Advertisment

கருணாநிதி பேனாவின் சக்தி

கருணாநிதியின் இலக்கியப் பணியின் பல அம்சங்களைப் பிரதிபலிக்கும் வகையில் இந்த நினைவுச்சின்னம் அமைக்க முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டுவருகிறது.

author-image
WebDesk
புதுப்பிக்கப்பட்டது
New Update
Karunanidhi The power of the pen and its wielder

எம்.ஜி.ஆர். உடன் கருணாநிதி

அருண் ஜனார்த்தனன்

Advertisment

மறைந்த கருணாநிதியின் தமிழ் இலக்கியப் பங்களிப்பைப் போற்றும் வகையில் ‘பேனா நினைவுச் சின்னம்’ அமைக்க திமுக அரசு முன்மொழிந்துள்ளது பரபரப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளது.

கன்னியாகுமரியில் உள்ள திருவள்ளுவர் சிலையை விட உயரமாக இருக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படும் இந்த நினைவுச்சின்னம், அதன் வடிவமைப்பு மற்றும் இருப்பிடத்திற்காக கவனத்தை ஈர்த்துள்ளது.

ரூ. 81 கோடி ரூபாய் திட்டத்தில் உள்ள சர்ச்சைகள் மற்றும் அரசியலைத் தாண்டி, ‘பேனா’வின் பின்னணியில் உள்ள கதை கவனத்திற்குரியது.

கருணாநிதியின் இலக்கியப் பணியின் பல அம்சங்களைப் பிரதிபலிக்கும் வகையில் இந்த நினைவுச்சின்னம் அமைக்க முயற்சிகள் மேற்கொள்ளப்பட்டுவருகிறது.

ஆகஸ்ட் 2018 இல் காலமான கருணாநிதி, அறிஞர்-அரசியல்வாதிகளின் அரிதான குழுவைச் சேர்ந்தவர்.

பெரியளவு படிக்காத கருணாநிதி, தன்னை கண்டறிந்து அரசியல், புலமை இரண்டில் தன்னை நிலைநிறுத்திக் கொண்டார்.

அனைத்திந்திய அண்ணா திராவிட முன்னேற்றக் கழகத்தை (அதிமுக) நிறுவிய மறைந்த எம்ஜி ராமச்சந்திரன் உடன் இவர் அடிக்கடி ஒப்பிடப்படுவார்.

எம்ஜிஆர் ஒரு பேச்சாளராகவோ, எழுத்தாளராகவோ கருதப்படவில்லை என்றாலும், திரையுலகில் அவர் பெற்ற வெற்றியைப் பயன்படுத்தி அரசியலில் ஒரு சுத்தமான பிம்பத்தை உருவாக்கினார்.

மறுபுறம், கருணாநிதி ஒரு வித்தியாசமான தந்திரத்தை எடுத்தார், ஒரு இலக்கியவாதி மற்றும் அரசியல்வாதியின் உருவத்தை தனது வாழ்நாள் முழுவதும் ஏற்படுத்திக் கொண்டார்.

அவரது சமகாலத்தவர்களுடன் ஒப்பிடும் போது, அரசியல் மற்றும் கலாச்சார வரலாற்றில் அவருக்கு இருந்த உறுதியான பிடிப்பு காரணமாக கருணாநிதி ஒரு குறிப்பிடத்தக்க பேச்சாளராக தனித்து நின்றார்.

இயல் (கவிதை மற்றும் இலக்கியம்), இசை (இசை) மற்றும் நாடகம் (நாடகம்) ஆகிய தமிழ் மொழியின் மூன்று அடிப்படை பேச்சுவழக்குகளுக்கு அவர் அளித்த பங்களிப்புகளிலிருந்து ஒரு எழுத்தாளராக அவரது திறமை வந்தது.

ஒரு அறிஞர்-நிர்வாகி என்ற கருணாநிதியின் பிம்பம், கருணாநிதியைப் போலல்லாமல், முறையான கல்வியைப் பெற்றிருந்த அவரது வழிகாட்டியும் திமுக நிறுவனருமான சி என் அண்ணாதுரையால் உருவானது.

கருணாநிதியின் ஆரம்ப நாட்களிலும், அண்ணாதுரையின் மறைவுக்குப் பிறகும், மாநில அரசியல் வட்டாரங்கள் இருவருக்கும் இடையே உள்ள வியத்தகு ஒற்றுமைகள் குறித்து பரபரப்பாக இருந்தது.

