Advertisment

மோடி அரசின் காசி தமிழ் சங்கமம்: தமிழகத்தில் வெற்றி பெற்றது ஏன்?

காசியில் தமிழ் சங்கம் நிகழ்ச்சியை நடத்திய மோடி அரசு; காசிக்கும் தமிழகத்திற்குமான தொடர்பு என்ன? இது பா.ஜ.க.,வுக்கு தமிழகத்தில் எந்தளவு வெற்றியைத் தந்துள்ளது?

author-image
WebDesk
New Update
மோடி அரசின் காசி தமிழ் சங்கமம்: தமிழகத்தில் வெற்றி பெற்றது ஏன்?

Arun Janardhanan

Advertisment

ஒரு சில எதிர்ப்புக் குரல்களைத் தவிர்த்து, ஒரு மாத கால ‘காசி தமிழ் சங்கமம்’ மூலம் தமிழ்நாடு மற்றும் வாரணாசி இடையேயான பழமையான இணைப்புகளை நரேந்திர மோடி அரசாங்கம் கொண்டாடுவது குறித்து தமிழ்நாட்டிலுள்ள கட்சிகள் அமைதியாக இருக்கின்றன. மத்திய அரசு, இல்லையெனில், மாநிலத்தில் எளிதில் பழிபோடக்கூடிய ஒரு அமைப்பு, மாநிலத்தின் இந்துக்களுக்கு எதிரொலிக்கும் வகையில் ஏதோ ஒன்றைத் தட்டிக் கேட்டது இதற்குக் காரணமாக இருக்கலாம்.

"காசிக்குச் செல்வது" என்பது நேரடியாக இல்லாவிட்டாலும், பல தமிழ் இந்துக்களுக்கு ஆன்மீக இலக்கு. பழங்காலத்தில், உத்தரபிரதேசத்தில் உள்ள காசி நகரத்திற்கான தூரம் அதன் பிரகாசத்தை சேர்த்தது, நாட்டுப்புறக் கதைகளின்படி, அங்குச் செல்வதற்கான தடைகளில் ஒன்றான சம்பல் கொள்ளைக்காரர்களைத் தாண்டியும், மேற்கொள்ளக் கூடிய பயணம் என்பது காசியைச் சென்றடைவது மட்டுமல்ல, ஒருவரின் வாழ்க்கையின் கடைசி, தன்னலமற்ற கட்டம் அல்லது வான்வாஸ் நிலையை அடைவதாகும்.

இதையும் படியுங்கள்: மைதானத்திற்குள் பேரணி நடத்துவதா? – உயர் நீதிமன்றத்தில் ஆர்.எஸ்.எஸ் மேல்முறையீடு

"பாவங்களைக் கழுவ" நீராடுவதற்கு இரண்டு புனிதமான இடங்கள் தமிழ்நாட்டின் காசி மற்றும் ராமேஸ்வரம் என்று கருதப்படுவது தற்செயல் நிகழ்வு அல்ல.

வாரணாசியில் மத்திய அரசு ஏற்பாடு செய்திருந்த தமிழகத்தைச் சேர்ந்த சுமார் 2,000 மாணவர்கள் கலந்து கொண்ட காசி தமிழ் சங்கமத்தை தொடங்கி வைத்து பேசிய பிரதமர் மோடி, காசியையும், தமிழகத்தையும் காலத்தால் அழியாத கலாச்சாரம் மற்றும் நாகரிகத்தின் மையங்கள் என்றும், உலகின் மிகப் பழமையான மொழிகளில் சமஸ்கிருதம் மற்றும் தமிழ் உள்ளன என்றும் குறிப்பிட்டார். இது தேசிய அளவில் ஹிந்தியை "திணிக்க" மத்திய அரசு முயற்சிப்பதாக தமிழக அரசாங்கத்தின் புதிய குற்றச்சாட்டுகளுக்கு சில நாட்களுக்குப் பிறகு வந்தது.

“காசியில் பாபா விஸ்வநாதரும், தமிழ்நாட்டில் ராமேஸ்வரத்தின் ஆசீர்வாதமும் உள்ளது. காசி, தமிழகம் இரண்டுமே சிவனில் மூழ்கியுள்ளன” என்று மோடி தனது உரையில் கூறினார்.

தமிழ் சமூக சீர்திருத்தவாதியும், பகுத்தறிவாளருமான பெரியாரும், தமிழ் தேசியக் கவிஞருமான பாரதியாரும் கூட, தங்கள் வாழ்வின் ஒரு கட்டத்தில் காசியில் இருந்தவர்கள்.

பெரியார் வீட்டை விட்டு வெளியேறி காசிக்கு போனபோது சிறுவயதில் இருந்தவர். தன் வாழ்வின் பிற்பகுதியில் பாரதியாரும் காசியைக் கண்டார்.

முக்கிய வலதுசாரி சமூக ஊடகக் குரலான ராகுல் ஈஸ்வர், பெரியாரின் காசிப் பயணம் பற்றி 2020 இல் எழுதினார். “1904 காசிப் பயணத்தில் பெரியார் என்ன அனுபவித்தார்? எங்கள் பிராமண சமூகத்திலிருந்த பாகுபாடு. அதுவே அவரை இந்து விரோதி ஆக்கியது. நாம் சுயபரிசோதனை செய்து சீர்திருத்தம் செய்தால், எதிர்காலத்தில் இந்து விரோதிகளின் (பிறப்பை) தடுக்க முடியும்…” என்று அவர் எழுதினார்.

பெரியார் மற்றும் பாரதியார் இருவரின் படைப்புகளையும் ஆய்வு செய்த முன்னாள் சென்னை உயர் நீதிமன்ற நீதிபதி கே.சந்துரு, “உண்மையாகப் பார்த்தால், இந்த நிகழ்வு காசி இந்து சங்கமம், தமிழ் சங்கமம் அல்ல. காசியில் தமிழைப் பயன்படுத்தியதைப் பற்றி குறிப்பாகக் குறிப்பிடும்படியாக எதுவும் இல்லை,” என்று கூறினார்.

இருப்பினும், காசி தமிழகத்திற்கான இணைப்பை அவர் ஒப்புக்கொள்கிறார். “காசியில் வெதுவெதுப்பான ஆடைகள் ஏதுமின்றி வாழ்வது எவ்வளவு கடினம் என்பதை பெரியார் தனது எழுத்தில் நினைவு கூர்ந்தார். அவரால் குளிரைப் பொறுத்துக்கொள்ள முடியவில்லை, அதனால் அவர் ஒரு வராண்டாவில் நுழைந்தார், அங்கு ஒரு சாது உடனடியாக ஒரு காவி சால்வையை அவருக்குச் சுற்றினார். உடனே, மக்கள் அவரது பாதங்களைத் தொட்டு அவரை கடவுளாக வணங்கத் தொடங்கினர் என்று பெரியார் எழுதினார். இந்து நம்பிக்கையின் சில மேலோட்டமான அம்சங்களைப் பற்றிப் பேச பெரியார் இந்தக் கதைகளைப் பயன்படுத்தினார்” என்கிறார் சந்துரு.

தென் மாநிலமான தமிழகத்திற்கும் காசிக்கும் இடையே வர்த்தக தொடர்புகள் கி.பி 6 ஆம் நூற்றாண்டு வரை சென்றதற்கான சான்றுகள் உள்ளன, சிறிய ஆனால் குறிப்பிடத்தக்க தமிழர்கள் வாராணசியில் குடியேறினர், இது பிரதமர் மோடியின் நாடாளுமன்றத் தொகுதியாகும், இது அவரது அரசாங்கத்தின் இந்துத்துவ நிகழ்ச்சி நிரலில் குறிப்பாக கவனம் செலுத்துகிறது.

வாரணாசியில் குடியேறிய பெரும்பாலான தமிழர்கள் செல்வாக்கு மிக்க நாட்டுக்கோட்டை செட்டியார் வணிக சமூகத்தைச் சேர்ந்தவர்கள், அவர்கள் காசியில் ஏராளமான விடுதிகள், ஹோட்டல்கள் மற்றும் பிற வணிகங்களை வைத்துள்ளனர். அவர்களில் சிலர் கோயில்களில் பூஜைகள் செய்வதற்கான உரிமையையும் பெற்றுள்ளனர் மற்றும் சில கோயில் மரியாதைகளைப் பெறுவதற்கு உரிமையுடையவர்கள், எனவே அவர்களின் எண்ணிக்கை வலிமைக்கு அப்பாற்பட்ட செல்வாக்கை அவர்கள் அனுபவிக்கிறார்கள். தமிழ் வம்சாவளியைச் சேர்ந்த சுமார் 250 குடும்பங்கள் வாரணாசியில் குடியேறியுள்ளதாக உள்ளூர் பா.ஜ.க தலைவர்கள் மதிப்பிட்டுள்ளனர்.

காசித் தமிழ்ச் சங்கம் தொடர்பான கருத்துகளைத் தவிர்க்க தி.மு.க.,வும், தமிழகத்தின் பெரும்பாலான எதிர்க்கட்சிகளும் தேர்வு செய்துள்ள நிலையில், சமீபத்தில் தி.மு.க தலைமையிலான ஆளும் கூட்டணியின் கூட்டணிக் கட்சியான சி.பி.ஐ(எம்) கட்சியின் தமிழ்நாடு குழு அறிக்கை ஒன்றை வெளியிட்டது. "ஆர்.எஸ்.எஸ் சித்தாந்தத்தால் ஈர்க்கப்பட்ட இதுபோன்ற நிகழ்வுகளைத் தடுக்க" மாநில அரசும் கல்வித் துறையும் தேவையான நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும், என குறிப்பிடப்பட்டது.

தமிழகத்தின் மூத்த பா.ஜ.க தலைவர் ஒருவர், டெல்லியால் கருத்திற்கொள்ளப்பட்ட இந்த நிகழ்வைப் பற்றி அவர்கள் அறியாமல் இருந்ததாக ஒப்புக்கொள்கிறார். இருப்பினும், பா.ஜ.க.,வின் முதல் தடையான தமிழ் அல்லாத பிம்பத்தை எதிர்த்துப் போராடி வரும் நிலையில், வலுவான பிராந்திய தேசியவாதத்துடன், இந்த நிகழ்வு மாநிலத்தில் வெற்றி பெற்றுள்ளது என்பதில் சந்தேகமில்லை என்று அவர் கூறுகிறார்.

மேலும், அந்த பா.ஜ.க தலைவர் சொல்வது போல், “காசி என்பது தமிழ் இந்து பக்தர்களுக்குத் தெரியும், அதைப் பற்றி யாரும் கற்பிக்கத் தேவையில்லை, வாரணாசியில் நல்ல எண்ணிக்கையிலான தமிழ் மக்கள் உள்ளனர், அது எங்களுக்கு மிகவும் முக்கியமானது.”

தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil

Tamilnadu Bjp
Advertisment

Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.

Follow us:
Advertisment