Advertisment

'தேசிய பெருமையை மீண்டும் கட்டி எழுப்பும் ராமர் கோவில்': ஆர்.எஸ்.எஸ் தலைவர் மோகன் பகவத்

அயோத்தி ராமர் கோவில் கும்பாபிஷேக விழா குறித்து ராஷ்டிரிய ஸ்வயம்சேவக் சங்கத்தின் (ஆர்.எஸ்.எஸ்) தலைவர் மோகன் பகவத் 'தி இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ்' இதழில் கட்டுரை எழுதியுள்ளார்.

author-image
WebDesk
New Update
Construction of Ram temple marks the reawakening of national pride  Mohan Bhagwat writing in tamil

ஏற்கனவே நடைமுறையில் இருந்த இந்துக்கள் மற்றும் முஸ்லீம்கள் மீதான பிரிட்டிஷாரின் “பிரித்து ஆளும் கொள்கை” 1857க்குப் பிறகு முக்கியத்துவம் பெற்றது.

Listen to this article
0.75x 1x 1.5x
00:00 / 00:00

Ayodhya Temple | Rss Mohan Bhagwat: அயோத்தி ராமர் கோவில் கும்பாபிஷேக விழா குறித்து ராஷ்டிரிய ஸ்வயம்சேவக் சங்கத்தின் (ஆர்.எஸ்.எஸ்) தலைவர் மோகன் பகவத் 'தி இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸ்' இதழில் கட்டுரை எழுதியுள்ளார். அவர் எழுதியுள்ள கட்டுரை பின்வருமாறு:-   

Advertisment

கடந்த ஒன்றரை ஆயிரம் ஆண்டுகளாக ஆக்கிரமிப்பாளர்களுக்கு எதிரான தொடர்ச்சியான போராட்டத்தின் வரலாறே நமது பாரதத்தின் வரலாறு. ஆரம்பகால படையெடுப்புகளின் நோக்கம் கொள்ளையடிப்பதற்காகவும், சில சமயங்களில் (அலெக்சாண்டரின் படையெடுப்பு போன்றது) காலனித்துவத்திற்காகவும் இருந்தது. ஆனால் இஸ்லாத்தின் பெயரால் மேற்கத்திய நாடுகளின் தாக்குதல்கள் சமூகத்தின் முழுமையான அழிவையும் அந்நியத்தையும் மட்டுமே கொண்டு வந்தன. தேசம், சமுதாயம் ஆகியவற்றை சீரழிக்க, அவர்களுக்கு மத தலங்களை அழிப்பது அவசியமாக இருந்தது. எனவே வெளிநாட்டு படையெடுப்பாளர்கள் இந்தியாவில் உள்ள கோவில்களை அழித்தார்கள். இதை ஒருமுறையல்ல பலமுறை செய்தார்கள். பலவீனமான சமுதாயத்துடன் பாரதத்தை தடையின்றி ஆட்சி செய்ய, பாரதிய சமுதாயத்தை சீரழிப்பதே அவர்களின் நோக்கமாக இருந்தது.

அயோத்தியில் ஸ்ரீராமர் கோவில் இடிப்பும் அதே எண்ணத்தோடும், அதே நோக்கத்தோடும் செய்யப்பட்டது. ஆக்கிரமிப்பாளர்களின் இந்தக் கொள்கை அயோத்தி அல்லது எந்தவொரு கோவிலுக்கும் மட்டும் மட்டுப்படுத்தப்படவில்லை, மாறாக உலகம் முழுவதும் போர் உத்தியாக இருந்தது. இந்திய ஆட்சியாளர்கள் யாரையும் தாக்கியதில்லை. ஆனால் உலக ஆட்சியாளர்கள் தங்கள் ராஜ்ஜியத்தின் விரிவாக்கத்திற்காக ஆக்ரோஷமாக இருந்து இத்தகைய தவறான செயல்களைச் செய்துள்ளனர். ஆனால் பாரதத்தில், அது விரும்பிய பலனைக் கொடுக்கவில்லை. குறைந்தபட்சம் அவர்களின் எதிர்பார்ப்புகளின்படி இல்லை. மாறாக, பாரதத்தில், சமுதாயத்தின் நம்பிக்கையும், அர்ப்பணிப்பும், மனவுறுதியும் ஒருபோதும் குறையவில்லை, சமுதாயம் தலைவணங்கவில்லை, அவர்களின் எதிர்ப்புப் போராட்டம் தொடர்ந்தது.