அண்ணாதுரையின் சட்டப்பூர்வமான வாரிசாகத் தன்னை முன்னிறுத்திக் கொண்டே, தன் சால்வையை ஒரு தோளிலிருந்து இன்னொரு தோளுக்கு மாற்றிய விதம், பேச்சின் போது இடமிருந்து வலமாகப் பார்த்த விதம், பேச்சு மாடுலேஷன் கலை என எல்லா வழிகளிலும் தன் வழிகாட்டியை நகலெடுக்க பாடுபட்டார்

தொடர்ந்து கருணாநிதி அவர் தொண்டை மற்றும் சீரற்ற குரலை உருவாக்கினார். அது, தெளிவாகவும் கேட்கக்கூடியதாகவும் இருந்தது.

அவர் தனது வழிகாட்டியின் நடத்தை மற்றும் புலமையைப் பெற்றபோது, ​​கருணாநிதி அண்ணாதுரையின் எளிய வாழ்க்கையையோ அல்லது அவரது குடும்பத்தை அரசியலில் இருந்து ஒதுக்கி வைப்பதில் அவரது உயர்ந்த தரத்தையோ பின்பற்றவில்லை.

அண்ணாதுரையின் ஆங்கிலப் புலமைக்கு கருணாநிதி ஒருபோதும் பொருந்தவில்லை என்றாலும், அவர் தனது வழிகாட்டியை அறிஞர் மற்றும் தொடர்பாளராகப் போற்றினார், பேனா அவரது வாழ்க்கையில் ஒரு முக்கிய கலைப்பொருளாக இருந்தது.

கருணாநிதி தனது திரையுலக வாழ்க்கையின் உச்சத்தில் இருந்தபோது தட்டச்சுப்பொறிகளைப் பயன்படுத்தியதில்லை. அவர் எழுதுவதை விரும்பினார் மற்றும் சென்னையில் உள்ள ஒரு குறிப்பிட்ட கடையில் தனது மை பேனாக்களை வாங்கியதாக அறியப்படுகிறது.

அவர் ஒரு ஆர்வமுள்ள எழுத்தாளர், அவர் எழுதிய 7,000-ஒற்றைப்படை கடிதங்களுக்காக நினைவுகூரப்படுபவர்.

திமுக ஏடான முரசொலியில் வெளிவந்த இந்தக் கடிதங்களை அண்ணாதுரை ‘திராவிட நாடு’ வெளியீடுகளில் செய்ததைப் போலவே, தன்னைப் பின்பற்றுபவர்களுக்குச் சென்றடைய அவர் பயன்படுத்தினார்.

இந்த கடிதங்களில் அவர் கடினமாக உழைத்ததாக அறியப்படுகிறது - ஒவ்வொன்றும் தரவு மற்றும் உண்மைகள் மற்றும் நிகழ்வுகள் மற்றும் கவிதைகளில் மூழ்கியிருந்தது - அதே நேரத்தில் அவரது தனிப்பட்ட செயலாளர்களின் வேலையை கடினமாக்குகிறது.

கருணாநிதி ஒரு தற்செயல் எழுத்தாளர் என்று அறியப்பட்டார், பெரும்பாலும் வீட்டில் எழுதுபவர், படுக்கையில் உட்கார்ந்து, அவரது நோட்டுப் புத்தகத்திற்கு முட்டுக் கொடுத்த தலையணை அவரது மார்புக்கு அருகில் இருந்தது.

"ஏர் கண்டிஷனர்களை இயக்கிய போதும்" என்று எழுதும் போது அவருக்கு வியர்வை அதிகமாக இருந்தது என்று அவரை அறிந்தவர்கள் கூறுகிறார்கள். அவர் தனது எழுத்தில் மிகவும் மூழ்கியிருப்பார், அவர் தனது எழுத்துத் திண்டிலிருந்து நழுவும் பக்கங்களை அடிக்கடி கவனிக்கத் தவறிவிடுவாராம்.

“அவர் எழுதும் போது ஒரு பின்-துளி நிசப்தம், பக்கத்தை சுரண்டும் சத்தம் கேட்கும் அளவுக்கு. அவர் மிகச்சிறந்த எழுத்தாளர்,” என்று கருணாநிதியின் நெருங்கிய உதவியாளர் அவரது மறைவுக்குப் பிறகு தி இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸிடம் விவரித்தார்.

அவரது இலக்கியப் படைப்புகள் மற்றும் பேச்சுக்கள் அரசியல் கலையாக கருதப்படுவது மட்டுமல்லாமல், அவரது கோப்பு குறிப்புகள் பெரும்பாலும் மலரும் மற்றும் கவிதைகளாக இருந்தன.

முதலமைச்சராக இருந்தபோது, அரசு ஊழியர்களின் ஓய்வு வயதை உயர்த்துவது குறித்த கோப்பு தனக்கு வந்தபோது, “புதிய பூக்கள் மலரட்டும் (புதிய பூக்கள் மலரட்டும்)” என்று எழுதியதை சக ஊழியர் ஒருவர் நினைவு கூர்ந்தார்.

ஒருமுறை கனிமொழி பிறப்பு குறித்து சட்டப்பேரவையில் விவாதம் எழுந்தபோது ராசாத்தி அம்மாள் மகள், இவரின் தாயார் ராசாத்தி அம்மாள், அவர் என் கனிமொழியின் தாய்” என்றார்.

2007ல், உளவுத்துறை அதிகாரி ஒருவர், சட்டசபையில் கருணாநிதியை அழைத்து, மதுரையில் தினகரன் அலுவலகம் தாக்கப்பட்டது குறித்து, தமிழில் எழுதப்பட்ட குறிப்பைக் கொடுத்தார். "அவர் அதைப் படித்துவிட்டு குறிப்பைத் திருத்தத் தொடங்கினார், இலக்கணப் பிழைகளைச் சுட்டிக்காட்டினார்,

கருணாநிதியின் நாடகங்கள் பெரும்பாலும் அரசியல் சார்ந்தவையாகவும், அவரது நாவல்கள் பிராந்திய வரலாற்றைப் பற்றியதாகவும், அவருடைய கவிதைகள் உணர்ச்சிப்பூர்வமானவை, நாடகத்தன்மை மற்றும் வலிமையானவை.

அண்ணாதுரையின் மறைவுக்குப் பிறகு, முரசொலியில் வெளியான ஒரு நீண்ட உணர்ச்சிக் கவிதையை எழுதினார். அண்ணாதுரையின் மறைவுக்குப் பிறகு நடைபெற்ற திமுக கூட்டங்களில் அவரது தலைவருக்கு அஞ்சலி செலுத்தும் இக்கவிதை பரவலாகப் பயன்படுத்தப்பட்டது.

அண்ணாதுரையின் வாரிசாக உருவெடுத்து முதல்வர் ஆவதற்கு கருணாநிதிக்கு வாகனமாக முடிந்த இந்தக் கவிதை, அரசியல் ஏணியில் ஏற கருணாநிதி தனது இலக்கியத் திறனைப் பயன்படுத்திக் கொண்டார் என்பதற்கு உதாரணம்.

பொன்னர் சங்கர், சங்கத் தமிழ், திருக்குறள் உரை, தென்பாண்டி சிங்கம், அவரது சுயசரிதை நெஞ்சுக்கு நீதி, இனியவை இருபது, குறளோவியம், ரோமாபுரி பாண்டியன், வெள்ளிகிழமை எனப் பல கவிதைகள், கட்டுரைகள், வசனங்கள், நூல்கள், வெளியீடுகள் எனப் பல நூல்களை உருவாக்கினார்.

பொன்னர் சங்கர், கொங்குநாடு அல்லது மேற்குத் தமிழ்நாட்டில் நடக்கும் கதை, உள்ளூர் ஹீரோக்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது. சிலப்பதிகாரத்தை அடிப்படையாகக் கொண்ட பூம்புகார் (1964) திரைப்படத்திற்கான அவரது திரைக்கதையும் நல்ல வரவேற்பைப் பெற்றது.

ராஜா ராணி (1956) க்கான அவரது திரைக்கதை மற்றும் வசனங்கள் மறக்க முடியாதவை,

அண்ணாதுரை மறைவுக்கு பிறகு தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு உத்வேகம் அளிக்கும் வகையில் கருணாநிதி செயல்பட்டார். வி.ஆர். நெடுஞ்செழியன், அன்பழகன் ஆகியோர் இதற்கு நல்ல உதாரணங்கள்.

எனினும் கருணாநிதி அவரது பேச்சுத் திறமையைப் பின்பற்றிய ஒரு சிலரைத் தவிர, கருணாநிதிக்குப் பிறகு, அவரைப் போன்ற அறிஞர்-அரசியல்வாதியாக உருவெடுத்தவர்கள் குறைவு.

தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil/

Karunanithi
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment