சூழலுக்கு தகுந்தாற்போல் செயல்படா தன்மை, குழப்பமான தேர்வுக் கொள்கை, மீண்டும் மீண்டும் செய்யப்படும் தவறுகள், களத்தில் போராட தன்மை போன்றவைகள் ஐசிசி உலக டெஸ்ட் சாம்பியன்ஷிப் இறுதிப் போட்டியில் ஆஸ்திரேலியாவிடம் இந்தியா தோற்கடிக்கப்பட்டதற்கான அடையாளமாக இருக்கலாம். இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இதே இறுதிப் போட்டியில் நியூசிலாந்திடம் இந்தியா தோல்வியடைந்ததன் பின்குறிப்பாகவும் இது இருக்கலாம்.
இது இந்தியாவை மிகவும் தரவரிசைப்படுத்தும் ஒன்றாக உள்ளது. இரண்டு இறுதிப் போட்டிகளுக்கு இடையேயான இரண்டு ஆண்டுகளில் அனைத்தும் நிலையானதாக இருந்தது. இது ஒரு பழைய திரைப்படத்தின் மறுதொடக்கம் அல்லது ஸ்கிரிப்ட்டில் சிறிய மாற்றங்களுடன் நகலெடுப்பது அல்லது அதே வளைவுகள், ஆனால் வெவ்வேறு அமைப்புகளுடன் அவசரமாக இணைக்கப்பட்ட தொடர்ச்சி போன்றது. தற்செயல்கள் ஏன் தற்செயல் நிகழ்வுகள் அல்ல என்பதை ஸ்கோர் போர்டு உங்களுக்குச் சொல்லும். இரண்டு ஆட்டங்களிலும் விளையாடிய 7 வீரர்கள் இந்திய அணியில் இடம்பெற்றுள்ளனர்; முதல் ஐந்தும் ஒன்றுதான் - முதல் அமர்வின் முதல் நாளிலேயே புதிய பந்தை வீணடித்ததால், இரு இன்னிங்ஸிலும் முதல்-ஐந்தின் திறமையின்மை, ஒருவேளை நேரம் வந்துவிட்டது என்பதை மற்றொரு அப்பட்டமான நினைவூட்டலாக இருந்தது. இந்தியா அவர்களின் பழைய காவலர்களுக்கு அப்பால், அவர்கள் புத்துணர்ச்சியுடன் சிறப்பாக செயல்படுவார்கள் என்று பார்த்தது.
ஓவல் டெஸ்டின் இரண்டு இன்னிங்ஸிலும் முதல் ஐந்து பேர் இரட்டை இலக்கத்தில் விளையாடி வந்தனர், அவர்கள் எப்படியாவது ஆட்டமிழந்து போகத் திட்டமிட்டனர், பந்து வீச்சாளர்களின் மந்திரத்தை விட அவர்களின் பயன்பாடு இல்லாததால். காட்சிகளை மறுபரிசீலனை செய்யுங்கள், முதல் 50 பந்துகளில் செஞ்சுரிகளுக்கான எந்த உள்ளீடுகளையும் நீங்கள் காண முடியாது. விராட் கோலியை மிட்செல் ஸ்டார்க் கிழித்தெறிந்தவர் கூட இந்தப் பட்டியலில் இடம் பெறவில்லை. அவர் விளையாடிய இடத்தில் இருந்து பந்து விளையாட முடியாததாகத் தெரிகிறது. ஆனால் அவர் நன்றாக அறிந்திருக்க முடியும்-இது இங்கிலாந்துக்கான அவரது 5வது சுற்றுப்பயணம்-ஓவல் என்பது இங்கிலாந்தில் உள்ள பவுன்சிஸ்ட் டெக் ஆகும். அங்கு பந்துகள் நன்கு மேலே எழும்பும். ஃபிராண்ட் ஃபுட் ஆடும் பழக்கம் ஆபத்தை வரவழைக்கிறது. 183 டெஸ்ட் இன்னிங்ஸ் மற்றும் 28 சதங்களின் எடை கொண்ட ஒரு மாஸ்டர் பேட்ஸ்மேனை நன்கு அறிந்திருக்க வேண்டும். சுனில் கவாஸ்கர் சொல்வது போல் இரண்டாவது இன்னிங்ஸ் ஷாட் ஒரு மோசமான ஷாட்.
ஷார்ட் பால் அவரை பயமுறுத்தியது. எனவே, 2வது இன்னிங்ஸில், ஷார்ட் பந்துகளுக்கு எதிர்வினையாற்றும்போது அந்த கூடுதல் பிளவு இரண்டை உருவாக்க, அவர் முதல் தோண்டியதில் அவர் நின்ற இடத்திற்கு கிட்டத்தட்ட ஆறு சென்டிமீட்டர் பின்னால் மேலும் பின்னால் நின்றார். முன்-கால் வெளியே செல்லும் முன், தூண்டுதல் இயக்கத்தில் அவர் பாதத்தை பின்னால் நகர்த்துவார். இது அவரது முன்-கால் நடை முன்பு இருந்ததைப் போலவே உச்சரிக்கப்படுகிறது என்பதைக் குறிக்கிறது. முறை பகுத்தறிவு, ஆனால் மரணதண்டனை இல்லை. ஒரு ஆழமான அமைப்பிலிருந்து, பந்து உண்மையில் நிரம்பியிருக்கும் வரை டிரைவ் ஒரு நியாயமான தேர்வாக இருக்காது. ஆனால், ஸ்காட் போலன்ட் பந்தை வெளியே வீசியபோது, அதைச் சற்று முழுதாக வீசியபோதும், அதைச் சரியாக டிரைவ் ஆட முடியவில்லை.
இது ஒரு பழக்கமான நீக்கம் முறை. ஒவ்வொரு பேட்ஸ்மேனுக்கும் குறைபாடுகள், தொழில்நுட்பம் மற்றும் மனநலம் உள்ளது. பெரியவர்கள் அதை ரன், மகிமை மற்றும் நீண்ட ஆயுளுக்காக இரும்புச் செய்கிறார்கள். ஆனால் ஆஃப்-ஸ்டம்புக்கு வெளியே கோலியின் சோகமான குறைபாடு உள்ளது. அவரது கவர்-டிரைவ் அழகுக்கான விஷயம். மேலும் அவர் இந்த பாணியில் வெளியேறுகிறார் என்று நீங்கள் எதிர் வாதிடலாம். ஏனெனில் அது அவருடைய சதவீத ஷாட். ஆனால் கோலி சூழ்நிலைகளை எடைபோட்டு திட்டங்களை புரிந்து கொள்ள முடியும். காலை அமர்வின் வரையறுக்கப்பட்ட நாளில், விவேகம் அவருக்கு வழிகாட்டும் ஒளியாக இருந்திருக்கும். போலண்ட் மற்றும் பாட் கம்மின்ஸின் திட்டம், பிரகாசமான சூரிய ஒளி ஓவல் மீது எரிவது போல் தெளிவாக இருந்தது. கவர்-டிரைவ் அவருக்கு மிகவும் பிடித்த ஸ்ட்ரோக்காக இருக்கலாம். அதுவும் பலனளிக்கும். ஆனால் அவர் மீது சாய்வதற்கு வேறு பல பக்கவாதம் உள்ளது.
முன்னாள் கேப்டன் அநியாயமாக இருப்பது மட்டும் இல்லை. ரோஹித் சர்மா இரண்டு இன்னிங்சிலும் மெதுவாக வெளியேறினார். சோம்பல் உதைக்கப்படுவதற்கு முன், இரண்டு முறையும் அவர் அழகிய தொடுதலைப் பார்த்தார். முதலில் பேட் கம்மின்ஸின் நேரான ஒருவரை அவர் தவறவிட்டார், அவரது முன் திண்டு சுற்றி விளையாடினார். இரண்டாவது போட்டியில் நாதன் லியானின் ஸ்வீப்பை அவர் தவறவிட்டார். அவர் ஒரு உறுதியான சுழற்பந்து வீச்சாளராக இருக்கலாம், ஆனால் லியான் அவரை 21 இன்னிங்ஸ்களில் ஒன்பது முறை அடித்துள்ளார், மேலும் மூன்று முறை ஸ்வீப் செய்தார்.
அவர்கள் உண்மையிலேயே நிலைமைகள் மற்றும் பந்துவீச்சுடன் போராடியிருந்தால் சில அனுதாபங்கள் இருந்திருக்கலாம். ஆனால் பந்து வீசும் வரை அவர்கள் அனைவரும் தொந்தரவு இல்லாமல் இருந்தனர். சேதேஷ்வர் புஜாரா இரண்டு தீவிர பாணிகளில் தடுமாற்றம் செய்தார். தன்னிடம் இருக்கக்கூடாத பந்தை விட்டுவிட்டு, தான் விட வேண்டிய பந்தில் விளையாடினார். அஜிங்க்யா ரஹானே, அவர்களின் மிகவும் திறமையான பேட்ஸ்மேன் கூட, பிழை-ஆதாரம் இல்லை - அவர் நோ-பால் மற்றும் கைவிடப்பட்ட கேட்சை எல்பிடபிள்யூவில் இருந்து தப்பிய பிறகு, ஹார்ட் லெங்த் பந்தை முதலில் ஸ்விஷ்-பஞ்ச் செய்தார். மேலும் இரண்டாவதாக ஏறுமுகமாக ஆடினார். இரண்டு முறையும் அவர் செட் செய்யப்பட்டார், மேலும் அவர் ஆட்டத்தை ஆழமாக எடுத்திருக்க முடியும். இத்தகைய தவறுகள் ஒரு நீண்ட தொடரில் மன்னிக்கக்கூடியவை, ஆனால் ஒரே ஒரு சண்டையில் அல்ல. தோனிக்குப் பிந்தைய காலத்தில் இந்திய அணிகளின் அடிப்படைக் குறைபாடானது, கட்டாயம் வெல்ல வேண்டிய நாக் அவுட்களில் நழுவியது. இப்போது இரண்டு முறை இறுதிப் போட்டியிலும், இரண்டு முறை ட- 20 அரையிறுதியிலும் தோல்வி கண்டுள்ளது. நாக் அவுட் போட்டியில் வெற்றி பெறுவது என்பது இந்தியா நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே மறந்துவிட்ட ஒரு திறமை.
பேட்ஸ்மேன்களின் வீழ்ச்சி ஒரு மாறுபாடல்ல. பேட்டிங் நீண்ட காலமாக அதன் பகுதிகளின் கூட்டுத்தொகையை விட குறைவாக உள்ளது. சர்மா மற்றும் ஷுப்மான் கில் தவிர, மற்றவர்கள் பரிதாபமாக உள்ளனர். இரண்டாவது உலக டெஸ்ட் சாம்பியன் சுழற்சியில், கோலி 30 இன்னிங்ஸ்களில் 32 சராசரியில் 932 ரன்கள் மட்டுமே எடுத்தார். புஜாராவின் தொடர்புடைய எண்கள் 32 ஆட்டங்களில் 32 இல் 928; ரஹானே 17 இன்னிங்ஸ்களில் 24 ரன்களுக்கு 419 ரன்கள் எடுத்தார். அவர்களுக்கிடையில் அவர்கள் இருநூறுகளை மட்டுமே சமாளித்தனர். அடுத்த சுழற்சிக்காக அணுக்கருவை பிரிக்க வேண்டுமா? இந்த வடிவத்தில் இந்தியாவின் லட்சியங்களைப் பொறுத்தது. அவர்களின் முன்னுரிமையும் கூட. உதாரணமாக, கடுமையான ஐபிஎல்லில் இருந்து நேராக, சரியான வார்ம்-அப் இல்லாமல் இறுதிப் போட்டிக்கு செல்வது.
பெரும்பாலும், ரிஷப் பந்த் மற்றும் சுழல்-ஆல்-ரவுண்ட் மூவரைத் தவிர, பந்துவீச்சாளர்கள் மேலே உள்ள குடைமிளகாய்களை பளபளக்கச் செய்தனர். ஆனால் பும்ரா காயமடைந்ததால், பந்துவீச்சும் சரிந்தது. பும்ராவைப் போல் ஒரு தலைமுறை பந்துவீச்சாளராக, ஒரு சிறந்த அணி ஒரு பந்து வீச்சாளரைச் சார்ந்து இல்லை. ஷேன் வார்ன் மற்றும் க்ளென் மெக்ராத் இல்லாமல் ஆஸ்திரேலியா தனது உலகத்தையே புரட்டிப் போட்டது. இந்திய பந்துவீச்சின் ஆழம் திடீரென எப்படி மறைந்தது என்பது இன்னும் புரிந்துகொள்ள முடியாதது. நவ்தீப் சைனி, கமலேஷ் நாகர்கோட்டி மற்றும் இஷான் போரல் போன்றவர்கள் எங்கே மறைந்தார்கள்? உம்ரான் மாலிக் மற்றும் அர்ஷ்தீப் சிங் ஏன் இந்த வடிவத்திற்கு வரவில்லை? 13 ஆண்டுகளில் இரண்டு டெஸ்டில் இடம்பெற்றுள்ள 36 வயதான உமேஷ் யாதவ் அல்லது ஜெய்தேவ் உனட்கட்டை இந்தியா ஏன் இன்னும் சார்ந்திருக்க வேண்டும்.
இந்திய கிரிக்கெட்டில் ஏற்பட்டுள்ள தேக்கநிலைக்கு நிர்வாகம் சில பழிகளை சுமக்க வேண்டும். ராகுல் டிராவிட் பொறுப்பேற்றவுடன், நாட்டின் செயல்பாடுகளை அடுத்த கட்டத்திற்கு கொண்டு செல்வார் என்றும், ரவி சாஸ்திரி மற்றும் கோலி பாராட்டத்தக்க பணியை மேம்படுத்துவார் என்றும் கருதப்பட்டது. திசைமாறி, தன் அடையாளத்தையும் சண்டையையும் இழந்துவிட்டன. டெஸ்டின் பெரும்பாலான பகுதிகளுக்கு உடல் மொழி பயங்கரமாக இருந்தது; ரவிச்சந்திரன் அஸ்வினை வெளியேற்ற முடிவு செய்யப்பட்டது. முந்தைய ஆண்டு சவுத்தாம்ப்டனில் நடந்தவற்றின் தலைகீழ் தர்க்கம் இது. இந்தியா அங்கு ஒரு சீமர் குறைவாக இருந்தது, இங்கே அவர்கள் அதிகமாக விளையாடினர். தர்க்கம் உங்கள் ஐந்து சிறந்த பந்து வீச்சாளர்களைத் தேர்ந்தெடுத்திருந்தால், பும்ரா இல்லாத நிலையில், அஸ்வின் ஒரு தானியங்கி தேர்வாக இருந்திருக்க வேண்டும். ஆனால் தர்க்கரீதியான சிந்தனையின் பரிசு ஐசிசி கேம்களின் நாக் அவுட்களில் அணியை கைவிடுவதாக தெரிகிறது. மிகவும் வாக்குறுதியளிக்கப்பட்ட டிராவிட் சகாப்தத்தில், இந்தியா வெளிநாட்டில் விளையாடிய 5 ஆட்டங்களில் நான்கில் தோல்வியடைந்தது. பிரிஸ்பேனின் நினைவுகள் ஒரு கனவு போல தொலைவில் உள்ளன.
இந்தியா ஒரு உடைந்த அணி என்பதுதான் கசப்பான உண்மை. முடிவில்லாத தீய சுழற்சியில், இதே தவறுகள் மீண்டும் நிகழாமல் இருக்க, அது சரி செய்யப்பட வேண்டும்.
தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.