எனவே, பிறப்பிடத்தை தனது கட்டுப்பாட்டில் கொண்டு வந்து அங்கு கோவில் கட்ட பலமுறை முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டன. அவருக்காக பல போர்கள், போராட்டங்கள், தியாகங்கள் நடந்தன. ராம ஜென்மபூமி விவகாரம் இந்துக்களின் மனதில் பதிந்துவிட்டது. 1857-ல் ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிராக கிளர்ச்சி திட்டமிடப்பட்டபோது, ​​இந்துக்களும் முஸ்லீம்களும் இணைந்து அவர்களுக்கு எதிராகப் போரிடத் தயாராக இருப்பதாகத் தெரிவித்தனர். பின்னர் அவர்களுக்கு இடையே பரஸ்பர கருத்துப் பரிமாற்றம் ஏற்பட்டது. அப்போது, ​​பசு வதைத் தடை விவகாரம், ஸ்ரீராம ஜென்மபூமி விடுதலை ஆகிய பிரச்னைகளில் சமரசம் ஏற்படும் சூழல் உருவானது.

பஹதூர் ஷா ஜாபர் பசுவதை தடைக்கு உத்தரவாதம் அளித்தார். இதன் விளைவாக, ஒட்டுமொத்த சமூகமும் ஒன்றிணைந்து போராடியது. அந்த போரில் பாரதிய மக்கள் வீரம் காட்டினர் ஆனால் துரதிஷ்டவசமாக இந்த சுதந்திரப் போர் தோல்வியடைந்தது. பிறகு, பாரதம் சுதந்திரம் பெறவில்லை, பிரிட்டிஷ் ஆட்சி தடையின்றி நீடித்தது, ஆனால் ராமர் கோவில் போராட்டம் நிற்கவில்லை.

ஏற்கனவே நடைமுறையில் இருந்த இந்துக்கள் மற்றும் முஸ்லீம்கள் மீதான பிரிட்டிஷாரின் “பிரித்து ஆளும் கொள்கை” 1857க்குப் பிறகு முக்கியத்துவம் பெற்றது. ஒற்றுமையை உடைக்க, அயோத்தியில் போராடிய மாவீரர்களை ஆங்கிலேயர்கள் தூக்கிலிட்டனர். அதனால் பிரச்சனை தீர்க்கப்படாமல் இருந்தது. ராமர் கோவில் போராட்டமும் தொடர்ந்தது.

1947 இல் சுதந்திரத்திற்குப் பிறகு, சோம்நாத் கோயில் ஒருமனதாக புதுப்பிக்கப்பட்டபோது, ​​​​இதுபோன்ற பல கோயில்கள் பற்றிய விவாதம் தொடங்கியது. ராம ஜென்மபூமியின் விடுதலை குறித்தும் இதே போன்ற ஒருமித்த கருத்து இருந்திருக்கலாம். ஆனால் அரசியலின் திசை மாறியது. பாரபட்சம், சமாதானம் போன்ற சுயநல அரசியல் பரவலாகிவிட்டதால், கேள்வி அப்படியே இருந்தது. இந்த விவகாரத்தில், இந்து சமுதாயத்தின் விருப்பங்களையும் உணர்வுகளையும் அரசுகள் கருத்தில் கொள்ளவில்லை. மாறாக, சமுதாயம் எடுத்த முயற்சியை அழிக்க முயன்றனர். சுதந்திரத்திற்கு முன்பிருந்தே இது தொடர்பான சட்டப் போராட்டம் தொடர்ந்தது. ராம ஜென்மபூமி விடுதலைக்கான வெகுஜன இயக்கம் 1980 களில் தொடங்கி 30 ஆண்டுகளாக தொடர்ந்தது.

1949 இல், ராம ஜென்மபூமியில் பகவான் ஸ்ரீ ராமச்சந்திரரின் சிலை தோன்றியது. 1986ல் நீதிமன்ற உத்தரவுப்படி கோவில் பூட்டப்பட்டது. இதன்பின்னர் வந்த நாட்களில் பல பிரச்சாரங்கள் மற்றும் கரசேவைகள் மூலம் இந்து சமுதாயத்தின் போராட்டம் தொடர்ந்தது. 2010ல் அலகாபாத் உயர்நீதிமன்றம் ஒரு தீர்ப்பை வழங்கியது. இப்பிரச்சினையின் இறுதித் தீர்வுக்கான முயற்சிகள் மிக விரைவில் மேற்கொள்ளப்பட வேண்டியிருந்தது. நவம்பர் 9, 2019 அன்று, 134 ஆண்டுகால சட்டப் போராட்டத்திற்குப் பிறகு, உச்ச நீதிமன்றம் உண்மை மற்றும் தரவுகளை ஆராய்ந்து சமநிலையான தீர்ப்பை வழங்கியது.

இந்த முடிவில் இரு தரப்பினரின் (மதங்கள்) உணர்வுகள் மற்றும் உண்மைகளும் பரிசீலிக்கப்பட்டன. நீதிமன்றத்தில் அனைத்து தரப்பு வாதங்களையும் கேட்ட பின் இந்த முடிவு எடுக்கப்பட்டுள்ளது. இந்த முடிவின்படி, கோவில் கட்ட அறங்காவலர் குழு அமைக்கப்பட்டது. கோவிலின் பூமிபூஜை ஆகஸ்ட் 5, 2020 அன்று நடந்தது. இப்போது பௌஷ் சுக்ல துவாதசி யுகாப்தி 5125 அன்று, அதன்படி ஜனவரி 22, 2024 அன்று, ஸ்ரீ ராம் லல்லாவின் சிலை நிறுவுதல் மற்றும் பிரான் பிரதிஷ்டை விழா ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது.

தர்மக் கண்ணோட்டத்தில், பெரும்பான்மை சமூகத்தில் ஸ்ரீ ராமர் மிகவும் வணங்கப்படும் தெய்வம் மற்றும் ஸ்ரீ ராமச்சந்திரரின் வாழ்க்கை முழு சமுதாயத்தால் இன்னும் ஒரு சிறந்த நடத்தை முறையாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறது. எனவே, இப்போது சர்ச்சையில் இருந்து எழுந்த மோதல் முடிவுக்கு வர வேண்டும். இதற்கிடையில் எழுந்த கசப்பும் முடிவுக்கு வர வேண்டும். சமூகத்தின் அறிவார்ந்த மக்கள் சர்ச்சை முற்றிலும் முடிவுக்கு வர வேண்டும்.

அயோத்தி என்பது "போர் இல்லாத நகரம்", "மோதல் இல்லாத இடம்" என்று பொருள்படும். இந்த நேரத்தில், நாடு முழுவதும், அயோத்தியின் மறுசீரமைப்பு நம் மனதில் இருக்க வேண்டும். அது நமது கடமையும் கூட. அயோத்தியில் ஸ்ரீராமர் கோவில் கட்டப்பட்ட நிகழ்வு தேசிய பெருமையை மீண்டும் எழுப்புவதைக் குறிக்கிறது. இது நவீன பாரத சமுதாயத்தால் ஸ்ரீ ராமர் கதாபாத்திரத்திற்குப் பின்னால் உள்ள வாழ்க்கையின் பார்வையை ஏற்றுக்கொள்வதையும் குறிக்கிறது. “இலைகள், பூக்கள், பழங்கள் மற்றும் நீர்” (பத்ரம் புஷ்பம் பழம் தோயம்) சடங்குகளுடன், அதே நேரத்தில், ஸ்ரீராமரின் உருவத்தை நம் மனதிலும், ஒளியிலும் நிலைநிறுத்தி, கோவிலில் பகவான் ஸ்ரீ ராமரை வழிபட வேண்டும். அதே போல், நாம் ஸ்ரீ ராமரை வழிபட வேண்டிய சிறந்த நடத்தையை வளர்த்துக் கொள்கிறோம்.

“சிவனை வழிபடுவது, சிவனாக இருங்கள், ராமரை வணங்குவது, ராமராக இருங்கள்” (சிவோ பூத்வா சிவம் பஜேத், ராமோ பூத்வா ராமம் பஜேத்) என்பது உண்மை வழிபாடு எனப்படும். இந்தக் கண்ணோட்டத்தை நாம் கருத்தில் கொண்டால், பாரதப் பண்பாட்டின் சமூகத் தன்மையின்படி, பிறருடைய மனைவிகளைத் தன் தாயாகவும், பிறருடைய செல்வத்தை மண் கட்டி போலவும், எல்லா உயிர்களையும் தன் சுயமாகப் பார்க்கிற ஞானி என்கிற இந்த வழியில் நாமும் ஸ்ரீராமரின் வழியைப் பின்பற்ற வேண்டும். வாழ்வில் நேர்மை, வலிமை மற்றும் துணிச்சலுடன் மன்னிப்பு, நேர்மை மற்றும் பணிவு, அனைவரிடமும் இரக்கம் மற்றும் அக்கறை, கனிவான உள்ளம் மற்றும் அவர்களின் குடும்பங்களுக்கு கடமையைச் செய்வதில் தன்னிடம் கண்டிப்பு இருத்தல், போன்ற ஸ்ரீராமரின் குணங்களை அனைவரும் பின்பற்ற வேண்டும். 

ஒவ்வொருவரின் வாழ்க்கையிலும் அதைக் கொண்டுவருவதற்கான முயற்சிகள் நேர்மையுடனும், அர்ப்பணிப்புடனும், கடின உழைப்புடனும் செய்யப்பட வேண்டும். தவிர, நமது தேசிய வாழ்க்கையைக் கருத்தில் கொண்டு, சமூக வாழ்க்கையிலும் ஒழுக்கம் புகுத்தப்பட வேண்டும். அதே ஒழுக்கத்தின் அடிப்படையில், ஸ்ரீராமர்-லக்ஷ்மணர்கள் தங்கள் 14 ஆண்டுகால வனவாசத்தை முடித்து, சக்தி வாய்ந்த ராவணனுக்கு எதிரான போரை வெற்றிகரமாக முடித்ததை நாம் அறிவோம்.

ஸ்ரீ ராமரின் குணாதிசயங்களில் பிரதிபலிக்கும் நீதி மற்றும் கருணை, சமூக நல்லிணக்கம், நேர்மை மற்றும் சமூக நற்பண்புகளுடன் சமத்துவம் ஆகிய பண்புகளை மீண்டும் பரப்புவதற்கு, சுரண்டலற்ற சமநீதியின் அடிப்படையில், வலிமையும் கருணையும் கொண்ட ஒரு உறுதியான மற்றும் தைரியமான சமுதாயத்தை மீண்டும் கட்டமைக்க, இது ஸ்ரீ ராமரின் சமூக வழிபாடாக இருக்கும். அகங்காரம், சுயநலம் மற்றும் பாகுபாடு ஆகியவற்றால் இந்த உலகம் அழிவுகரமானது மற்றும் எல்லையற்ற பேரழிவுகளைத் தானே கொண்டு வருகிறது.

ராம ஜென்மபூமியில் ஸ்ரீ ராம் லல்லாவின் வருகையும் அவரது பிரான் பிரதிஷ்டையும் பாரதவர்ஷத்தை மறுகட்டமைப்பதற்கான பிரச்சாரத்தின் தொடக்கமாகும். இது அனைவரின் நல்வாழ்வையும், பகைமையின்றி அனைவரையும் ஏற்றுக்கொண்டு, சமாதானம், நல்லிணக்கம், ஒற்றுமை, முன்னேற்றம் மற்றும் முன்னேற்றத்திற்கான பாதையைக் காட்டுகிறது. நாங்கள் அந்த பிரச்சாரத்தை தீவிரமாக பின்பற்றுபவர்கள் மற்றும் செயல்படுத்துபவர்கள். ஜனவரி 22-ம் தேதி நடைபெறும் பக்தி கொண்டாட்டத்தில், கோவிலின் புனரமைப்புடன், நாம் அனைவரும் பாரதத்தை புனரமைக்க உறுதி எடுத்து, அதன் மூலம் முழு உலகத்தையும் புனரமைக்க வழி வகுக்கிறோம். இந்த வழிகாட்டும் ஒளியை எப்போதும் மனதில் வைத்துக் கொண்டு, முன்னேறுவது காலத்தின் தேவை. ஜெய் சியா ராம்!

ஆங்கிலத்தில் படிக்கவும்: Mohan Bhagwat writes: Construction of Ram temple marks the reawakening of national pride

தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற  https://t.me/ietamil

Ayodhya Temple Rss Mohan Bhagwat
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment