Advertisment

வால்மீகியின் பெயரிடப்பட்ட அயோத்தி விமான நிலையம்: கவிஞர், முனிவர் பற்றிய 5 சுவாரஸ்யமான உண்மைகள்

அயோத்தியில் மகரிஷி வால்மீகி விமான நிலையத்தை பிரதமர் நரேந்திர மோடி சனிக்கிழமை திறந்து வைத்தார். ராமாயணத்தை எழுதிய பெருமைக்குரிய இந்திய துறவியைப் பற்றி நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய அனைத்தும் இங்கே.

author-image
WebDesk
New Update
 Ramayana.jpg
Listen to this article
0.75x 1x 1.5x
00:00 / 00:00

உத்தரப் பிரதேசத்தில் உள்ள அயோத்தி ராமர் கோயில் திறப்பு விழாவுக்கு இன்னும் 20 நாட்களே உள்ள நிலையில், அயோத்தியில் புதிதாக கட்டப்பட்ட மகரிஷி வால்மீகி விமான நிலையத்தை பிரதமர் நரேந்திர மோடி சனிக்கிழமை (டிசம்பர் 30) ​​திறந்து வைத்தார்.

Advertisment

ராமரின் கதையான ராமாயணத்தை எழுதிய மகரிஷி (மகத்தான முனிவர்) வால்மீகியின் நினைவாக இந்த விமான நிலையம் பெயரிடப்பட்டது. புகழ்பெற்ற கவிஞர்-முனிவர் பற்றிய 5 சுவாரஸ்யமான உண்மைகள் இங்கே.

1. ஆதி கவி

வால்மீகி ஆதி கவி அல்லது  "முதல்/ ஒரிஜினல் கவிஞர்" என்று குறிப்பிடப்படுகிறார்.  ஏனென்றால், சமஸ்கிருத இலக்கிய மரபில் முதல் காவியமாகக் கருதப்படும் ராமாயணத்தை இயற்றிய பெருமை இவரையே சாரும்.  "இது முதல் உணர்வுபூர்வமான இலக்கிய அமைப்பு, ஆதி-காவ்யா, வேறு எந்த காவியத்திற்கும் பயன்படுத்தப்படாத விளக்கம்" என்று வரலாற்றாசிரியர் ரோமிலா தாப்பர் எர்லி இந்தியா (2002)  புத்தகத்தில் எழுதினார். 

இருப்பினும், உரையின் இலக்கிய பகுப்பாய்வு, வியாச முனிவருக்கு வரவு வைக்கப்பட்ட மகாபாரதம் உண்மையில் பழையதாக இருந்திருக்கலாம் என்பதைக் குறிக்கிறது. "ராமாயணத்தின் மொழி மிகவும் மெருகூட்டப்பட்டது மற்றும் அதன் கருத்துக்கள் பிற்கால சமூகத்துடன் தொடர்புடையது, இருப்பினும் இது இரண்டிற்கும் முந்தையது என்று பாரம்பரியமாக நம்பப்படுகிறது" என்று தாப்பர் எழுதினார். 

ராபர்ட் கோல்ட்மேன் போன்ற அறிஞர்கள் கி.மு. எட்டாம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்ததாகக் கூறினாலும், அவர் உரையை கி.மு. முதல் நூற்றாண்டின் நடுப்பகுதி என்று குறிப்பிடுகிறார்.

2. பால மற்றும் உத்தர காண்டங்களில் வால்மீகி 

வால்மீகியின் ராமாயணம் 7 காண்டங்களாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது, ஒவ்வொன்றும் ராமரின் கதையின் வெவ்வேறு பகுதியைச் சொல்கிறது. இதிகாசத்தின் முதல் மற்றும் கடைசி அத்தியாயங்களான பாலா மற்றும் உத்தர காண்டங்களில் வால்மீகியே தோன்றுகிறார்.

பால காண்டம் வால்மீகி நாரத முனிவரிடம் உலகில் இன்னும் ஒரு நீதிமான் இருக்கிறாரா என்று கேட்பதுடன் தொடங்குகிறது, அதற்கு நாரதர் ராமர் என்று பதிலளித்தார். அதன் பிறகு வால்மீகி தனது உரையைத் தொடங்குகிறார். 

உத்தரகாண்டத்தில், ராமர் தனது மனைவியான சீதாவைப் பிரிந்த பிறகு, அவள் வால்மீகியின் ஆசிரமத்தில் அடைக்கலம் அடைகிறாள். அங்கு அவர் இரட்டை ஆண் குழந்தைகளான லவா மற்றும் குஷாவைப் பெற்றெடுக்கிறார், பின்னர் அவர்கள் அவருடைய சீடர்களாக மாறுகிறார்கள். பால காண்டத்தில், ராமாயணக் கதை வால்மீகியால் லவா மற்றும் குஷாவுக்கு விவரிப்பதாக வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது.

குறிப்பிடத்தக்கது, இந்த இரண்டு அத்தியாயங்களும் காவியத்திற்கு பின்னர் சேர்க்கப்பட்டது. "இந்த முதல் மற்றும் கடைசி புத்தகங்களின் மொழி மற்றும் தொனியைப் பொறுத்தவரை, அவை தெளிவாக பிற்கால மொழியியல் மற்றும் மிக முக்கியமாக, விஷ்ணு ஒரு தெய்வமாக மாறிய பிற்கால இறையியல் காலத்திலிருந்து வந்தவை" என்று அர்ஷியா சத்தார் உத்தராவில் எழுதினார்: பதில்களின் புத்தகம் (2017) , கடைசி காண்டோவின் மொழிபெயர்ப்பு மற்றும் வர்ணனை.

“[அவை] ராமர் கடவுள் என்றும், விஷ்ணு மனித உருவம் எடுத்து ராவணனைக் கொல்ல மற்ற கடவுள்களால் வற்புறுத்தப்பட்டார் என்றும் வெளிப்படையாகக் கூறப்பட்ட புத்தகங்கள். ராமாயணத்தின் பதிப்புகள் துணைக் கண்டத்திலும் அதற்கு அப்பாலும் வெவ்வேறு மொழிகளில் தோன்றுவதால், கடவுளாக ராமரின் கதை பின்னர் வைஷ்ணவ பக்தியின் மையப் பகுதியாக மாறுகிறது, ”என்று அவர் எழுதினார்.

3. துளசிதாஸின் ராம்சரித்மனாஸ் மிகவும் பிரபலமானது

ராமாயணத்தின் பல பதிப்புகள் உள்ளன, இந்தியா முழுவதும் மற்றும் அதற்கு அப்பால், ஒவ்வொன்றும் அதன் தனித்துவமான பாணி மற்றும் நிகழ்வுகளின் பதிப்பு. ராமரின் கதையின் அசல் ஆசிரியர் வால்மீகி என்று பெரும்பாலான மக்கள் அங்கீகரிக்கும் அதே வேளையில், துளசிதாஸின் ராம்சரித்மனாஸ் இன்று மிகவும் பிரபலமாக அறியப்படுகிறது.

16-ம் நூற்றாண்டின் பக்தி கவிஞரான துளசிதாஸின் பதிப்பு சமஸ்கிருதத்தை விட வடமொழியான அவதியில் இயற்றப்பட்டுள்ளது. இதுவே அதன் இன்றைய பிரபலத்திற்கு முக்கியமானது - உண்மையில் ஒரு ஈர்க்கக்கூடிய இலக்கியப் படைப்பாக இருந்தாலும், வால்மீகியின் ராமாயணம் பெரும்பாலான மக்களால் அணுக முடியாததாகவே உள்ளது. 

ராம்சரித்மனாஸ் ராமரின் கதையை சாதாரண மனிதனுக்குக் கிடைக்கச் செய்தது, மேலும் ராம்லீலாவின் பாரம்பரியத்துடன் மிகவும் தொடர்புடையது, இது உரையின் வியத்தகு இயற்றப்பட்டது. துளசிதாஸ் உண்மையில் வால்மீகியின் மறு அவதாரம் என்று சிலர் நம்புகிறார்கள்.

4. வால்மீகியின் சாதி பற்றிய விவாதம்

வால்மீகி முனிவரின் சாதி பற்றிய விவாதம் இன்னும் நிலவுகிறது. நாடு முழுவதும் உள்ள பல பட்டியல் சாதியினர் முனிவர் தங்கள் பரம்பரையை சேர்ந்தவர்கள் என்று கூறுகின்றனர். அதே நேரத்தில், சில வேத ஆதாரங்கள் அவரை ஒரு பிராமணர் என்று அடையாளப்படுத்துகின்றன.

2016-ம் ஆண்டில், கர்நாடக அரசு வால்மீகி யார் என்ற புத்தகத்திற்குப் பிறகு, வால்மீகியின் சாதியைத் தீர்மானிக்க 14 பேர் கொண்ட குழுவை அமைத்தது. கன்னட எழுத்தாளர் கே.எஸ்.நாராயணாச்சார்யா எழுதிய (வால்மீகி யார்?) மாநிலத்தில் புயலை கிளப்பியது. புத்தகத்தில், நாராயணாச்சாரியார் வால்மீகி ஒரு பிராமணர் என்று கூறினார், வால்மீகி அவர்களில் ஒருவர் என்று நம்பும் நாவிக் (படகுக்காரர்) சமூகத்தின் கடுமையான விமர்சனங்களை அழைத்தார்.

இறுதியில், வால்மீகியின் சாதி மற்றும் தோற்றத்தை விவரிக்கும் பல போட்டி பதிப்புகள் உள்ளன. எழுத்தாளரும் சமூக விமர்சகருமான பிரியதர்ஷன் 2016-ல் ஃபார்வர்ட் பிரஸ்ஸுக்கு எழுதியது போல்: "வால்மீகியின் சாதியைக் கண்டறிய நீங்கள் புறப்பட்டால், நீங்கள் வரலாற்று உண்மைகளை சந்திக்க மாட்டீர்கள், ஆனால் புனைவுகள் மற்றும் கட்டுக்கதைகள்." என்றார்.

5. கொள்ளைக்காரன் முதல் புனிதன் வரை

வால்மீகியின் சாதிய அடையாளத்தை எதிர்த்துப் போராடியதற்கு ஒரு காரணம் அவருடைய பிரபலமான கதை. முனிவர் ஆவதற்கு முன்பு, வால்மீகி ரத்னாகர் என்று அழைக்கப்பட்டார், மேலும் அவர் ஒரு கொள்ளையர் மற்றும் வேட்டையாடுபவர். 

 கதையின் சில பதிப்புகள் அவர் காட்டில் தொலைந்துபோவதற்கு முன்பு ஒரு பிராமணருக்குப் பிறந்து ஒரு வேட்டைக்காரத் தம்பதியினரால் தத்தெடுக்கப்பட்டதாகக் கூறினாலும், கதையின் மற்ற பதிப்புகள் அவர் ஒரு பில் மன்னருக்குப் பிறந்ததாகக் கூறுகின்றன. எப்படியிருந்தாலும், அவர் கிராமவாசிகள் மற்றும் பயணிகளிடம் கொள்ளையடித்து வாழ்க்கையை நடத்துவார் என்று கூறப்படுகிறது. 

ஒரு நாள், அவர் நாரத முனிவரை சந்தித்தார், அவரது வாழ்க்கை மாறியது. மற்றவர்களைப் போல், நாரதர் ரத்னாகரைப் பார்த்து பயந்ததாகத் தோன்றவில்லை, மாறாக அவரிடம் மென்மையாகப் பேசினார், அவர் செய்வது தவறு என்று அவருக்கு உணர்த்தினார். 

மேலும் அவர் தனது வழியை சரிசெய்ய வேண்டும். ரத்னாகர் துறவியிடம் தன்னை மன்னித்து, தனது தவறுகளுக்குப் பரிகாரம் செய்ய உதவுமாறு வேண்டினார். நாரதர் ரத்னகருக்கு ஒரு எளிய மந்திரத்தைக் கொடுத்தார் - ராமரின் பெயர். 

ஆங்கிலத்தில் படிக்க: https://indianexpress.com/article/explained/explained-culture/ayodhya-airport-valmiki-poet-sage-9088727/

இவ்வாறு ரத்னாகரின் மாற்றம் தொடங்கியது. கண்களை மூடிக்கொண்டு உள்ளே நுழைந்து கோஷமிட்டுக்கொண்டே இருந்தான். மெதுவாக, அவர் தனது சொந்த இருப்பை இழந்தார். காலப்போக்கில், அவரைச் சுற்றி ஒரு எறும்புப் புழு (வால்மீகா) வளர்ந்தது. ஆனாலும் ரத்னாகர் நாரதரே திரும்பி வந்து அவரைத் தவத்திலிருந்து எழுப்பும் வரை நிறுத்தவில்லை. அவரைச் சுற்றி வளர்ந்து மகரிஷி அல்லது சிறந்த முனிவர் என்ற பெருமையைப் பெற்ற எறும்புப் புற்றால் அவருக்கு வால்மீகி என்று பெயரிடப்பட்டது.

“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil

Ayodhya Temple
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment