கேரள மாநிலம் மலயாட்டூரில் மலை உச்சியில் புனிதர் தாமஸிற்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ள தேவாலயம் ஒன்று அமைந்துள்ளது. இந்தத் தேவாலயம் இயேசு கிறிஸ்துவின் மறைவுக்கு பின்னர் 52ஆவது ஆண்டுகளில் புனிதர் தாமஸ் இந்தியா வந்தார் எனக் குறிக்கிறது. மேலும் இந்த மலையில் புனிதர் தாமஸ் அற்புதங்களை நிகழ்த்தினார் என்றும் நம்பப்படுகிறது.
இந்த தேவாலயத்துக்கு ஆர்.எஸ்.எஸ். தலைவரும், கேரள மாநில பாரதிய ஜனதா கட்சியின் துணைத் தலைவருமான ஏ.என். இராதாகிருஷ்ணன் ஞாயிற்றுக்கிழமை (ஏப்.16) சென்றார்.
இது தொடர்பாக ஆர்.எஸ்.எஸ் கருத்து தெரிவிக்க மறுத்த நிலையில், பாரதீய விசார கேந்திரம் இயக்குனர் ஆர். சஞ்சயன், “புனிதர் தாமஸின் இந்திய வருகைக்கு ஆதாரங்கள் இல்லை” என்றார்.
தொடர்ந்து, “கேரளத்தில் புனிதர் தாமஸ் தேவாலயங்களை நிறுவினார் என்று கிராமப்புறத்தில் நிறைய கதைகள் உள்ளன. மேலும், இராதாகிருஷ்ணனின் பயணத்தையும் தொடர்புப் படுத்த வேண்டிய அவசியம் இல்லை.
அவர் ஒரு அரசியல் இயக்கத்தை சேர்ந்தவர். மற்ற கட்சிகளிலும் இதுபோன்ற அம்சங்கள் உள்ளன” என்றார்.
புனிதர் தாமஸ் இந்தியா வந்தாரா? வாருங்கள் பார்க்கலாம்.
யார் இந்திய புனிதர் தாமஸ்
இயேசு கிறிஸ்துவின் 12 சீடர்களில் ஒருவரான புனிதர் தாமஸ், 4ஆவது சீடர் ஆவார். இவர் பற்றிய குறிப்புகள் நற்செய்திகளில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன.
அதன்படி, "நான் இருக்கும் இடத்தில் நீங்களும் இருக்கும்படி நான் மீண்டும் வந்து உங்களை என்னிடத்திற்கு அழைத்துச் செல்வேன்" என்று இயேசு கூறியதன் அர்த்தம் என்ன என்பதை தாமஸால் புரிந்துகொள்ள முடியவில்லை.
தொடர்ந்து, நான் செல்லும் வழி உனக்குத் தெரியும்” என்றார் இயேசு கிறிஸ்து. தாமஸின் கேள்வி "நாம் எப்படி வழியை அறிவோம்?" என்பதே.
இந்நிலையில், “நானே வழியும் சத்தியமும் ஜீவனுமாயிருக்கிறேன்” என்று இயேசு பதிலளிக்கும்படி செய்தார்.
இதற்கிடையில், ரோமானியர்களின் கைகளில் சிலுவையில் அறையப்பட்ட மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, உயிர்த்தெழுந்தார் என்பதை தாமஸ் ஆய்வுக்கு உட்படுத்தினார்.
இதனால் சந்தேகப் பிராணி தாமஸ் என அழைக்கப்பட்டார். எனினும் இயேசு உயிர்தெழுதல் தொடர்பான ஆதாரங்களை கேட்டார்.
தொடர்ந்து, இயேசு கிறிஸ்து தனது காயங்களை தொடும்படி கேட்டுக்கொண்டார். அதன்பின்னர், இயேசுவின் தெய்வீகத்தன்மையை வெளிப்படையாக ஒப்புக்கொண்ட முதல் நபராக தோமாவை (புனிதர் தாமஸ்) உருவாக்கியது.
செயின்ட் தாமஸின் இந்திய வருகை?
தாமஸ் மேற்கு ஆசியாவில் மதத்தைப் பிரசங்கிக்கச் சென்றார், பின்னர் கிபி 52 இல் இந்தியாவுக்கு வந்தார், மலங்கரா ஆர்த்தடாக்ஸ் சிரியன் தேவாலயத்தை நிறுவினார், அதன் உறுப்பினர்கள் இன்று சிரிய கிறிஸ்தவர்கள் என்று அழைக்கப்படுகிறார்கள்.
இது தொடர்பாக தேவாலயத்தின் இணையதளத்தில், “குறைந்தது நான்காம் நூற்றாண்டிலிருந்து, இந்திய திருச்சபை பாரசீக அல்லது கிழக்கு சிரிய தேவாலயத்துடன் நெருங்கிய உறவில் இருந்தது.
பெர்சியர்களிடமிருந்து, இந்தியர்கள் கிழக்கு சிரிய மொழி மற்றும் வழிபாட்டு முறைகளை மரபுரிமையாகப் பெற்றனர், மேலும் படிப்படியாக சிரிய கிறிஸ்தவர்கள் என்று அறியப்பட்டனர்” என்று கூறப்பட்டுள்ளது.
தொடர்ந்து, கேரளாவின் பலதரப்பட்ட, பணக்கார வர்த்தக மையம், நற்செய்தியைப் பிரசங்கிக்க விரும்பிய ரோமானியப் பேரரசின் இந்த பாலஸ்தீனிய யூதரை வரைந்திருக்கலாம் என்று வரலாற்றாசிரியர்கள் கருதுகின்றனர்.
இருப்பினும், கிறிஸ்துவின் உயிர்த்தெழுதலின் ஆரம்ப அத்தியாயத்திற்குப் பிறகு, தாமஸின் வாழ்க்கையைப் பற்றி அதிகம் அறியப்படவில்லை,
எனினும், னும் அவர் இன்றைய சென்னையில் இறந்தார் என்று பெரும்பாலான ஆதாரங்கள் ஒப்புக்கொள்கின்றன. இன்று, நகரின் மயிலாப்பூர் பகுதியில் உள்ள செயின்ட் தாமஸ் தேவாலயம் அப்போஸ்தலர் அடக்கம் செய்யப்பட்ட இடமாக கருதப்படுகிறது. அவரது கல்லறையின் மீது 16 ஆம் நூற்றாண்டில் போர்த்துகீசிய ஆய்வாளர்களால் தேவாலயம் கட்டப்பட்டது.
இயேசுவின் அப்போஸ்தலரின் கல்லறையின் மீது கட்டப்பட்ட உலகில் உள்ள அறியப்பட்ட மூன்று தேவாலயங்களில் இந்த தேவாலயமும் ஒன்றாகும்.
மற்ற இரண்டு வாடிக்கன் சிட்டியில் உள்ள செயின்ட் பீட்டர்ஸ் பசிலிக்கா மற்றும் ஸ்பெயினில் உள்ள கலீசியாவில் உள்ள சாண்டியாகோ டி கம்போஸ்டெலா கதீட்ரல் ஆகும்.
செயின்ட் தாமஸ் வருகை ஏன் சர்ச்சைக்குரியது?
13 ஆம் நூற்றாண்டின் வணிகர் மார்கோ போலோ போன்ற இந்தியாவுக்கு வந்த பயணிகளால் அவரது கல்லறை குறிப்பிடப்பட்டாலும், அவர்களின் விவரங்கள் பற்றிய கணக்கு இல்லாததால் அவரது வருகை ஓரளவு சர்ச்சைக்குரியது.
செயின்ட் தாமஸ் வருகை இன்னும் வரலாற்றாசிரியர்களிடையே சர்ச்சைக்குரிய விஷயமாக உள்ளது. மேலும், பைபிளில் அவரைப் பற்றிய மிகக் குறைந்த விவரங்கள் மட்டுமே உள்ளன.
எனினும், செயின்ட் ஜான் நற்செய்தியில் அவர் மூன்று முறை தோன்றுகிறார். இதற்கிடையில், ஆக்டா தோமே என்ற புத்தகம் தக்ஷசிலாவைத் தலைநகராகக் கொண்டு ஆப்கானிஸ்தானையும் பஞ்சாப்பையும் ஆண்ட பார்த்தியன் மன்னன் கோண்டோபேரஸின் தலைநகரை புனிதர் தாமஸ் அடைந்தார் என்று குறிக்கிறது.
பின்னர் அங்கு சுவிசேஷ நடவடிக்கைகளை மேற்கொண்டு தென்னிந்தியாவிற்கும் இறுதியாக சென்னைக்கும் சென்றார் எனக் கூறப்பட்டுள்ளது.
வரலாற்றாசிரியர் வில்லியம் டால்ரிம்பிள் 2000 ஆம் ஆண்டு தி கார்டியனில் எழுதிய கட்டுரையில், 19 ஆம் நூற்றாண்டில் எகிப்தில் உள்ள செயின்ட் கேத்தரின் மடாலயத்தில் உள்ள சுமார் 2,000 ஆண்டுகள் பழமையான நூலகத்தில் 'செயின்ட் தாமஸின் செயல்கள்' என்ற தலைப்பில் புனிதரின் வாழ்க்கை பற்றிய உரை கண்டுபிடிக்கப்பட்டது என்று குறிப்பிட்டார்.
மேற்கத்திய திருச்சபையின் மரபுகளில் மறக்கப்பட்ட ஒரு கதையை கையெழுத்துப் பிரதி கூறுகிறது. அதில், செயின்ட் தாமஸ் இயேசுவின் இரட்டையர் (தாமஸின் சிரியாக் - தியோமா - இரட்டை என்று பொருள், அவரது கிரேக்கப் பெயரான டிடிமோஸ்); அவருடைய சகோதரரைப் போலவே, அவர் கலிலேயாவிலிருந்து ஒரு தச்சராக இருந்தார் என்று கூறுகிறது.
மேலும், செயின்ட் தாமஸ் கிறிஸ்தவர்களின் முழு வரலாற்று ஆவணங்களும் 16 ஆம் நூற்றாண்டில் சாம்பலாக்கப்பட்டன. அதுவும் முஸ்லீம் அல்லது இந்துக்களால் அல்ல.
புதிதாக வந்த ஐரோப்பிய கிறிஸ்தவர்களால் அவை எரிக்கப்பட்டன. செயின்ட் தாமஸ் கிறிஸ்தவர்கள் மதவெறியர்கள், ஜோதிடம் மற்றும் மறுபிறவி மீது அதிக நம்பிக்கை கொண்டவர்கள். அவர்களின் கோவிலில் உள்ள சிற்பங்கள் இந்து பாணியை கொண்டவை.
இதற்கு மத்தியில், 2006 ஆம் ஆண்டில், போப் பெனடிக்ட் XIV அவர்கள் ஒரு உரையில் கூறியது ஒரு சர்ச்சையை ஏற்படுத்தியது,
அதில், தாமஸ் முதலில் சிரியா மற்றும் பாரசீகத்திற்கு சுவிசேஷம் செய்தார் என்று ஒரு பழங்கால பாரம்பரியம் கூறுகிறது என்பதை நினைவில் கொள்வோம்… பின்னர் மேற்கு இந்தியாவுக்குச் சென்றார். ” எனக் கூறியிருந்தார்.
“தமிழ் இந்தியன் எக்ஸ்பிரஸின் அனைத்து செய்திகளையும் உடனுக்குடன் டெலிகிராம் ஆப்பில் பெற https://t.me/ietamil“
Stay updated with the latest news headlines and all the latest Lifestyle news. Download Indian Express Tamil App - Android or iOS.