப்படியே தொடர்கிறார்கள். அதனால்தான் வேட்டையன் போன்ற படம் முக்கியமானது. என்கவுன்டர் கொலைகள் விவகாரத்தில் காவல்துறை அதிகாரிகளின் துணிச்சலைப் புகழ்வதில் தமிழ் சினிமாவும், இந்திய சினிமாவும் ஒரு படி பின்வாங்க வேண்டும். காவலர்களின் கைகளில் சாதாரணமாக துப்பாக்கிகளை கொடுப்பது, வரம்பற்ற மீறல்களை வெளிப்படுத்துவது, மேலும் குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களுக்கு நமது நீதி அமைப்பில் ஒரு நாள் அல்லது அதற்கு மேல் கொடுக்காமல் முட்டி மோதுவது என்று நாம் நீண்ட காலம் கடந்துவிட்டோம். இருப்பினும், வேட்டையனின் பிரச்சனை என்னவென்றால், அதியன் (ரஜினிகாந்த்) என்ற என்கவுண்டர் ஸ்பெஷலிஸ்ட் போலீஸ்காரரின் இதே போன்ற மகிமைப்படுத்தலில் மாற்றம் ஏற்படுத்துவது உண்மையில் ஒரு தாக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது.
ஆங்கிலத்தில் படிக்க: Vettaiyan movie review: TJ Gnanavel’s take on encounter killings is burdened by predictability and the weight of Rajinikanth’s superstardom
நீதிபதி சத்யதேவ் (அமிதாப் பச்சன்), வேட்டையனின் தார்மீக திசைகாட்டி, என்கவுண்டர் நிபுணர்களை ஹீரோக்களாகக் குறிப்பிடும் குரல்களை நிராகரிப்பதன் மூலம் நடவடிக்கைகளைத் தொடங்குகிறார். அதற்கு இணையாக, காவல் கண்காணிப்பாளர் அதியன் சட்டத்தை அதன் போக்கில் அனுமதிக்கும் அளவுக்கு எப்படி பொறுமையாக இல்லை என்பதைப் பார்க்கிறோம். நீதிக்கு புறம்பான நடவடிக்கைகள் பற்றிய அவரது தர்க்கம் நூற்றுக்கணக்கான திரைப்படங்கள் மற்றும் ஆயிரக்கணக்கான நிஜ வாழ்க்கை வழக்குகளில் நாம் கேட்டிருக்கும் வழக்கமான வாதம் - தாமதமான நீதி மறுக்கப்பட்ட நீதி. ஆனால், “அவசரப்பட்ட நீதி புதைக்கப்பட்ட நீதி” என்று அமிதாப் பச்சன் சொல்வதைப் பற்றியதுதான் படம். இந்த இரண்டு உச்சகட்டங்களுக்கு இடையே மிகவும் குழப்பமான நிலையில் படம் உள்ளது.
இந்தப் படம் அரசுப் பள்ளி ஆசிரியை சரண்யாவின் (துஷாரா விஜயன்) எழுச்சியூட்டும் வாழ்க்கை மற்றும் கொடூரமான மரணத்தை மையமாகக் கொண்டது. இது ஞானவேல் குழுவினற்கு மிகவும் அதிகமாக இருக்கும் பல தொடுகோடுகளை உள்ளடக்கிய தொடர் நிகழ்வுகளைத் தூண்டுகிறது. சரண்யா மீதான கொடூரமான தாக்குதல் இடம்பெறும் காட்சிக்கான புள்ளிகள் இணைக்கப்பட வேண்டும். இது தேவையில்லாமல் கிராஃபிக் ஆகிறது, மேலும் ஞானவேல் இந்தக் காட்சியை இடைவிடாமல் பல சந்தர்ப்பங்களில் வைத்து, நம் உணர்வுகளை தூண்டும் வகையில் விஷயங்களைச் சிறப்பாகச் செய்யவில்லை. வேட்டையனின் இன்னொரு பெரிய பிரச்சனை படம் முழுவதும் சஸ்பென்ஸை எப்படி பயன்படுத்துவது என்பதுதான். இல்லை, நீங்கள் ஒரு விஷயத்தை இப்படித்தான் என்று சொல்லவும் காட்டவும் முடியாது, பின்னர் கதாபாத்திரங்கள் மற்றும் அவர்களின் செயல்களை மதிப்பிடுவதற்கான பொறுப்பை பார்வையாளர்கள் மீது வைக்க முடியாது. வேட்டையனில் இந்த ஒற்றுமையின்மை ஒரு பெரிய பிரச்சனையாக இருக்கிறது, ஏனென்றால் அது அதன் விசுவாசம் மற்றும் நிலைப்பாடு பற்றி தெளிவாக இருக்க வேண்டிய படம்.
சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் இருப்பதால் வேட்டையன் படத்திற்கும் சுமை. டி.ஜே.ஞானவேல் என்கவுன்டர் கொலைகள் பற்றிய பிரச்சனை மற்றும் ரஜினிகாந்த் படத்திற்கு இடையே தடுமாறுகிறார். இது இன்னும் கடினமாகிறது, ஏனென்றால் போராட்டம் ஒருபோதும் நெருக்கமானதாக இல்லை, மேலும் கதாபாத்திரத்தின் அமைப்புகளை நாம் உண்மையில் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லை. அவர் தனது செயல்களின் விளைவுகளை உண்மையில் புரிந்துகொள்கிறாரா? அவர் புரிந்துகொள்கிறார் என்று கூறுகிறார், ஆனால் ஒரு கணம் கூட அப்படி இல்லை, எனவே நாம் அவரது மனதை புரிந்துக் கொள்ள முடியாது.
மேலும், படம் யூகிக்கக்கூடியதாக இருப்பது சிக்கல், மேலும் இது போன்ற கோர்ட் நடைமுறைகளுடன் தொடர்புடைய பதற்றத்தை நீக்குகிறது. வேட்டையன் படத்திற்கு இது உதவாது, நடிகர்களின் மிகப் பெரிய பெயர்களில் ஒருவரை படத்தின் முக்கால்வாசி வரை அறிமுகப்படுத்தவில்லை.
வேட்டையன் படத்திற்கு உண்மையில் சிறப்பாக அமைந்தது படத்தின் மையக் கருத்தும், இந்தியாவின் கல்வி முறை பற்றிய கருத்துக்களும் ஆகும். வேட்டையன் சில சுவாரசியமான இடங்களுக்குச் சென்று, சில இறகுகளை அசைக்கிறது. நோக்கம் புள்ளியில் உள்ளது, மேலும் செயல்படுத்துதலும் தவறு இல்லை. அனேகமாக சூப்பர் ஸ்டாரை மையமாக உயர்த்துவதற்கான மாற்று வழிகள் அனைத்தும் திரைக்கதையை நீர்த்துப்போகச் செய்யும். ஞானவேல் இரட்டை முனைகள் கொண்ட வாளால் மிகவும் செல்வாக்கு மிக்க குரல்களில் ஒன்றைப் பயன்படுத்தி பொருத்தமான கருத்தைச் சொல்லவும், அதைச் சொல்லும் குரலை ஸ்டைலிஸ் செய்யவும் முயன்றுள்ளார். அவர் எப்போதும் அதை சமநிலைப்படுத்தும் ஒரு நல்ல வேலையைச் செய்யவில்லை என்றாலும் கூட. பல இடங்களில், அவர் முழுவதுமாக வெளியேற வேண்டும் என்ற ஆர்வத்தை கட்டுப்படுத்துகிறார், மேலும் முழு கிரெட்டிடும் சூப்பர் ஸ்டாருக்கு அல்ல, படத்திற்கு சேவை செய்வதை உறுதிசெய்கிறார். குறிப்பாக அனிருத்தின் பின்னணி இசையை படத்தில் பயன்படுத்திய விதத்தில் இது பிரகாசமாக பளிச்சிடுகிறது. ஸ்டண்ட் காட்சிகள் கூட வேட்டையனின் விஷூவல் காட்சிகளைப் போலவே அடக்கமாக இருந்தன.
வேட்டையனின் மற்றொரு அம்சம், இதில் நடிகர் மற்றும் கதாப்பாத்திரங்கள் மூலம் ஞானவேல் ஒரு கலவையான பேக்கேஜ்ஜை வழங்குகிறார். நட்சத்திர நடிகர்களின் அந்தஸ்தைக் கருத்தில் கொள்ளும்போது, யாரும் உதவவில்லை, மஞ்சு வாரியர் மற்றும் ராணா டகுபதி சிறப்பாக நடித்துள்ளனர். ஃபஹத் ஃபாசில் ஒரு நகைச்சுவையான பாத்திரத்தில் நடிக்கிறார், அது இன்னும் நிறைய இருந்திருக்கலாம், மேலும் அவரது காட்சிகள் வேடிக்கையான மாற்றுப்பாதைகள் மற்றும் கவனத்தை சிதறடிக்கும் ஸ்பீட் பிரேக்கர்களின் கலவையாக செயல்படுவது பரிதாபம். துஷாரா விஜயன் அதிகம் செய்யவில்லை, ஆனால் படத்தின் ஆத்மாவாக ஜொலிக்கிறார்.
வேட்டையன் அமிதாப் பச்சன் மற்றும் ரஜினிகாந்த் ஆகியோரின் தோள்களில் தன்னை அடிப்படையாகக் கொண்ட ஒரு படம், மேலும் இந்த இரண்டு மூத்த நடிகர்களும் ஏன் இந்திய சினிமாவின் சின்னங்கள் என்பதை மீண்டும் நிரூபிக்கிறார்கள். ஒவ்வொரு முறையும் அமிதாப் திரையில் வரும்போது, உயர்ந்த நட்சத்திரம் நடித்திருப்பதன் அர்த்தத்தை நீங்கள் புரிந்துகொள்கிறீர்கள். மேலும், பேப்பரில் போதிய அளவு இல்லாவிட்டாலும், எலிவேஷன் காட்சிகளில் படத்தைத் தாங்குகிறார் ரஜினிகாந்த். இருப்பினும், அவர்கள் இருவரும் இடம்பெறும் காட்சிகள் உண்மையில் அந்த வெடிக்கும் தருணங்களைக் கொண்டிருக்கவில்லை. பெரும்பாலான உரையாடல்கள் போதுமான அளவு கூர்மையாக இல்லை, குறிப்பாக கதை எவ்வாறு வெளிப்படுகிறது என்பதைக் கருத்தில் கொண்டு. குறிப்பாக ரஜினிகாந்தின் நீளமான மோனோலாக்களும் சரியாக சக்தி வாய்ந்ததாக இல்லை. ஜெய் பீமில் ஞானவேலின் பலம் வேட்டையனில் இடம்பெறத் தவறியுள்ளது, நீண்ட காலமாக வரையப்பட்ட கோர்ட் மோனோலாக்குகள் அடிப்படையில் சிறந்தவை.
இறுதியாக, வேட்டையன் ரோலின் வரவுகளைப் போல, 'சிறிய' நட்சத்திரத்துடன் படம் சிறப்பாக வழங்கப்படுவதைப் பற்றிய சிந்தனை உங்களுடையது. படத்தை மூழ்கடிக்காத, அதை சுவாசிக்க அனுமதிக்காத ஒரு நட்சத்திரம். ஏனென்றால், ரஜினிகாந்தை ஒரு புதிய அவதாரத்தில் பார்க்க விரும்புவதற்கும், பழைய காலத்தைப் போல அவர் ஸ்டைலையும் கவர்ச்சியையும் வெளிப்படுத்துவதைப் பார்க்க விரும்புவதற்கும் இடையே உலகம் இன்னும் பிளவுபட்டுள்ளதால், ரஜினிகாந்தை ஒரு பெட்டிக்குள் அடைப்பது எளிதானது அல்ல. உண்மையில் நமக்கு என்ன வேண்டும்? சரி, அதற்கான பதிலுக்கான வேட்டை நடந்து கொண்டிருக்கிறது.
நடிகர்கள்: ரஜினிகாந்த், அமிதாப் பச்சன், ஃபஹத் பாசில், ராணா டகுபதி, மஞ்சு வாரியர், ரித்திகா சிங், துஷாரா விஜயன்
இயக்குனர்: டி.ஜே.ஞானவேல்
மதிப்பீடு: 2.5 நட்சத்திரங்கள்
“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil“
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.